Hàn Quốc phái tàu khu trục cứu tàu dầu bị cướp

Chính phủ Hàn Quốc ngày 54 đã phái một tàu khu trục đi cứu một siêu tàu dầu của nước này vừa bị hải tặc Somalia cướp. Con tàu đang chở theo lượng dầu thô trị giá 170 triệu USD.

Chính phủ Hàn Quốc ngày5-4 đã phái một tàu khu trục đi cứu một siêu tàu dầu của nước này vừa bị hải tặcSomalia cướp. Con tàu đang chở theo lượng dầu thô trị giá 170 triệu USD.

>>

Tàu Samho Dream trọng tải 319.000tấn, thuộc sở hữu của một công ty Singapore nhưng do công ty Samho Shipping củaHàn Quốc điều hành, có thể chở đến 2 triệu thùng dầu thô. Nó bị tấn công hôm qua4-4 khi đang trên đường từ Iraq tới Mỹ.

Hàn Quốc phái tàu khu trục cứu tàu dầu bị cướp

Các quan chức Hàn Quốc họp báo thông tin về vụ cướp

Lúc bị tấn công, SamhoDream cách bờ biển Somalia khoảng 1.560 km. Trên tàu có 5 người Hàn Quốcvà 19 người Philippines.

Chính phủ đã phái đơn vị hảiquân Cheong-hae tới Ấn Độ Dương, nơi con tàu bị cướp”, Bộ Ngoại giao Hàn Quốccho biết trong một thông cáo.

Hàn Quốc phái tàu khu trục cứu tàu dầu bị cướp

Tàu Samho Dream

Cheong-hae là đơn vịchống hải tặc của Hàn Quốc, có một tàu khu trục đang tuần tra bảo vệ cáctàu thương mại Hàn Quốc trên Ấn Độ Dương. Báo chí địa phương cho biếttàu này có thể đi nhanh hơn siêu tàu dầu, do đó sẽ đến kịp trước khi bọncướp cho tàu cập cảng.

Tập đoàn năng lượng Valero chobiết họ là chủ sở hữu chuyến hàng dầu thô nói trên. “Các nhà nhập khẩu châu Á,trong đó có Hàn Quốc, sẽ ít chịu ảnh hưởng nếu số dầu trên bị bọn cướp đưa đi,nhưng các nhà nhập khẩu Mỹ sẽ gặp khó khăn”, một thương gia của tập đoàn nănglượng SK Energy (Hàn Quốc) nhận định.

Hải tặc Somalia thường xuyên tấncông tàu thuyền trên Ấn Độ Dương để đòi tiền chuộc. Năm ngoái, chúng đã thu đượchàng triệu USD tiền chuộc từ các chủ tàu.

Theo Tường Vi
Hàn Quốc phái tàu khu trục cứu tàu dầu bị cướp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.