“Công chúa SK” phá vỡ định kiến về giới tài phiệt: Cha giàu nhất nhì Hàn Quốc vẫn làm phục vụ, tình nguyện nhập ngũ

Có cha là Chủ tịch tập đoàn số 2 Hàn Quốc, ông ngoại là cựu Tổng thống nhưng nàng rich kid có lựa chọn cuộc sống khác biệt.

Giới chaebol Hàn Quốc luôn gây tò mò với truyền thông và công chúng. Họ nổi tiếng với lối sống vô cùng xa hoa, giàu có nhưng cũng có không ít quy tắc nghiêm ngặt vô hình. Choi Min Jung, con gái thứ hai của Chủ tịch Tập đoàn SK Choi Tae Won trong những năm qua đã thu hút sự chú ý với cuộc sống hoàn toàn phá vỡ những định kiến này của cô. 

“Công chúa SK” tự ý ra ngoài đời làm “Lọ Lem”

Choi Min Jung sinh năm 1991, là con gái thứ hai của Chủ tịch Tập đoàn SK, là một trong những người thừa kế đế chế kinh doanh lớn thứ hai Hàn Quốc hiện tại, chỉ sau Samsung. Ông ngoại của cô là Roh Tae-woo - cựu tổng thống Hàn Quốc. Nhắc đến những người thừa kế như thế này, chúng ta đều hình dung họ sẽ có một lộ trình cuộc đời “trải hoa hồng” từ đầu đến cuối: học trường quốc tế từ bé, đi du học, về thừa kế gia đình và trở thành tỷ phú thế hệ kế tiếp.

Công chúa SK” phá vỡ định kiến về giới tài phiệt: Cha giàu nhất nhì Hàn Quốc vẫn làm phục vụ, tình nguyện nhập ngũ-1
Choi Min Jung cùng cha và chị gái

Nhưng “công chúa SK” Choi Min Jung ngay từ khi còn nhỏ đã khác biệt. Trái với mong muốn của cha mẹ, cô theo học tại một trường cấp 3 công lập bình thường thay vì trường quốc tế đắt tiền. Được biết, rich kid đã tốt nghiệp trường cấp hai và cấp ba trực thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc và học chuyên ngành M&A và phân tích đầu tư tại Trường Kinh doanh Đại học Bắc Kinh. 

Ngay sau khi tốt nghiệp trung học, tiểu thư 9X đã có mong muốn tự lập kinh tế, ngay cả khi cha cô là người giàu nhất nhì Hàn Quốc. Choi Min Jung đã có nhiều năm đi làm phục vụ bàn tại nhà hàng trong suốt thời sinh viên. Ngoài ra, qua một cuộc phỏng vấn trên truyền thông, người ta còn biết rằng cô còn đi làm gia sư tại một học viện để kiếm tiền trang trải tự nuôi sống chính mình. Trong suốt thời gian dài học tập ở Trung Quốc, Choi Min Jung sống một cuộc sống bình yên và đầy trải nghiệm, cũng không ít khó khăn như bạn bè, không ai biết gia đình cô sở hữu tập đoàn lớn số 2 Hàn Quốc. Có thể nói, những lựa chọn này đều là do nàng tiểu thư tự quyết định. Chị gái của cô - Choi Yoon-chung và em trai Choi In-keun đều du học tại trường Ivy League ở Mỹ. 

Nhưng quyết định gây trầm trồ nhất của Choi Min Jung là trở thành con gái đầu tiên của một gia đình chaebol tình nguyện nhập ngũ với tư cách là thiếu sinh quân hải quân vào năm 2014. Là một người phụ nữ, Choi Min Jung không có nghĩa vụ phải nhập ngũ. Đây là lựa chọn cá nhân theo đam mê và mong muốn của riêng cô. 

Công chúa SK” phá vỡ định kiến về giới tài phiệt: Cha giàu nhất nhì Hàn Quốc vẫn làm phục vụ, tình nguyện nhập ngũ-2Công chúa SK” phá vỡ định kiến về giới tài phiệt: Cha giàu nhất nhì Hàn Quốc vẫn làm phục vụ, tình nguyện nhập ngũ-3
Người thừa kế SK tự nguyện nộp đơn xin nhập ngũ

Sau khi được bổ nhiệm làm sĩ quan cấp dưới vào tháng 11 năm 2014, cô được bổ nhiệm vào ROKS Chungmugong Yi Sun-sin (DDH-975) và làm trợ lý tình báo chiến đấu để hỗ trợ các đặc nhiệm tàu chiến. “Công chúa SK” sau đó được phân công về sở chỉ huy Hải đội Tác chiến thuộc Bộ Tư lệnh Hạm đội 2, Hạm đội 2 Hải quân, phụ trách phòng thủ Đường Giới hạn phía Bắc (NLL) ở Biển Tây, đồng thời tích lũy kinh nghiệm làm sĩ quan tình huống trong Bộ chỉ huy và phòng điều khiển. Cô đã thực sự đi tác chiến khi được điều động đến Vịnh Aden vào tháng 6 năm 2015 với tư cách là thành viên thủy thủ đoàn của tàu khu trục để chống cướp biển ngoài khơi bờ biển giữa Yemen và Somalia.

Tháng 11 năm 2017, cô được giải ngũ với cấp bậc trung úy Hải quân.

Không dựa dẫm gia đình vẫn trở thành người xuất chúng

Sau khi xuất ngũ, Choi Min Jung cũng không về gia nhập SK. Cô gia nhập Hongi Investment, một công ty đầu tư của Trung Quốc vào năm 2018 và làm việc trong nhóm phân tích M&A toàn cầu. Hongi Investment là công ty đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau như năng lượng và công nghệ thông tin. Cô cũng có một số kinh nghiệm làm việc trong ngân hàng đầu tư toàn cầu và các công ty đầu tư mạo hiểm.

Vào năm 2019, Choi Min Jung chuyển đến SK Hynix, công ty con của Tập đoàn SK và công ty bán dẫn lớn thứ ba thế giới. Sau đó cô gia nhập SK Hynix INTRA ở Washington, Mỹ. Cùng năm đó, cô cũng là nhà nghiên cứu thỉnh giảng tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), một trong những viện nghiên cứu hàng đầu ở Hoa Kỳ, được biết đến với việc đưa ra các kết quả nghiên cứu trung lập và phi đảng phái về nhiều vấn đề khác nhau như an ninh quốc tế, chính trị, kinh tế.

Tháng 6 năm ngoái, theo giới kinh doanh, Choi Min Jung đã xin nghỉ phép ở SK Hynix và nhận làm cố vấn cho công ty khởi nghiệp y học từ xa Done của Mỹ.  Done là một công ty khởi nghiệp chuyên điều trị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và là công ty chẩn đoán ADHD từ xa bằng cách cung cấp các dịch vụ điều trị tùy chỉnh.

Được biết, Choi Min Jung bén duyên với Done vào năm 2020 qua sự giới thiệu của một người quen. Cô đã đóng vai trò là “người xây dựng công ty” trong những ngày đầu thành lập dưới tư cách cố vấn quản lý.  

Công chúa SK” phá vỡ định kiến về giới tài phiệt: Cha giàu nhất nhì Hàn Quốc vẫn làm phục vụ, tình nguyện nhập ngũ-4
Choi Min Jung không học trường quốc tế, không du học trường top nhưng vẫn rất xuất sắc

Những trải nghiệm sống phi thường và vô cùng thú vị của Choi Min Jung khiến mọi người đều phải khâm phục cô nàng tiểu thư 9X này. Dù có thể lựa chọn sống cuộc đời nhung lụa, sang chảnh và êm đềm nhưng Choi Min Jung đã tự tạo ra hành trình sống và làm việc khác biệt cho riêng mình. Nhìn vào hình ảnh cựu sĩ quan này, người ta sẽ không còn dám khẳng định những rich kid chỉ là những đứa trẻ ngậm thìa vàng, có quá nhiều đặc quyền và không biết nỗ lực trong cuộc sống nữa. 

Theo Phụ Nữ Số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/cong-chua-sk-pha-vo-dinh-kien-ve-gioi-tai-phiet-cha-giau-nhat-nhi-han-quoc-van-lam-phuc-vu-tinh-nguyen-nhap-ngu-193231014134424104.htm

Hàn Quốc

tiểu thư nhà giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.