“Hoàng tử đi trên không” phá kỷ lục trên sân Tổ chim

Người được mệnh danh là “Hoàng tử đi trên không” Trung Quốc hôm qua đã phá vỡ kỹ lục thế giới sau khi dành rất nhiều giờ trong một ngày liên tiếp hai tháng để đi trên sợi dây bắc ngang sân vận động Tổ chim nổi tiếng của Bắc Kinh.

Người được mệnh danh là “Hoàng tử đi trênkhông” Trung Quốc hôm qua đã phá vỡ kỹ lục thế giới sau khi dành rất nhiều giờtrong một ngày liên tiếp hai tháng để đi trên sợi dây bắc ngang sân vận động Tổchim nổi tiếng của Bắc Kinh.
 

Adili Wuxor đã đi khoảng 19km một ngày trên sợi dâybắc ngang sân vận động Tổ chim. Anh hoàn thành cuộc trình diễn của mình vào ngàyhôm qua, phá vỡ kỷ lục đi trên không lâu nhất. Trung bình anh đã đi trên khônghơn 5 tiếng mỗi ngày trong suốt 60 ngày.
 

“Hoàng tử đi trên không”  phá kỷ lục trên sân Tổ chim
Adili Wuxor trong ngày cuối cùng "đi trên" sân vận động Tổ chim, 2/7/2010.

 

Một đại diện của sách Kỷ lục Guinness Thế giới đãtrao cho Adili Wuxor giấy chứng nhận trong cuộc họp báo vào ngày hôm qua.

 

“Tôi rất may mắn có được cơ hội đi trên một cấu trúcmang tính biểu tượng” của Trung Quốc, Wuxor cho biết. “Đó không chỉ là kỷ lụccủa riêng tôi mà là kỷ lục cho tất cả người Trung Quốc”.

 

“Hoàng tử đi trên không”  phá kỷ lục trên sân Tổ chim

Báo chí Trung Quốc đã gọi Wuxor là “Hoàng tử đi trênkhông”. Kể từ tháng 4, anh đã sống trong một chiếc chòi nhỏ gần sợi dây bắcngang sân vận động Tổ chim, ăn ngủ ở đó trong khi trình diễn những màn “rợn tócgáy” cho du khách mỗi ngày. Cho đến nay “Hoàng tử đi trên không” đã nắm giữ 5 kỷlục Guinness thế giới khác nhau liên quan đến bộ môn đi trên dây này.

 

Sân vận động Tổ chim là nơi đã tổ chức lễ khai mạcvà bế mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh năm 2008.

 

Wuxor là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ ở khu tự trị TânCương, miền tây Trung Quốc. Hiện anh đang sẵn sàng chuẩn bị cho thách thức mớivào tháng 10 tới: đi trên dây từ một hòn đảo ngoài khơi thành phố Hạ Môn, PhúcKiến, miền nam Trung Quốc, để vào bờ.

Theo Phan Anh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.