Gần 100% bác sĩ nội trú Hàn Quốc nghỉ việc: Tuyển thủ gặp tai nạn gọi 30 phòng cấp cứu, vật vã đợi 8 tiếng mới được chữa trị

Trong 7 ngày vừa qua, Hàn Quốc đã rơi vào cuộc khủng hoảng y tế nghiêm trọng sau khi các bác sĩ nội trú đồng loạt xin nghỉ việc.

Kể từ ngày 20/02, cộng đồng các bác sĩ nội trú tại Hàn Quốc đã thực hiện chiến dịch đình công nhằm phản đối chính sách mở rộng tuyển sinh vào các trường y. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 10.000 bác sĩ thực tập tại 100 bệnh viện xin nghỉ việc, tương đương với khoảng 95% toàn bộ bác sĩ nội trú tại Hàn Quốc.

Chiến dịch đình công quy mô lớn này đã khiến hàng loạt bệnh viện tại thủ đô Seoul và các khu vực lân cận rơi vào tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng. Đa phần các cơ sở y tế này đều rơi vào trạng thái hỗn loạn, không đủ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho các bệnh nhân.

Gần 100% bác sĩ nội trú Hàn Quốc nghỉ việc: Tuyển thủ gặp tai nạn gọi 30 phòng cấp cứu, vật vã đợi 8 tiếng mới được chữa trị-1Các bệnh viện tại Hàn Quốc rơi vào cảnh thiếu nhân lực trầm trọng

Mới đây, câu chuyện của một cựu tuyển thủ Esports đăng tải đã khiến cho nhiều người có cái nhìn rõ nét hơn về tình hình cấp thiết tại các bệnh viện ở Hàn Quốc. Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho biết, vào ngày 21/02, cựu tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp Ryu Je-hong (thường được biết đến với nghệ danh Strike) đã gặp phải một tai nạn ô tô nghiêm trọng vào lúc nửa đêm.

Tuy nhiên, sau khi được đưa đến bệnh viện vào lúc 2-3h sáng, Ryu vẫn không được bất kỳ bác sĩ nào tiếp nhận chữa trị.

"Vết thương hơi nghiêm trọng. Ryu Je-hong đã được đưa đến phòng cấp cứu nhưng khoảng 2 đến 3 giờ sáng vẫn không có bác sĩ nào xuất hiện. Dù đã gọi tới 20 đến 30 bệnh viện nhưng bệnh viện nào cũng báo không có bác sĩ." - một người bạn của cựu tuyển thủ cho biết.

Gần 100% bác sĩ nội trú Hàn Quốc nghỉ việc: Tuyển thủ gặp tai nạn gọi 30 phòng cấp cứu, vật vã đợi 8 tiếng mới được chữa trị-2Dù bị tai nạn khá nghiêm trọng nhưng cựu tuyển thủ này đã phải chờ 8 tiếng mới được phẫu thuật

Dù bị thương khá nghiêm trọng và có nguy cơ ảnh hướng đến tính mạng nhưng phải đến 10h sáng ngày 21/02, tức khoảng 8 tiếng đồng hồ sau khi được đưa đến bệnh viện, Ryu Je-hong mới được đưa phòng mổ để phẫu thuật. May mắn thay, Ryu hiện đã qua cơn nguy hiểm và đang trong quá trình hồi phục. Cựu tuyển thủ cũng đã đăng một tin nhắn trên trang cá nhân vào ngày 23/02 để thông báo rằng anh ấy vẫn hồi phục tốt và gửi lời cảm ơn đến những người đã quan tâm đến sức khỏe của anh.

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, tính đến ngày 26/02, đã có tới 10.034 bác sĩ nội trú nộp đơn xin nghỉ việc. Ủy ban Ứng phó Khẩn cấp gồm các giáo sư của Trường Y và Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul đã đưa ra tuyên bố cho biết nếu Chính phủ và các bác sĩ nội trú không đạt được thỏa thuận, ngành y tế Hàn Quốc rất có thể sẽ "không thể tồn tại trong 10 ngày".

Gần 100% bác sĩ nội trú Hàn Quốc nghỉ việc: Tuyển thủ gặp tai nạn gọi 30 phòng cấp cứu, vật vã đợi 8 tiếng mới được chữa trị-3Cuộc đấu tranh sẽ có thể tiếp tục kéo dài và gây ảnh hưởng nặng nề đến y tế nước này

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/gan-100-bac-si-noi-tru-han-quoc-nghi-viec-tuyen-thu-gap-tai-nan-goi-30-phong-cap-cuu-vat-va-doi-8-tieng-moi-duoc-chua-tri-d301985.html

Bác sĩ

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.