Nga phạt tham nhũng theo cấp số nhân

Trong cuộc họp Ủy ban Quốc gia chống tham nhũng ngày 64, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev yêu cầu Chính phủ nước này áp dụng các hình phạt theo cấp số nhân để đối phó với nạn tham nhũng.

Trong cuộc họp Ủy ban Quốc giachống tham nhũng ngày 6/4, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev yêu cầu Chính phủ nướcnày áp dụng các hình phạt theo cấp số nhân để đối phó với nạn tham nhũng. 

Theo ông Medvedev, dự thảo Chiếnlược quốc gia chống tham nhũng được hoàn tất. Tuy nhiên, điều quan trọng là phảithay đổi thái độ của xã hội đối với vấn nạn này. Thời gian tới, kê khai thu nhậpvà tài sản của công chức sẽ được công bố theo một sắc lệnh đã ký. ÔngMedvedevcũng cho rằng, nên áp dụng mức phạt theo cấp số nhân đối với số tiềntham nhũng, thay vì tịch thu tài sản.

Nga phạt tham nhũng theo cấp số nhân

Tổng thống Nga yêu cầu áp dụng các hình phạt theo cấp số nhân để đối phó với nạn tham nhũng.

Chủ tịch Ủy ban Quốc giachống tham nhũng Sergei Naryshkin cho biết, chiến lược mới ưu tiên loạibỏ hoàn toàn nguyên nhân và điều kiện nảy sinh tham nhũng với các nguyêntắc cơ bản: cảnh báo và phòng ngừa, truy tố hình sự, giảm thiểu hậu quả.

 Theo Lệ Diễm
Nga phạt tham nhũng theo cấp số nhân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.