Mẹ thiêu sống con vì tự ý kết hôn với bạn trai

Một người mẹ vì quá tức giận đã không làm chủ được hành động của mình, nhẫn tâm thiêu sống con gái.

Một người mẹ vì quá tức giận đã không làm chủ được hành động của mình, nhẫn tâm thiêu sống con gái.

Vào ngày 8/6 vừa qua, cảnh sát tại thành phố Lahore, miền đông Pakistan được lệnh bắt khẩn cấp một nghi phạm là bà Reven Rafiq, 50 tuổi vì sát hại chính con gái ruột của mình là Zeenat Rafiq, 18 tuổi với sự trợ giúp của con trai Ahmar Rafiq. Nguyên nhân gây nên vụ việc đau lòng này là vì Zeenat đã cãi lời gia đình để được kết hôn với bạn trai.

Tuần trước, Zeenat trốn gia đình để kết hôn với bạn trai Hasan Khan làm nghề sửa xe máy, rồi tới sống cùng gia đình nhà chồng. Bà Reven đã thuyết phục con gái quay trở về hòa giải, đồng thời hứa tổ chức đám cưới hợp pháp. Bởi tin lời mẹ, Zeenat phải nhận cái chết thảm.


Chân dung cô gái trẻ Zeenat Rafiq, 18 tuổi đã thiệt mạng vì bị chính mẹ ruột thiêu sống.

Thú nhận toàn bộ tội ác của mình, bà Reven cho biết khi Zeenat trở về, bà đã trói cô vào một cái cũi. Sau đó, với sự giúp đỡ của người con trai Ahmar, bà đã đổ dầu lên Zeenat và thiêu sống.

Tuy nhiên, bộ phận giám định pháp y cho rằng, ngoài những vết bỏng do lửa gây ra, cô gái còn bị những vết hằn trên cổ do việc bóp cổ mang lại, không rõ là chết vì ngọn lửa hay ngạt thở. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi sẽ làm sáng tỏ việc này.

Các thành viên trong gia đình chồng của Zeenat quá bất ngờ trước cái chết của cô gái trẻ.

Hassan Khan cho mọi người xem hình vợ mình được lưu trong điện thoại .

 Đây là vụ thứ ba chỉ tính riêng trong tháng này ở Pakistan, nơi thường xảy ra các vụ tấn công phụ nữ không tuân theo những quy định bảo thủ về tình yêu và hôn nhân. Theo quan niệm của nhiều gia đình nơi đây, nếu một người phụ nữ quan hệ tình dục mà không kết hôn, hoặc kết hôn mà không được gia đình chấp thuận, sẽ bị coi là vết nhơ danh dự và chỉ có thể loại bỏ vết nhơ đó bằng cách giết chết cô gái. Theo thống kê của Uỷ ban Nhân quyền Pakistan, chỉ tính riêng vào năm 2015, đã có gần 1.100 phụ nữ bị chính người thân trong gia đình sát hại.

Giấy chứng nhận kết hôn giữa Zeenat và Hassan.

Tuần trước, một giáo viên trẻ tên Maria Sadaqat, 19 tuổi cũng bị thiêu sống ở Murree gần Islamabad do từ chối lời cầu hôn của một người đàn ông gấp đôi tuổi cô. Đau lòng là 1 trong 5 người ra tay thiêu sống Maria lại chính là cha ruột của cô. Cũng chỉ cách đó 1 tháng trước, cảnh sát đã bắt giữ 13 thành viên trong một bộ tộc vì thiêu sống một cô gái trẻ, Ambreen Riasat 16 tuổi, lý do là vì cô gái này đã giúp một cặp đôi bỏ trốn.

Người dân hiếu kì đứng bên ngoài ngôi nhà.

Cảnh sát đã lập tức tiến hành bắt giữ người mẹ và cậu con trai để làm rõ hành vi giết người này.

Nguồn: Daily Mail
 Theo Yến Như / Trí Thức Trẻ

thiêu sống

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.