Mỹ: “Một nghi can gián điệp Nga nhận tội”

Các công tố viên liên bang Mỹ nói rằng một thành viên trong đường dây được xem là làm gián điệp cho Nga đã thú nhận làm việc cho cơ quan tình báo Nga trong khi sinh sống tại Mỹ.

Các công tố viên liên bang Mỹ nói rằngmột thành viên trong đường dây được xem là làm gián điệp cho Nga đã thúnhận làm việc cho cơ quan tình báo Nga trong khi sinh sống tại Mỹ.

Theo lời công tố viên Mỹ, lờithú nhận của nghi can Juan Lazaro nằm trong một tài liệu mà các công tố viênđã nộp cho tòa án liên bang thành phố New York để xin thẩm phán không chonghi can này được đóng tiền bảo lãnh, trong lúc tòa án nghe lời khai của 4người.

Mỹ: “Một nghi can gián điệp Nga nhận tội”

Cảnh sát ở đảo Síp đang truy lùng Robert Metsos , một trong 11 nghi can bị Mỹ cáo buộc là làm gián điệp cho Nga

Các công tố viên nói Juan Lazarobị bắt ngày 27/6 thừa nhận ông là một gián điệp. Ông cũng cho biết tên thật củaông không phải là Lazaro “và tình báo Nga đã cấp cho ông một căn nhà ở ngoại ôthành phố New York”.

“Tuy nhiên, Lazaro nói rằng ôngsẽ quyết giữ lòng trung thành với ngành gián điệp, ngay cả phải hy sinh con cái.Ngoài ra, ông cũng nhất quyết không khai tên thật, nhưng có nói lúc nhỏ sống tạiSiberia”.

Mỹ: “Một nghi can gián điệp Nga nhận tội”

Các nhà điều tra tìm thấy 10.000USD tiền mặt trong nhiều hộp ký thác an toàn tại ngân hàng của 2 nghi can khác,trong số 4 người được lấy lời khai tại New York.

Nhà chức trách nói rằng bằngchứng trong vụ gián điệp “quá rõ ràng” và họ tin sẽ thắng trong vụ này.

5 người còn lại lẽ ra đã được lấylời khai tại Massachusetts và Virginia hôm qua (giờ Mỹ) để xem có được đóng tiềnbảo lãnh hay không, nhưng tòa án tại hai bang này đã dời lại ngày khác và ralệnh tiếp tục giam giữ họ. Người thứ 10 đã bị bác đơn xin tại ngoại.

Trong khi đó, cảnh sát tại Sípđang truy tìm Christopher Robert Metsos - nghi can thứ 11, đã biến mất sau khiđược đóng tiền bảo lãnh để tại ngoại. Cảnh sát cho biết Metsos đã không ra trìnhdiện tại một đồn cảnh sát ở thành phố Larnaca hôm 30/6.

Bộ Ngoại giao Nga hôm 30/6 tuyên bốhy vọng các vụ bắt giữ không làm tổn hại quan hệ Mátxcơva - Washington.

Theo Nhật Mai
Dân trí


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.