Lướt TikTok giải trí, người đàn ông vô tình thấy tài khoản của cô giúp việc và phát hiện sự thật

Trong lúc lướt TikTok, người đàn ông đã phát hiện bí mật của người giúp việc trong nhà mình.

Aisa One đưa tin, một vụ việc hi hữu đã xảy ra ở Singapore khi hành vi trộm cắp tài sản đã bị vạch trần bởi chính đoạn video mà kẻ trộm đăng tải lên tài khoản mạng xã hội TikTok. Ngày 28/8, khi phiên tòa xét xử diễn ra, kẻ trộm đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái và nhận án phạt 3 tháng tù giam.

Theo tờ tin tức Shin Min Daily News, người phụ nữ được xác định là Nurfiyawati (36 tuổi) đã bắt đầu làm giúp việc cho gia đình ông Sim Yuan San (41 tuổi) vào tháng 1/2022. Cô được giao nhiệm vụ nấu ăn, dọn dẹp và chăm sóc cậu con trai 4 tuổi. Vợ của ông Sim đã qua đời.

Lướt TikTok giải trí, người đàn ông vô tình thấy tài khoản của cô giúp việc và phát hiện sự thật-1Người giúp việc bí mật lấy cắp những phong bao lì xì đựng tiền của ông chủ - Ảnh minh họa.

Tháng 5/2022, khi cả gia đình ông Sim đi nghỉ ở Hàn Quốc, Nurfiyawati đã lục lọi phòng ngủ chính của nhà chủ và phát hiện ra một chiếc hộp trong ngăn chứa đồ dưới gầm giường.

Tòa án cho biết chiếc hộp chứa khoảng 50 đến 60 chiếc phong bao lì xì màu đỏ, mỗi bao đỏ chứa từ 10 đến 400 SGD (177.000 - 712.000 VNĐ) tiền mặt.

Công tố viên cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến ngày 21/8/2022, người giúp việc này đã có ít nhất 32 lần lấy trộm phong bao lì xì đựng tiền từ cùng một chiếc hộp.

Hành vi trộm cắp này có lẽ chưa bị phát hiện nếu ông Sim không lướt TikTok. Chính một bài đăng về "chiến lợi phẩm" của Nurfiyawati trên TikTok đã vô tình vạch trần hành vi gian dối.

Cụ thể, vào ngày 5/2 đầu năm nay, ông Sim đang lướt TikTok giải trí thì tình cờ thấy tài khoản của Nurfiyawati. Ông tò mò vào xem thì thấy đoạn video ngắn trong đó Nurfiyawati  "khoe" một số tiền mặt đựng trong những phong bao lì xì màu đỏ mà ông nhận ra là món quà bố vợ tặng.

Vội vàng kiểm tra hộp đựng đồ có giá trị dưới gầm giường, Sim phát hiện thiếu vài bao lì xì màu đỏ và cả tiền mặt trong đó. Kiểm tra phòng ở của Nurfiyawati, ông bàng hoàng phát hiện những bao lì xì màu đỏ của mình nhưng rỗng ruột.

Ông Sim lập tức báo cảnh sát.

Nurfiyawati thừa nhận đã trộm tổng cộng hơn 7.000 SGD (tương đương 124 triệu đồng). Theo báo cáo, phần lớn số tiền mặt đã được chuyển về Indonesia và đến nay số tiền này vẫn chưa được thu hồi.

Nurfiyawati lấy lý do sức khỏe yếu của ông nội ở quê nhà để thực hiện hành vi phạm tội, đồng thời nói rằng gia đình cô cần tiền để chữa trị cho ông. Ông nội của cô đã qua đời từ năm ngoái.

Luật sư của Nurfiyawati nói rằng cô rất hối hận và đã thừa nhận hành vi phạm tội khi bị Sim thẩm vấn. Luật sư nói rằng cô cũng đã hợp tác điều tra nên xin giảm án xuống dưới 3 tháng tù giam.

Đối với hành vi trộm cắp, Nurfiyawati có thể phải ngồi tù tới 7 năm và bị phạt tiền nhưng cuối cùng tòa tuyên án phạt 3 tháng tù giam cho người giúp việc này.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/luot-tiktok-giai-tri-nguoi-dan-ong-vo-tinh-thay-tai-khoan-cua-co-giup-viec-va-phat-hien-su-that-20230903062947368.htm

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.