Kỳ án khiến cảnh sát đau đầu suốt 44 năm: Sinh viên 19 tuổi bị xâm hại rồi giết dã man, thủ phạm sa lưới vì ăn "kẹo cao su"

Sau 44 năm, vụ án mạng liên quan đến cái chết của nữ sinh viên Barbara Mae Tucker cuối cùng cũng được khép lại.

Án mạng bí ẩn
Đêm ngày 15/01/1980, Barbara Mae Tucker khi đó 19 tuổi, đang là sinh viên năm thứ hai tại Cao đẳng Cộng đồng Mt. Hood. Hôm đó, Tucker đã gọi điện cho mẹ cô và cho biết cô định ghé qua căn hộ của một người bạn để ăn kem nếu lớp học buổi tối của cô kết thúc sớm.

Nhưng ngay trên đường đi bộ đến lớp học buổi tối, Barbara đã gặp phải một vụ việc kinh hoàng, khiến cô hoảng loạn chạy qua các làn đường bất chấp nguy hiểm.Vào thời điểm đó, các nhân chứng khai với cảnh sát rằng nhiều tài xế đã phải lạng lách và phanh gấp để tránh tông vào cô, trong khi đó một chứng cho biết mình đã thấy máu và bùn trên mặt Barbara.

Kỳ án khiến cảnh sát đau đầu suốt 44 năm: Sinh viên 19 tuổi bị xâm hại rồi giết dã man, thủ phạm sa lưới vì ăn kẹo cao su-1Barbara Mae Tucker, nữ sinh 19 tuổi là nạn nhân của vụ án suốt 44 năm không có lời giải

Tuy nhiên, không có ai dừng lại để kiểm tra xem điều gì đã thực sự xảy ra với người phụ nữ này, ngay cả khi họ chứng kiến một người đàn ông nắm lấy cánh tay cô và kéo cô ra khỏi đường. Sáng hôm sau, thi thể của Barbara được một bạn học tìm thấy trong bụi cây. The Oregonian đưa tin, vào thời điểm đó, cảnh sát cho rằng Tucker đã bị tấn công tình dục và đánh cho đến chết sau khi vật lộn với kẻ tấn công mình.

Do công nghệ điều tra vào thời điểm đó còn hạn chế, trong suốt nhiều thập kỷ, chính quyền Oregon vẫn không thể xác định được nghi phạm hoặc đưa ra lệnh bắt giữ đối với các đối tượng tình nghi của vụ án.

Chân tướng sự việc được hé lộ sau 44 năm
Trong khi vụ án của cô bị bỏ ngỏ trong nhiều năm, các nhà điều tra đã mang đến cho vụ án một hy vọng nhờ những tiến bộ trong công nghệ DNA. Bước đầu tiên hướng tới bước đột phá trong vụ án xảy ra vào năm 2000 khi các mẫu DNA lấy được trong quá trình khám nghiệm tử thi của Barbara đã được gửi đến Phòng thí nghiệm Tội phạm của Cảnh sát Bang Oregon để phân tích.

Sau đó, vào năm 2021, Parabon NanoLabs - một công ty ở Virginia có các dịch vụ bao gồm pháp y dựa trên DNA, đã xác định Robert Plympton là “người có mẫu DNA trùng với những gì mà pháp y thu được trên người nạn nhân thông qua quá trình khám nghiệm.

Kỳ án khiến cảnh sát đau đầu suốt 44 năm: Sinh viên 19 tuổi bị xâm hại rồi giết dã man, thủ phạm sa lưới vì ăn kẹo cao su-2Suốt 4 thập kỷ, các nhà điều tra vẫn chưa tìm ra được thủ phạm gây ra cái chết của nạn nhân

Ngay sau đó, các thám tử của Sở Cảnh sát Gresham phát hiện ra rằng nghi phạm Plympton đang sống ở Troutdale, khu vực nằm ở phía đông Portland và bắt đầu lén lút theo dõi người này. Sau một thời gian theo dõi, các thám tử đã thu thập được mẩu kẹo cao su mà Plymton từng sử dụng và gửi đến phòng thí nghiệm tội phạm để phân tích.

"Phòng thí nghiệm đã xác định hồ sơ DNA từ kẹo cao su khớp với hồ sơ DNA được phân tích từ 2000 mẫu xét nghiệm DNA trên người nạn nhân" - Văn phòng luật sư cho biết.

Vào ngày 08/06/ 2021, Robert Plympton bị bắt giữ nhưng phủ nhận cáo buộc tội giết người. Tuy nhiên, sau phiên tòa xét xử từ vào ngày 15/03 vừa qua, Thẩm phán Amy Baggio đã kết luận rằng Plympton phạm tội giết người và "bốn tội danh theo các giả thuyết giết người khác nhau ở cấp độ hai".

Kỳ án khiến cảnh sát đau đầu suốt 44 năm: Sinh viên 19 tuổi bị xâm hại rồi giết dã man, thủ phạm sa lưới vì ăn kẹo cao su-3Robert Plympton - thủ phạm đã ở ngoài vòng pháp luật suốt 44 năm cuối cùng đã bị phát hiện

Theo hãng tin AP , thẩm phán cho biết, mặc dù giám định y tế xác định nạn nhân Barbara Tucker đã bị tấn công tình dục, nhưng Plympton sẽ không bị kết tội hiếp dâm hoặc lạm dụng tình dục vì các công tố viên không có đủ bằng chứng.

Sau 44 năm ròng rã, cuối cùng thủ phạm của vụ án đã bị giam giữ tại Quận Multnomah với bản án sẽ được ấn định vào ngày 21/06 tới đây. Dựa vào độ tuổi của nghi phạm vào thời điểm sát hại nạn nhân là 16 tuổi, người này sẽ phải đối mặt với bản án chung thân có ân xá sau 30 năm vì tội giết người cấp độ một.

Với kết luận của tòa án, chị gái của nạn nhân Barbara Tucker - Alice Juan cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng gia đình cô "vui mừng vì vấn đề cuối cùng đã được sáng tỏ".

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/ky-an-khien-canh-sat-dau-dau-suot-44-nam-sinh-vien-19-tuoi-bi-xam-hai-roi-giet-da-man-thu-pham-sa-luoi-vi-an-keo-cao-su-d305217.html

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.