Đấu súng ở biên giới Mỹ-Mexico, 21 người thiệt mạng

Một cuộc đấu súng căng thẳng diễn ra giữa các băng nhóm tội phạm buôn bán ma túy và đưa người nhập cư trái phép sang Mỹ hôm 17 đã khiến 21 người thiệt mạng và ít nhất 6 người khác bị thương.

Một cuộc đấu súngcăng thẳng diễn ra giữa các băng nhóm tội phạm buôn bán ma túy và đưa người nhậpcư trái phép sang Mỹ hôm 1/7 đã khiến 21 người thiệt mạng và ít nhất 6 ngườikhác bị thương.

Trận đấu súng xảy ratại một khu vực thưa dân cách thành phố Nogales của Arizona, Mỹ khoảng 20 kmthuộc biên giới giữa Mỹ và Mexico. Khu vực này vốn được coi là một trong  nhữnghành lang chính cho những kẻ phạm tội đưa người nhập cư trái phép và buôn lậu matúy từ Mexico sang Mỹ.

Đấu súng ở biên giới Mỹ-Mexico, 21 người thiệt mạng

Một thành viên băng đảng bị thương đang được chuyển tới bệnh viện cấp cứu.

Chưởng lý tiểu bang Sonora của Mỹ cho biết, 9 người tham gia đấu súng đãbị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường trong đó có 6 người bị thươngnặng. 8 chiếc xe ô tô và 7 khẩu súng đã được thu giữ.

Tất cả các nạn nhân tham gia cuộc đấu súng đều là thành viên các băngđảng trong khu vực.

Hiện trường vụ đấu súng ở gần một con đường đất nằm giữa hai khu vực dâncư nhỏ là Tubutama và Saric. Tuyến đường này thường được những kẻ buônlậu sử dụng để vận chuyển hàng hóa.

Được biết, các băng đảng tội phạm thường xuyên giao tranh với nhau đểgiành quyền kiểm soát tuyến đường buôn bán ma túy này và đôi khi là cảđưa người nhập cư bất hợp pháp sang Mỹ nhưng hiếm khi xảy ra các cuộcđấu súng lớn như trên.

Việc những băng đảng bạo lực lộng hành ở khu vực biên giới bang Arizonakhiến các nhà chức trách Mỹ phải thắt chặt hơn việc kiểm soát biên giớigiữa hai nước. Đây là một trong những lý do chính khiến bang Arizonathông qua một đạo luật gây tranh cãi hồi tháng Tư vừa qua khi cho phépcảnh sát có thể kiểm tra giấy phép nhập cư của bất cứ ai trong nhữngtình huống nhất định.

Theo NguyễnHường
Bee.net.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.