Các nguyên thủ quốc gia bảo vệ Công nương Kate sau tin ung thư, người dân Anh buồn bã

Vua Charles, các nguyên thủ quốc gia và nhiều người nổi tiếng đã lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ, có cả lời xin lỗi sau khi Công nương Kate tiết lộ mắc bệnh ung thư.

Công nương Kate được chẩn đoán mắc bệnh ung thư là tin tức gây sốc nhất đến từ Hoàng gia Anh ở thời điểm hiện tại.

Đoạn video chỉ dài hơn 2 phút đã dập tắt toàn bộ thuyết âm mưu bủa vây Hoàng gia Anh suốt nhiều ngày qua, đồng thời cũng phủ lên London bầu không khí buồn bã.

Các nguyên thủ quốc gia bảo vệ Công nương Kate sau tin ung thư, người dân Anh buồn bã-1
Công nương Kate thông báo bị ung thư gây chấn động thế giới. Ảnh cắt từ video.

Theo Daily Mail, sau khi thông báo được đưa ra, đông đảo người dân được nhìn thấy tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham (nơi ở chính thức của Vua và Hoàng hậu Anh) và Cung điện Kensington (nơi ở chính thức của Thân vương và Vương phi xứ Wales) để cầu nguyện và cổ vũ tinh thần cho Công nương Kate.

“Bất cứ khi nào có ai bị ung thư, đó là một điều khủng khiếp. Tôi không thể tưởng tượng được những gì gia đình cô ấy đang trải qua lúc này. Tôi hy vọng họ làm mọi thứ có thể cho cô ấy và mong cô ấy bình phục”, một người trong đám đông chia sẻ.

Không chỉ người dân Anh, Vua Charles, các nguyên thủ quốc gia và nhiều người nổi tiếng thế giới đồng loạt lên tiếng thể hiện sự ủng hộ dành cho thành viên Hoàng gia Anh được nhiều người yêu mến nhất.

Ngày 22/3, người phát ngôn của Cung điện Buckingham cho biết trên Page Six Vua Charles tự hào về Kate vì can đảm nói lên sự thật.

Theo người phát ngôn, sau thời gian nằm viện, Vua Charles vẫn giữ liên lạc thường xuyên với con dâu trong những tuần qua. Ông và Hoàng hậu Camila sẽ tiếp tục dành tình yêu và sự hỗ trợ cho cả gia đình xứ Wales trong thời điểm khó khăn này.

Các nguyên thủ quốc gia bảo vệ Công nương Kate sau tin ung thư, người dân Anh buồn bã-2
Vua Charles tự hào về sự dũng cảm của con dâu cả. Ảnh: WireImage.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak cũng đưa ra tuyên bố chính thức vào cùng thời điểm. Ông cho biết dành sự quan tâm tới Công nương Kate, Hoàng tử William và gia đình hoàng gia, đặc biệt là ba đứa trẻ của Kate. Bên cạnh đó, chính trị gia gốc Ấn kêu gọi mọi người tôn trọng sự riêng tư trong thời gian Kate điều trị bệnh, đồng thời chỉ trích những người gây sức ép cho cô suốt những tháng qua.

“Cô ấy đã thể hiện sự dũng cảm to lớn với tuyên bố của mình ngày hôm nay (22/3). Trong những tuần gần đây, cô phải chịu sự giám sát gắt gao và bị một số phương tiện truyền thông trên khắp thế giới cũng như trên mạng xã hội đối xử bất công. Khi đề cập đến vấn đề sức khỏe, giống như mọi người khác, cô ấy phải có được sự riêng tư để tập trung vào việc điều trị và ở bên gia đình yêu thương của mình. Tôi thay mặt cả nước chúc cô ấy bình phục hoàn toàn và nhanh chóng. Tôi mong được gặp lại cô ấy khi đã sẵn sàng”, ông Sunak chia sẻ.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chúc Kate sớm khỏi bệnh. Ông ca ngợi sức mạnh và khả năng phục hồi của Kate truyền cảm hứng cho mọi người.

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson viết trên X: “Chúc Catherine, Vương phi xứ Wales, có được sức mạnh to lớn nhất có thể. Tôi gửi lời chúc tốt đẹp tới cô và gia đình để giúp cô bình phục hoàn toàn và nhanh chóng”.

Thư ký báo chí Karine Jean-Pierre thay mặt Nhà Trắng nhắn gửi trong cuộc họp giao ban hàng ngày vào sáng 23/3: “Chúng tôi vừa nghe một tin khủng khiếp. Suy nghĩ của chúng tôi hướng về Nữ công tước xứ Cambridge (tước hiệu trước đây của Kate) cùng các thành viên gia đình và bạn bè cô ấy trong thời điểm khó khăn này. Chúng tôi cầu chúc cô ấy bình phục hoàn toàn”.

Người nổi tiếng xin lỗi, cầu nguyện cho Kate

Trên trang cá nhân, Blake Lively đăng bài xin lỗi Công nương Kate vì đã chế nhạo bức ảnh ảnh chụp người đẹp sinh năm 1982 và ba con nhân Ngày của Mẹ ở Anh (10/3).

“Tôi chắc chắn hôm nay không có ai quan tâm nhưng tôi cảm thấy mình phải thừa nhận điều này. Tôi đã đăng một bài ngớ ngẩn xoay quanh vấn đề điên rồ về ‘sự thất bại của photoshop’. Chúa ơi, bài đăng đó khiến tôi xấu hổ quá. Tôi xin lỗi. Gửi tình yêu và lời chúc tốt đẹp đến tất cả mọi người”, mỹ nhân Gossip Girl viết trên Instagram Story.

Nữ diễn viên Mỹ không phải người nổi tiếng duy nhất bày tỏ sự hối lỗi về hành vi thiếu cân nhắc trước đó.

Các nguyên thủ quốc gia bảo vệ Công nương Kate sau tin ung thư, người dân Anh buồn bã-3Các nguyên thủ quốc gia bảo vệ Công nương Kate sau tin ung thư, người dân Anh buồn bã-4
Blake Lively xin lỗi vì chê người bức ảnh lỗi photoshop của Kate. Ảnh: GC Images.

Owen Jones, nhà hoạt động kiêm phóng viên từng cộng tác với The Guardian và nhiều tờ báo khác, viết trên X: “Là một người suy đoán về điều này (bức ảnh của Kate) mà không coi đó có thể là một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, thành thật mà nói tôi rất xấu hổ. Cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến với cô ấy”.

Cũng đề cập đến ồn ào xung quanh bức ảnh photoshop lỗi, Amanda Holden lên án những người tấn công Kate dù không hiểu rõ câu chuyện bên trong.

“Chúc Vương phi xứ Wales nhanh chóng bình phục và hi vọng thông báo này làm hài lòng đám đông khát máu, những kẻ thực sự cần phải im lặng và để cô ấy yên”, nữ giám khảo Britain's Got Talent chia sẻ.

Lorraine Kelly, người dẫn chương trình Good Morning Britain, viết trên trang cá nhân: “Gửi tình yêu đến người phụ nữ dũng cảm. Thật hổ thẹn thay cho tất cả kẻ đã hạ thấp cô ấy”.

Từng trò chuyện với Kate trên podcast Happy Mum, Happy Baby vào năm 2020, tác giả kiêm người dẫn chương trình đến từ Anh Giovanna Fletcher dành cho Vương phi xứ Wales những dòng tri ân sâu sắc trên tài khoản Instagram cá nhân.

“Gửi đến cô và gia đình rất nhiều tình yêu thương từ tôi. Lời nói làm tôi thất vọng. Sự suy đoán. Những âm mưu. Quyền lợi. Có quá nhiều điều đang Có quá nhiều điều đang diễn ra trong thế giới của cô, trong trái tim cô. Nhiều chuyện xảy ra đến mức cô muốn điều hướng cẩn thận để bảo vệ những đứa con nhỏ của mình. Tuy nhiên, cô ấy buộc phải tạm dừng việc đó vì những tiếng ồn không cần thiết từ những người lạ 'quan tâm'.

Vương phi xứ Wales luôn dẫn dắt với phẩm giá, sự khoan dung và lòng nhân ái. Làm việc bên cạnh cô ấy luôn mang lại những bài học quý giá nhất về cách quan tâm. Làm thế nào để lắng nghe. Làm thế nào để là 'con người'.

Tôi đang nghĩ đến hoàng hậu tương lai của chúng ta. Hy vọng giờ đây cô ấy không còn gì ngoài những lời chúc tốt đẹp của mọi người khi cô ấy tiếp tục điều trị và bao bọc mình trong tình yêu thương của gia đình”, Fletcher trải lòng.

Các nguyên thủ quốc gia bảo vệ Công nương Kate sau tin ung thư, người dân Anh buồn bã-5
Người dân Anh tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham để thể hiện sự ủng hộ đến Công nương Kate. Ảnh: Reuters.

Vũ công xứ Wales Amy Dowden cho biết chia sẻ của Công nương Kate tác động đến cô rất mạnh vì cô đang bị ung thư vú giai đoạn ba và phải can thiệp bằng hóa trị.

Dr Alex, ngôi sao Love Island kiêm bác sĩ từng thảo luận với vợ chồng xứ Wales tại sự kiện Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, nhắc đến tổn thương tâm lý mà Kate phải chịu suốt thời gian qua. Thông qua đó, anh kêu gọi mọi người sống tử tế và quan tâm đến sức khỏe tâm thần của không chỉ mình mà cả người khác.

Ngoài ra, nữ diễn viên xứ Wales Catherine Zeta-Jones, vũ công Shirley Ballas, người mẫu Alexina Graham, Ivanka Trump, ngôi sao truyền hình Sophie Habboo, mỹ nhân Love Island Zara McDermott... dành cho Kate những lời chúc và cầu nguyện tốt đẹp.

Theo TPO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cac-nguyen-thu-quoc-gia-bao-ve-cong-nuong-kate-sau-tin-ung-thu-nguoi-dan-anh-buon-ba-post1622714.tpo

Công nương Kate

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.