Diễn biến bất ngờ vụ nữ người mẫu chết lõa thể

Người đứng sau những bức ảnh người mẫu khỏa thân giữa trời tuyết khẳng định không có chuyện dùng ma-nơ-canh làm đạo cụ chụp ảnh, thay vào đó là người thật được thuê để thực hiện dự án nghệ thuật.

Liên quan đến những bức ảnh bị đồn là ghi lại hiện trường nữ người mẫu chết lõa thể giữa trời tuyết gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc những ngày qua, cư dân mạng phát hiện ra một tài khoản X (Twitter) được cho là nơi bắt nguồn của những bức ảnh. Theo đó, tài khoản có tên là Lâm Hi Uy, thuộc về một nhiếp ảnh gia sống ở Bắc Kinh (Trung Quốc), chuyên chụp ảnh khỏa thân phụ nữ.

Những bức ảnh được Lâm Hi Uy đăng vào ngày 13/12 - một ngày trước khi mạng xã hội rộ lên tin đồn, kèm dòng chú thích: “Điểm nổi bật của buổi chụp hình tuyết ngày hôm nay”.

Ngoài hai bức ảnh cô gái nằm ôm chân trên nền tuyết và được nhóm đàn ông khiêng đi, tác giả còn chia sẻ thêm ảnh nữ người mẫu mặc áo khoác phao đỏ ngồi co ro và ảnh đứng tạo dáng trong trạng thái khỏa thân.

Diễn biến bất ngờ vụ nữ người mẫu chết lõa thể-1Nữ người mẫu khỏa thân chụp ảnh trên nền tuyết. Ảnh: X.

Diễn biến bất ngờ vụ nữ người mẫu chết lõa thể-2Tuy nhiên, không có chuyện cô gái chết cóng, ngược lại trông đầy sức sống. Ảnh: X.

Ngày 15/12, Lâm Hi Uy có bài viết dài đính chính những ồn ào trên mạng xã hội về những bức ảnh của anh.

Mở đầu, nhiếp ảnh gia cho biết bắt đầu chụp ảnh phụ nữ mặc nội y trong tuyết từ hơn 10 năm trước. Nhận thấy những bộ ảnh được mọi người yêu thích, thậm chí xuất hiện trên các đài truyền hình Nhật Bản và Australia, anh duy trì công việc này, còn từ từ nâng cấp thành chụp ảnh khỏa thân với tuyết.

Theo Lâm Hi Uy, trong ba ngày tuyết rơi dày nhất ở Bắc Kinh trong mùa đông này, anh đã chụp ảnh ba cô gái tại các địa điểm ngoài trời. Anh khẳng định không cô gái nào không sợ lạnh, nhưng tất cả là để phục vụ sáng tạo nghệ thuật. Anh cam đoan sự an toàn của người mẫu trong quá trình chụp ảnh là ưu tiên hàng đầu. Họ chuẩn bị nhiều áo ấm, xe bảo mẫu đỗ ngay gần điểm chụp ảnh để chờ người mẫu, còn mời ê kíp đi ăn lẩu và hát karaoke sau ngày làm việc vất vả.

Cuối bài viết, Lâm Hi Uy mới đi vào trọng tâm câu chuyện. Anh nhấn mạnh đó là buổi chụp hình bình thường, không có chuyện người mẫu chết cóng, cũng không hề có chuyện sử dụng ma-nơ-canh. Nhân vật chính trong những bức ảnh có tên Y Y, được nhiếp ảnh gia mô tả là người mẫu, có nụ cười dễ thương, tốt bụng, ngoan ngoãn, đang sống ở Bắc Kinh và đang hẹn hò.

Lâm Hi Uy chỉ trích những người lan truyền tin đồn thất thiệt, bao gồm mạo danh cơ quan chức năng. Nhiếp ảnh gia cũng tuyên bố đã chụp ảnh màn hình và ghi lại tài khoản của những người tung tin đồn để làm bằng chứng cho các hành động pháp lý trong tương lai.

Bài viết có đăng kèm đoạn video ghép hình ảnh hậu trường buổi chụp ảnh. Ngoài ra, Y Y cũng xuất hiện để đính chính bản thân không chết cóng, cũng không xảy ra chuyện tồi tệ gì và yêu cầu mọi người ngừng bịa đặt những điều vô lý về cô.

Diễn biến bất ngờ vụ nữ người mẫu chết lõa thể-3Hậu trường buổi chụp ảnh khỏa thân. Ảnh cắt từ video.

Diễn biến bất ngờ vụ nữ người mẫu chết lõa thể-4
Y Y tự mình bác bỏ tin đồn. Ảnh cắt từ video.

Ngày 17/12, Lâm Hi Uy bức xúc kể về hoàn cảnh hiện tại của Y Y. Anh cho biết những tin đồn ác ý trên mạng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống nữ người mẫu. Người đại diện sợ gặp rắc rối đã chặn liên lạc với Y Y, đồng nghiệp đuổi cô ra khỏi ký túc xá vì lo ngại bị liên lụy, các nhiếp ảnh gia từ chối hợp tác, thậm chí người yêu cũng bỏ mặc cô.

“Tôi muốn nói rằng đây không phải là điều một người đàn ông có trách nhiệm nên làm. Bố mẹ dạy tôi từ khi còn nhỏ: hãy dũng cảm đối mặt với vấn đề. Bạn không làm gì sai cả. Tôi và tất cả người hâm mộ luôn ủng hộ bạn”, nhiếp ảnh gia động viên nữ người mẫu.

Anh cũng chia sẻ hai bức ảnh khỏa thân trên tuyết của Y Y được chỉnh sửa bằng công nghệ AI (trí tuệ thông minh).

Trước đó, ngày 14/12, mạng xã hội lan truyền những bức ảnh về một cô gái chết cóng tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Wanlong Ski Resort ở Trương Gia Khẩu, Hà Bắc, Trung Quốc. Nhiều phiên bản câu chuyện đằng sau những bức ảnh được lan truyền như người mẫu được thuê chụp ảnh nhưng không may chết cóng hay cô gái bị tấn công tình dục đến chết...

Ngày 16/12, CyberChongli - tài khoản WeChat chính thức của cơ quan quản lý không gian mạng huyền Sùng Lễ (Trương Gia Khẩu) - ra thông báo những tin đồn là bịa đặt, “cô gái” thực chất là ma-nơ-canh. Tuy nhiên, theo lời nhiếp ảnh gia, thông tin từ cơ quan chức năng cũng bị giả mạo.

Diễn biến bất ngờ vụ nữ người mẫu chết lõa thể-5Thành phẩm của buổi chụp ảnh sau khi được chỉnh sửa bằng AI. Ảnh: X

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dien-bien-bat-ngo-vu-nu-nguoi-mau-chet-loa-the-post1597143.tpo

Người mẫu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.