Khám phá các trại giam nữ

Dù bị giam giữ trong 4 bứctường kiên cố nhưng sự lạc quan vẫn ẩn khuất đâu đó trên gương mặt những nữ phạmnhân.

Dù bị giam giữ trong 4 bứctường kiên cố nhưng sự lạc quan vẫn ẩn khuất đâu đó trên gương mặt những nữ phạmnhân.

Nhà tù nữ giới ở Los Hornos, Argentina

Nhà tù nữ giới ở Los Hornos, gần La Plata, thủ phủ của tỉnh Buenos Aires(Argentina) có 273 phụ nữ, một số đang mang bầu, và 63 trẻ em - là con của cáctù nhân. Những đứa trẻ được sống và đón nhận tình yêu thương từ những người mẹtù tội của mình cho tới khi chúng tròn 4 tuổi.

Khám phá các trại giam nữ

Những đứa trẻ có mẹ phải chịu ántù dài hơi và không có họ hàng chăm sóc sẽ trở thành những đứa trẻ mồ côi haymay mắn hơn thì được một gia đình nào đó nhận nuôi trong thời gian mẹ thụ án tù.

Khám phá các trại giam nữ

Những tù nhân nữ sinh con và nuôinấng chúng sau những bức tường bê tông dày, bao quanh bởi hàng rào dây thép gaivà đội ngũ bảo vệ nghiêm ngặt. Argentina là một trong số ít các nước, nơi mà cácnữ tù nhân được phép giữ con lại trong tù. Ảnh: Adriana Lestido.

Nhà tù nữ giới Brasilia, Brazil

Mỗi năm, nhà tù nữ giới Brasilia, Brazil lại tổ chức cuộc thi “MissPenitentiary” (Hoa hậu trong tù) cho các nữ phạm nhân. Giới chức nhà tù chobiết, mục đích của chương trình này là để giúp những tù nhân nữ có mục tiêu,niềm tự hào và tự cải thiện bản thân mình.

Cuộc thi Hoa hậu trong tù lần thứ 3 được tổ chức vào đầu tháng 8/2011 đã thu hútsự tham gia của 100 nữ tù nhân đến từ các nhà lao khác nhau ở Brazil. Trong sốcác thí sinh này, ban giám khảo đã chọn ra được 12 người đẹp vào vòng trung kết.Thí sinh nhận được nhiều phiếu bầu nhất sẽ là người thắng cuộc.

Khám phá các trại giam nữ

Paira Paixao đã giành giải nhấttrong cuộc thi sắc đẹp được tổ chức lần thứ 3. Paixao đang chấp hành án tù 6 nămhai tháng tù giam vì tội trộm cướp có vũ khí. Ảnh: Reuters.

Khám phá các trại giam nữ

Những khung sắt ngăn cách khángiả và sân khấu

Nhà tù Tirgsor, Romania

Nhà tù Tirgsor, cách Bucharest 70 km về phía bắc, là nhà tù duy nhất ở Romaniagiam giữ các phạm nhân nữ. Có tới 1.000 phụ nữ đang thụ án tù tại đây, và tìnhtrạng quá tải tù nhân cũng đã gây ra không ít các cuộc ẩu đả.

Khám phá các trại giam nữ

Những phạm nhân nữ người Romanianhìn ra ngoài qua chấn song tại nhà tù Tirgsor

Nhà tù Santa Martha Acatitla, Mexico

Trong số những nữ tù nhân đang thụ án tại nhà tù Santa Martha Acatitla, ởMexico, vì tội giết người, buôn bán ma túy và bắt cóc, còn có sự xuất hiện củahơn 50 đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên. Theo quy định của Chính phủ Mexico, nhữngđứa trẻ được sinh ra trong trại giam và sống trong vòng tay yêu thương của mẹcho đến năm lên 6, thay phải vì bị gửi tới nhà nuôi dưỡng hay sống cùng họ hàng- những người chưa sẵn sàng nuôi các bé.

Nhiếp ảnh gia Caroline Bennett cho biết, bà rất ngạc nhiên khi thấy rằng đằngsau những bức tường kiên cố lại có một nhà trẻ với những bức tường được sơnnhiều màu săc. Cả không gian như một thế giới thu nhỏ của bọn trẻ. Những bà mẹhồ hởi, tươi cười đứng xếp hàng đón con từ nhà mẫu giáo như thể họ mới bắt đầuđi học vậy.

Khám phá các trại giam nữ

Bên trong "Xà lim H" là nơi mộtnữ tù nhân sống chung với con trai 18 tháng và một người bạn tù. Ảnh: CarolineBennett/GlobalPost

Khám phá các trại giam nữ

Lucia, 23 tuổi, đang chấp hành ántù 25 năm vì tội bắt cóc, đã sinh hạ cậu bé Mariowẻ trong tù. Trong suốt 2 nămsống chung với mẹ thì có tới ba lần cậu bị tách khỏi mẹ vì cách cư xử thiếugương mẫu của chị ta, cũng như việc người bạn tù có vấn đề về lạm dụng chất cócồn.

Nhà tù ở Mazar-E-Sharif, Afghanistan

Theo báo cáo mới đây của Tổ chức nhân quyền Quốc tế, có tới 400 phụ nữ và trẻ emgái đang bị giam giữ trong các nhà tù của chính phủ Afghanistan vì "vi phạm đạođức" như hành vi trốn khỏi nhà vì bị bạo hành hay không muốn trở thành nạn nhâncủa tục ép hôn. Hiện nay, tại Afghanistan, những quy định bất công đối với phụnữ Afghanistan vẫn chưa được cải thiện.

Khám phá các trại giam nữ

Ảnh chụp hôm 22/10/2010 tại nhàtù ở Mazar-e-Sharif, Afghanistan. Awaz Khal, 23 tuổi, đang nằm trên giường vìmắc bệnh thương hàn, trong khi hai tù nhân nữ khác đang ngồi nói chuyện. Ảnh:Paula Bronstein.

Khám phá các trại giam nữ

Các nữ phạm nhân từ trái sang:Fahira, 20 tuổi, ngồi cạnh Shawal Jamila, 19 tuổi, đang chia sẻ điếu thuốc làvới Shugufa, 23 tuổi.

Khám phá các trại giam nữ

Các phạm nhân nhảy múa theo điệunhạc

Khám phá các trại giam nữ

Shugufa, 30 tuổi, bị buộc tộigiết chết con trai, đang đứng trong sân trại giam.

Theo Thiên Nhi
         Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.