Nga trang bị tổ hợp tên lửa phòng không hiện đại

Ria Novosti dẫn lời  người phátngôn cơ quan báo chí và thông tin không quân thuộc Bộ Quốc phòng Nga, trung táVladimir Drik cho biết, trong năm nay không quân Nga sẽ đưa vào trang bị 10 tổhợp tên lửa pháo phòng không  PantsirS1.

Ria Novosti dẫn lời  ngườiphát ngôn cơ quan báo chí và thông tin không quân thuộc Bộ Quốc phòng Nga, trungtá Vladimir Drik cho biết, trong năm nay không quân Nga sẽ đưa vào trang bị 10tổ hợp tên lửa - pháo phòng không  Pantsir-S1.

Theo dự kiến, một vài tổ hợp nàysẽ tham gia vào lễ duyệt binh chiến thắng ngày 9/5/2010 tại Quảng Trường Đỏ. Vàocuối tháng 12 năm ngoái, một vài chuyên gia tên lửa phòng không của không quânNga đã trải qua khóa học huấn luyện cách điều khiển tổ hợp Pantsir-S1. Trongtương lai, các chuyên gia này sẽ đảm nhiệm việc huấn luyện các sỹ quan bộ độitên lửa phòng không việc sử dụng tổ hợp tên lửa phòng không này.

Nga trang bị tổ hợp tên lửa phòng không hiện đại
Tổ hợp tên lửa-pháo phòng không Pantsir-S1 (Ảnh: wikipedia.org)

Tổ hợp tên lửa phòng không Pantsir-S1 được chếtạo giữa những năm 1990 bởi phòng thiết kế chếtạo Tula. Dự kiến, trong tương lai Pantsir-S1 cóthể thay tổ hợp tên lửa phòng không Tunguska. 

Tổ hợp Pantsir- S1 được trang bị hệ thống radarba tọa độ hai dải có khả năng bao quát đến 10mục tiêu/phút. Ngoài ra, tổ hợp còn được trangbị súng máy phòng không hai nòng 300mm và bệphóng tên lửa cỡ 76 và 90mm. Tổ hợp được biênchế 12 quả tên lửa và 1.400 viên đạn.

Theo HL
Nga trang bị tổ hợp tên lửa phòng không hiện đại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.