Mạo danh bác sĩ hành nghề y tại Anh suốt 20 năm

Một người làm việc tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) trong 20 năm đã bị kết tội "cố ý lừa dối” vì giả mạo chứng chỉ y khoa và hành nghề mà không có bằng cấp cần thiết.

Mạo danh bác sĩ hành nghề y tại Anh suốt 20 năm-1Bà Zholia Alemi đã giả mạo giấy tờ để hành nghề y tại Anh. Ảnh: PA.

Zholia Alemi, người được cho là 60 tuổi, đã làm việc tại các bệnh viện trên khắp nước Anh, xứ Wales và Scotland. Bà đã nhận được thu nhập và đãi ngộ hơn một triệu bảng (khoảng 1,2 triệu USD) trong suốt quá trình làm việc, Guardian dẫn tuyên bố từ tòa án Manchester.

Bà Alemi hôm 15/2 bị kết án về 13 hành vi gian lận, ba hành vi lừa đảo để đạt được lợi ích bằng tiền cùng nhiều tội danh khác.

Thẩm phán Hilary Manley đã tạm giam Alemi và nói rằng bà sẽ phải đối mặt với án tù “có thời hạn đáng kể” khi bị kết án vào ngày 28/2.

Vị thẩm phán khẳng định việc lừa dối cơ quan y tế đã giúp bà Alemi làm việc với “những người có khả năng rất dễ bị tổn thương trong một thời gian dài”. Bà Hilary cũng đặt câu hỏi làm thế nào bị cáo có thể hành nghề lâu ở nhiều vị trí như vậy.

Gửi chứng chỉ giả mạo cho Hội đồng Y khoa Tổng hợp vào năm 1995, bà Alemi cho biết đã tốt nghiệp Đại học Auckland ở New Zealand. Một lá thư xác minh giả mạo đã khẳng định bà được đào tạo y khoa trong 6 năm với số điểm đạt yêu cầu.

Tuy nhiên, hồ sơ chính thức cho thấy bà chỉ hoàn thành giai đoạn đầu tiên của khóa học. Hồ sơ của trường đại học cho thấy bà Alemi, sinh ra ở Iran, đã không được ghi danh lại vào trường đại học ở New Zealand sau khi trượt nhiều kỳ thi, BBC đưa tin.

Tòa án được biết trong thư xác minh, từ “verify” (xác minh) được đánh vần là “varify”. Trong giai đoạn 1998-2017, bà Alemi làm việc tại nhiều cơ quan y tế khác nhau.

Trong phiên tòa kéo dài bốn tuần, công tố viên cho biết bà Alemi đã bị kết án vì ba hành vi gian lận vào năm 2018 sau khi giả mạo di chúc của một phụ nữ 84 tuổi để biến mình thành người thụ hưởng.

Công tố viên Christopher Stables mô tả bà Alemi là “kẻ giả mạo và lừa đảo tài ba nhất”, người “không có bằng cấp nào cho phép bà ta được coi là bác sĩ”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mao-danh-bac-si-hanh-nghe-y-tai-anh-suot-20-nam-post1402187.html

mạo danh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.