Lương 6 chữ số cũng không sống nổi ở New York

Khi chi phí sinh hoạt ở New York ngày càng đắt đỏ, nhiều lao động trẻ, có thu nhập cao quyết định rời đi để tìm nơi có mức sống thấp hơn.

Lương 6 chữ số cũng không sống nổi ở New York-1New York đang mất đi nhiều cư dân trẻ tuổi, giàu có.

Tháng 5 năm ngoái, Charlotte (31 tuổi) cùng chồng dọn ra khỏi căn hộ một phòng ngủ trên phố Christopher (New York, Mỹ) sau khi giá thuê tăng vọt từ 5.000 USD/tháng lên 7.000 USD/tháng.

Cả hai luôn mơ ước có một căn nhà ở West Village nhưng điều đó ngoài tầm với. Charlotte làm trong lĩnh vực tài chính với mức lương 200.000 USD/năm, còn chồng cô là nhân viên công nghệ.

Đôi vợ chồng đều làm việc tại nhà nên họ có thể linh hoạt thay đổi chỗ ở. Đến hiện tại, họ quyết định rời khỏi New York.

“Chúng tôi đã cân nhắc đến Bronxville và các vùng lân cận ở Westchester. Nhưng để tìm được ngôi nhà như mong muốn, chúng tôi phải chi hơn 1,8 triệu USD”, Charlotte nói với New York Post.

“Quả táo lớn” của Mỹ đang chứng kiến nhóm lao động trẻ tuổi, có thu nhập cao rời đi để chuyển đến nơi có giá cả phải chăng và chất lượng sống tốt hơn.

Ngay cả khi kiếm được nhiều tiền, thành phố này đã không còn lý tưởng đối với họ.

Một nghiên cứu gần đây do công ty công nghệ tài chính SmartAsset thực hiện cho thấy lượng người dưới 35 tuổi, lương cao (trên 100.000 USD) chiếm phần lớn so với các đô thị khác.

Theo trích dẫn dòng tiền vào và ra của các chuyên gia trẻ từ năm 2019 đến năm 2020, khoảng 15.788 người trong nhóm này đã không còn sống ở New York. Cụ thể, 28.741 người đã chuyển đi, trong khi 12.953 dọn đến tiểu bang.


Lương 6 chữ số cũng không sống nổi ở New York-2Chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở New York khiến nhiều chuyên gia trẻ, giàu có không muốn nán lại thêm. Ảnh: New York Post.

“Thành phố này trong vài thập kỷ đã thu hút những người trẻ sẵn sàng trả một khoản phí bảo hiểm lớn chỉ để sống và làm việc ở đây. Nhưng đồng thời, nó cũng bào mòn túi tiền của họ. 15 năm trước, 100.000 USD mua được rất nhiều thứ, nhưng giờ thì không. Tất cả là do lạm phát”, George Ratiu, nhà quản lý kinh tế, chia sẻ.

Báo cáo thị trường của Douglas Elliman đã chỉ ra rằng một người cần phải kiếm gần 160.000 USD để có thể chi trả giá thuê ở mức trung bình tại đây.

Charlotte và chồng nhận thấy tiền của họ thất thoát không ít khi cố bám trụ ở lại. Cả hai đã chuyển đến một vùng ngoại ô Boston, nơi họ có đủ khả năng mua một ngôi nhà 4 phòng ngủ, rộng 325 m2.

Đối với Tyler (31 tuổi), làm việc trong lĩnh vực phần mềm, bên cạnh chỗ ở, phương tiện công cộng rẻ hơn cũng là lý do thôi thúc anh chuyển đi vào đầu năm 2020.

Thay vì trả 110 USD/tháng cho thẻ Metrocard và 275 USD để có chỗ đậu xe, giờ đây anh không phải tốn 2 khoản này do đã có căn hộ của riêng mình.

Chi phí sinh hoạt thấp hơn đã cho phép Tyler dành nhiều thời gian và tiền bạc cho những sở thích như trượt tuyết, đi bộ đường dài cũng như đầu tư một ngôi nhà trên núi với bạn bè.

“Tôi nhận công việc mới ở Denver vì biết bản thân có thể áp dụng kinh nghiệm tại New York vào một thị trường ít bão hòa hơn. Ngoài ra, tôi không cần gồng mình chạy đua mỗi ngày như trước, thu nhập cũng tăng lên đáng kể”, Tyler cho hay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/luong-6-chu-so-cung-khong-song-noi-o-new-york-post1365061.html

New York


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.