Mang 4kg vàng ra ngân hàng bán, người phụ nữ bất ngờ bị cảnh sát điều tra: Chân tướng vụ án trộm cắp 3 năm trước được vạch trần

Đem vàng đi bán, người phụ nữ Trung Quốc tá hỏa khi phát hiện 4kg vàng của mình là giả.

Mang 4kg vàng ra ngân hàng bán, người phụ nữ bất ngờ bị cảnh sát điều tra: Chân tướng vụ án trộm cắp 3 năm trước được vạch trần-1
Ngày 8/3/2020, người phụ nữ Trung Quốc họ Vương ở Thạch Sư, Tuyền Châu, Phúc Kiến mang 4kg vàng nhẫn từ nhà đi bán. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng sau khi kiểm tra kỹ số trang sức vàng nói trên thì nghiêm mặt thông báo với cô Vương rằng chúng đều là vàng giả và trình báo sự việc cho cảnh sát. Cứ ngỡ trong vụ việc này, cô Vương sẽ bị bắt giữ vì có hành vi lừa đảo, thế nhưng khi cảnh sát vào cuộc điều tra, họ mới phát hiện ra người phụ nữ này vô tội. Không những thế, cô còn là “nạn nhân” của một vụ trộm cắp 3 năm về trước.

Vậy sự thật đằng sau vụ án “vàng giả, vàng thật” này là gì?

Theo cảnh sát huyện Thạch Sư, sau nhiều năm chăm chỉ làm việc, cô Vương đã tích góp được một khối tài sản 400.000 NDT (hơn 1,3 tỷ đồng) dưới dạng hiện kim là vàng nhẫn, dây chuyền và vàng miếng. Số vàng này được cô Vương cất giữ cẩn thận trong két sắt suốt nhiều năm mà không hay biết rằng chúng đã bị tráo đổi. Mãi đến năm 2020, người phụ nữ này đem vàng đi bán lấy tiền thì mới phát hiện ra sự thật.

Mang 4kg vàng ra ngân hàng bán, người phụ nữ bất ngờ bị cảnh sát điều tra: Chân tướng vụ án trộm cắp 3 năm trước được vạch trần-2Ảnh: Thepaper.cn

Để tìm ra thủ phạm lấy cắp số vàng của cô Vương, cảnh sát đã cử người đến nhà của nạn nhân để điều tra và yêu cầu người phụ nữ này kể tên những người từng biết đến số vàng mà cô có. Theo đó, ngoài những người thân trong gia đình, cô Vương còn tiết lộ việc sở hữu 4kg vàng cho một người bạn thân họ Hồng. Cũng từ đây, sự việc năm xưa dần được sáng tỏ.

Sau khi xâu chuỗi những manh mối thu thập được với nhau, cảnh sát huyện Thạch Sư đã xác định được nghi phạm là cô Hồng và khống chế đối tượng này. Đến 16h30 cùng ngày, cảnh sát đã bắt giữ đối tượng này tại tầng 1 Dehui Plaza. Bị cảnh sát thẩm vấn bất ngờ, người này nhanh chóng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Quay ngược thời gian về 3 năm trước, vì là bạn thân nên cô Hồng thường xuyên ghé nhà cô Vương chơi và biết được bạn mình có 4kg vàng để trong két sắt. Hơn nữa, két sắt của cô Vương còn có thể mở mà không cần mật khẩu nên cô Hồng đã nổi lòng tham nảy ra ý định trộm vàng và lên kế hoạch cẩn thận để thực hiện hành vi sai phạm của mình.

Mang 4kg vàng ra ngân hàng bán, người phụ nữ bất ngờ bị cảnh sát điều tra: Chân tướng vụ án trộm cắp 3 năm trước được vạch trần-3Ảnh: Thepaper.cn

Cứ thế vào một ngày năm 2017, trong lúc đến nhà cô Vương chơi, cô Hồng nhân lúc bạn mình đang bận việc đã lén vào phòng ngủ, mở két sắt và lấy trộm toàn bộ số trang sức vàng có trong két sắt. Lo lắng mình sẽ bị coi là nghi phạm nếu sự việc bị phát giác, cô Hồng đã chuẩn bị sẵn số lượng vàng giả tương tự để “đổi giả lấy thật”. Trong khi đó, cô Vương hoàn toàn không hay biết gì về việc trộm vàng của bạn mình cho đến khi đem số vàng giả đi bán.

Sau khi chân tướng vụ việc được làm rõ, cô Vương vô cùng hoang mang khi biết được hành vi sai phạm của bạn mình. Đối tượng họ Hồng sau đó đã bị cảnh sát trừng phạt theo quy định của pháp luật.

Có thể nói, với tâm lý xem vàng là một loại tài sản có tính tiết kiệm, đầu tư nên nhiều người dân thường có thói quen tích trữ vàng. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng việc tích trữ vàng trong dân là “thói quen” có nhiều rủi ro.

Để đảm bảo an toàn, người dân cần phải có ý thức bảo vệ tài sản cá nhân của mình, không nên tiết lộ cho người khác biết để tránh bị cướp bóc, gây thiệt hại về người và của. Trong trường hợp phát hiện tài sản bị mất, người dân cần nhanh chóng trình báo sự việc cho cảnh sát để có phương án giải quyết hợp lý.

Theo NHỊP SỐNG THỊ TRƯỜNG
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/mang-4kg-vang-ra-ngan-hang-ban-nguoi-phu-nu-bat-ngo-bi-canh-sat-dieu-tra-chan-tuong-vu-an-trom-cap-3-nam-truoc-duoc-vach-tran-53969.html

trộm cắp tài sản


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.