Di nguyện cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II

Điện Buckingham cho biết Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã tự điều chỉnh kế hoạch cho lễ tang của bà, BBC đưa tin hôm 15/9.

Một trong những yêu cầu của Nữ hoàng Elizabeth II là để người thổi kèn túi của bà chơi khúc điếu ca trong thời khắc cuối cùng của lễ tang chính thức, cũng như khi quan tài vị nữ hoàng được hạ xuống nơi an nghỉ cuối cùng trong Nhà nguyện St. George.

Vị trí người thổi kèn túi của nữ hoàng đang thuộc về ông Paul Burns, quân nhân thuộc Trung đoàn Hoàng gia Scotland. Đây được coi là vinh dự cao nhất của một nghệ sĩ kèn túi trong đội quân nhạc của quân đội Anh.


Di nguyện cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II-1Người thổi kèn túi của hoàng gia Anh chơi nhạc tại cung điện Windsor. Ảnh: Telegraph.

Trước khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, nhiệm vụ của ông là chơi kèn túi trong 15 phút dưới phòng ngủ của bà vào lúc 9h sáng, bất kể nữ hoàng đang ở cung điện Balmoral, Windsor, Buckingham hay Holyroodhouse, Telegraph cho biết.

Trong tang lễ ngày 19/9 tới, linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được đưa tới tu viện Westminster tại London trên cỗ linh xa từng được sử dụng trong lễ tang các nhà vua Edward VII, George V, George VI và cựu Thủ tướng Winston Churchill.

Trong lễ tang, cả nước Anh sẽ dành ra hai phút để mặc niệm. Buổi lễ tại tu viện Westminster dự kiến kết thúc lúc 12h với khúc điếu ca bằng kèn túi của ông Burns.

Sân bay Heathrow (London) sẽ ngừng các chuyến bay đi và đến trong 30 phút từ lúc 11h40 để đảm bảo bầu trời London yên tĩnh trong hai phút mặc niệm này.

Sau đó, linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được đưa tới nhà nguyện St. George tại cung điện Windsor, nơi bà được chôn cất bên cạnh Hoàng thân Philip, người qua đời năm 2021.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/di-nguyen-cuoi-cung-cua-nu-hoang-elizabeth-ii-post1356023.html

Nữ hoàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.