Hơn 230.000 người trên 100 tuổi ở Nhật Bản mất tích

Kết quả cuộc điều tra vừa được tiến hành trên toàn Nhật Bản cho thấy không tìm được hơn 230.000 cụ già từ độ tuổi từ 100 trở lên trong các sổ hộ khẩu được đăng ký.

Kết quả cuộc điều tra vừađược tiến hành trên toàn Nhật Bản cho thấy không tìm được hơn 230.000 cụ giàtừ độ tuổi từ 100 trở lên trong các sổ hộ khẩu được đăng ký.

Cuộc điều tra được bắt đầu thựchiện từ tháng trước, sau khi nhà chức trách phát hiện thi thể của cụ Sogen Katođược cho là cao tuổi nhất ở thủ đô Tokyo bị gia đình cất giấu đã hàng chục nămtrong nhà.

Hơn 230.000 người trên 100 tuổi ở Nhật Bản mất tích

Tuổi thọ trung bình của nữ giới Nhật Bản là 86,44 và của nam giới là 79,59

Khi các quan chức đi đến chúcmừng ông vào ngày sinh nhật thứ 111, họ đã tìm thấy xác ông trên giường đượckhoảng 30 năm. Người nhà đã bị cáo buộc gian lận để lĩnh lương hưu của cụ.

Năm ngoái, báo cáo của Bộ Y tếcho biết Nhật Bản đã có 40.399 người từ 100 tuổi trở lên với các địa chỉ đượcxác nhận. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp nước này cho biết kết quả kiểm tra mới nhất cácsổ đăng ký hộ khẩu, được cập nhật căn cứ vào lời khai báo của người cư trú, chothấy 234.354 được đăng ký ở độ tuổi thấp nhất là 100 không có trong các địa chỉđược đăng ký.

Vẫn theo kết quả trên, có tớihàng trăm người mất tích mà nếu còn sống thì ít nhất đã 150 tuổi. Thậm chí mộtngười mất tích có thể đã chết từ Chiến tranh Thế giới thứ II. Những người kháccó thể đã di cư mà không báo cho chính quyền địa phương, hoặc chỉ đơn giản làthân nhân đã không báo cáo các ca tử vong.

Việc này gây quan ngại rằng hệ thống phúc lợi bị người nhà không trung thực lạmdụng.

Nhật Bản là xã hội có nhiều người cao tuổi với khoảng 20% dân số trên 65 tuổi.

Theo Trà Giang
Dân trí


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.