Động đất kinh hoàng tại Đài Loan: Cảnh tượng nữ hộ lý liều mình bảo vệ bệnh nhân giữa cơn địa chấn khiến nhiều người cảm động

Khung cảnh được camera an ninh ghi lại trong trận động đất mạnh 7,4 độ richter tại Đài Loan (Trung Quốc).

Khoảng 7h58 sáng 03/04 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh 7,4 độ richter đã bất ngờ tấn công khu vực thành phố Hoa Liên tại Đài Loan (Trung Quốc). Cường độ mạnh của trận động đất này đã khiến nhiều thành phố cảm nhận được dư chấn, nhiều tòa nhà và đường sá rung lắc dữ dội. Trên mạng xã hội Twitter, không ít video ghi lại khung cảnh các tòa nhà, bệnh viện, đường xá vào thời điểm vụ động đất xảy ra cũng được đăng tải và nhận được sự chú ý từ người dùng mạng.

Động đất kinh hoàng tại Đài Loan: Cảnh tượng nữ hộ lý liều mình bảo vệ bệnh nhân giữa cơn địa chấn khiến nhiều người cảm động-1Động đất kinh hoàng tại Đài Loan vào hôm 03/04 gây ra thiệt hại nặng nề

Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh tại một ngôi nhà ở thành phố Bát Lý thuộc khu vực Tân Bắc đã khiến nhiều người vô cùng cảm động. Theo đó video ghi lại hình ảnh một người lớn tuổi đang nằm trên giường trong phòng với nữ hộ lý người Indonesia nằm giường bên cạnh. Khi những rung chấn đầu tiên xuất hiện, người này đã nhận ra điều bất thường và nhanh chóng tỉnh dậy, người trên giường cũng bị đánh thức và vô cùng sợ hãi.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nữ hộ lý không lao ra bên ngoài thoát thân hay kêu gọi sự giúp đỡ mà thay vào đó, nữ y tá này lại quyết định ở trong phòng, ôm chặt người bệnh đang nằm trên giường để trấn an cho đến khi những cơn rung chấn dừng lại.

Toàn bộ cảnh tượng được camera trong phòng ghi lại (Nguồn: ET Today)

Anh Vương, chủ nhân của ngôi nhà và là con trai người bệnh trong đoạn video cho biết, khi trận động đất xảy ra, cả căn nhà rung chuyển dữ dội nên anh không kịp chạy đến bên mẹ. Để kiểm tra tình hình, anh bật camera gắn trong phòng và nhìn thấy cảnh tượng người chăm sóc đang ôm chặt người mẹ bị bệnh nặng khiến anh vô cùng cảm động.

Hiện tại, video này đang thu hút được nhiều lượt xem trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc, đa phần mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm động với tinh thần dũng cảm của nữ hộ lý, đồng thời gửi lời nhắn chúc những người chịu ảnh hưởng của trận động đất sẽ bình an vượt qua khó khăn.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/dong-dat-kinh-hoang-tai-dai-loan-canh-tuong-nu-ho-ly-lieu-minh-bao-ve-benh-nhan-giua-con-dia-chankhien-nhieu-nguoi-cam-dong-d307205.html

Động đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.