Gần 100% bác sĩ nội trú Hàn Quốc xin thôi việc

Theo thông tin từ Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc, tính đến 22h tối 21/2, có 9.275 bác sĩ nội trú tại 100 bệnh viện lớn trên toàn quốc đã nộp đơn xin thôi việc, tương đương 95% toàn bộ bác sĩ nội trú trên cả nước.

Theo Đài KBS, trong số các bác sĩ xin thôi việc, có hơn có 6.000 bác sĩ được cho là đã rời khỏi nơi làm việc, tất cả đều đã bị Bộ Y tế ban lệnh quay trở lại làm việc.

Gần 100% bác sĩ nội trú Hàn Quốc xin thôi việc-1

Gần 100% bác sĩ nội trú Hàn Quốc xin thôi việc. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, tính đến ngày 21/2, trong số 40 trường đại học y trên toàn quốc, có hơn 3.000 sinh viên tại 22 trường đã nộp đơn xin nghỉ học tập thể, phần lớn chưa được trường cho phép.

Cho đến 18h cùng ngày, Chính phủ đã tiếp nhận 57 trường hợp báo cáo bị thiệt hại do hành động tập thể của các bác sĩ, trong đó có 44 trường hợp cho biết bị hoãn lịch phẫu thuật.

Hiệp hội Y học Hàn Quốc ngày 21/2 đã đưa ra lập trường lấy làm tiếc về phát biểu của Tổng thống Yoon Suk-yeol khi nói các bác sĩ đang lấy tính mạng của người dân làm con tin. Tổ chức này cho rằng nếu Chính phủ thực sự coi trọng tính mạng của người dân thì nên lắng nghe ý kiến của các bác sĩ.

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc nhấn mạnh rằng, nguyên nhân bác sĩ nội trú xin thôi việc nhiều là do họ mong muốn chính phủ xúc tiến việc cải thiện môi trường nội trú trong bệnh viện và đưa ra chính sách pháp lý cụ thể với các sự cố y tế bất khả kháng...

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/gan-100-bac-si-noi-tru-han-quoc-xin-thoi-viec-post1078308.vov

xin nghỉ việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.