Giám đốc IMF nguy cơ tuột mất giấc mơ tổng thống

Các đồng minh của Giám đốc IMF Dominique StraussKahn thừa nhận sự nghiệp chính trị của ông đã tiêu tan, bất chấp những khẳng định rằng ông là nạn nhân của một âm mưu chơi xấu của các đối thủ.

 Các đồng minh củaGiám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn thừa nhận sự nghiệp chính trị của ông đãtiêu tan, bất chấp những khẳng định rằng ông là nạn nhân của một âm mưu chơixấu của các đối thủ.

Cho tới tận ngày 14/5, ôngDominique Strauss-Kahn - một nhà kinh tế, luật sư và chính trị gia Pháp kiêmthành viên của đảng Xã hội Pháp - được xem là ứng cử viên tiềm năng nhất cóthể đánh bại đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử tổngthống vào năm tới.

Giám đốc IMF nguy cơ tuột mất giấc mơ tổng thống
Ông Dominique Strauss-Kahn  và bà vợ Anne Sinclair.

Nhưng giờ đây, ôngStrauss-Kahn, người đã có vợ và bốn đứa con, đang đối mặt với những lờibuộc tội “tấn công tình dục, âm mưu cưỡng hiếp và giam trái phép” mộtphụ nữ, điều mà ông bác bỏ.

Trong số những người tintưởng vào DSK (biệt danh của ông Strauss-Kahn), có người vợ thứ 3 của ông,cựu ngôi sao truyền hình Anne Sinclair. “Tôi tin tưởng ông ấy vô tội”, bànói.

Các lãnh đạo đảng Xã hội đãkêu gọi người Pháp chưa vội đưa ra các phán xét cho tới khi sự thật được làmsáng tỏ. “Mọi việc đều có thể xảy ra”, bà Segolene Royal, một cựu ứng viêntổng thống, nói.

Martine Aubry, lãnh đạo đảngXã hội, miêu tả vụ bắt giữ là “tia sét” khiến bà “choáng váng”. “Tôi kêu gọicác thành viên đảng Xã hội đoàn kết”, bà nói.

Nhưng những người khác lạicho rằng ông Strauss-Kahn đã phạm phải điều mà tất cả người Pháp đều biết là“gót chân A-sin của ông và làm bẽ mặt đất nước.

Jacques Attali, một cựu cốvấn tổng thống đảng Xã hội, thừa nhận những hi vọng về chiếc ghế tổng thốnggiờ đây đã tan biến. “Ông ấy sẽ không thể trở thành ứng viên cho các cuộcbầu cử sơ bộ của đảng Xã hội, thậm trí khi vẫn được ghế tại IMF”.

Bà Marine Le Pen, lãnh đạođảng cực hữu Mặt trận Quốc gia Pháp, bình luận: “Ông ấy đã hoàn toàn bị mấtthể diện. Vụ việc và những lời buộc tội là cái kết cho chiến dịch tranh cửtổng thống và sẽ khiến IMF phải yêu cầu ông ấy rời bỏ chức vụ.

Còn nghị sĩ Bernard Debre từđảng trung hữu UMP nói vụ bắt giữ là một “sự xỉ nhục và lăng mạ thanh danhcủa nước Pháp. Mọi người giờ đây sẽ nói: “Hãy xem người Pháp đã làm gì”.

Chỉ vài giờ trước khi vụ bê bối vỡ lở, một cuộc thăm dò cho thấy ôngStrauss-Kahn là ứng viên yêu thích để đại diện cho đảng Xã hội trong cuộcbầu cử tổng thống vào tháng 4 hoặc 5/2012, bất chấp một tranh cãi gần đâyliên quan tới phong cách sống xa hoa của ông.

Theo An Bình
 Dân trí

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.