Nhà hát chứa 500 người tàng hình giữa sa mạc, thách thức đôi mắt tinh tường nhất

Khi ánh bình minh ló dạng hay hoàng hôn buông xuống, Maraya hòa mình vào cảnh quan xung quanh, ẩn hiện như một ảo ảnh giữa sa mạc.

Nằm sâu trong sa mạc Ả Rập, AlUla nổi danh là một vùng đất huyền bí với những di tích lịch sử và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Nơi đây lưu giữ những bí ẩn của nền văn minh cổ đại, những ngọn núi đá sa thạch hùng vĩ và ốc đảo xanh tươi ẩn mình giữa sa mạc mênh mông.

Nhà hát chứa 500 người tàng hình giữa sa mạc, thách thức đôi mắt tinh tường nhất-1
Maraya, trong tiếng Ả Rập có nghĩa là ''tự phản chiếu'' hoặc ''tấm gương'' - Ảnh: artdesignasia

Giữa khung cảnh hoang sơ của AlUla, nhà hát Maraya nổi lên sừng sững như một kiệt tác kiến trúc độc đáo. Được biết, thời gian để chuyển bản vẽ thành hiện thực mất hơn 8 tháng. Nhà hát Maraya được hoàn thiện vào năm 2019 và nhanh chóng trở thành điểm du lịch thu hút.

Được mệnh danh là “tòa nhà gương lớn nhất thế giới”, Maraya sở hữu 9.740 m2 kính phản chiếu, tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng. Từ xa nhìn lại, nhà hát giống như một ảo ảnh phản chiếu toàn cảnh. Nhưng khi du khách tiến lại gần, họ sẽ thấy hình ảnh phản chiếu hoàn hảo của chính họ.

Nhà hát chứa 500 người tàng hình giữa sa mạc, thách thức đôi mắt tinh tường nhất-2
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã công nhận nhà hát Maraya là công trình kiến ​​trúc được tráng gương lớn nhất thế giới - Ảnh: Giò Forma

Tuy nhiên, việc đặt một khối thủy tinh khổng lồ giữa sa mạc nóng như thiêu đốt chính là một bài toán khó cho các kiến trúc sư. Florian Boje, kiến trúc sư của Maraya đã thể hiện sự tài tình của mình bằng cách cùng các cộng sự dày công lựa chọn một loại kính mới được làm bằng đồng, tổng cộng có 9.740 tấm kính bằng đồng bao quanh tòa nhà, vừa mang nét độc đáo riêng nhưng không làm ảnh hưởng đến cảnh quan sa mạc.

Đồng thời, nhóm của Boje đã quét một lớp phủ đặc biệt cho các mảnh kính để ngăn các điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở sa mạc như bão cát, biến động nhiệt độ lớn làm hư hại công trình.

Nhà hát chứa 500 người tàng hình giữa sa mạc, thách thức đôi mắt tinh tường nhất-3
Tấm gương phản chiếu hình ảnh trên sa mạc - Ảnh: Giò Forma

Bước vào Maraya, du khách hẳn sẽ giật mình như lạc bước vào một thế giới khác. Sảnh chính rộng lớn được ốp đá cẩm thạch, tạo nên sự sang trọng và tinh tế. Hệ thống đèn LED hiện đại thay đổi màu sắc theo thời gian, tô điểm thêm vẻ đẹp huyền ảo cho không gian đầy bí ẩn.

Nhà hát chứa 500 người tàng hình giữa sa mạc, thách thức đôi mắt tinh tường nhất-4
Phòng hòa nhạc có sức chứa lên tới 500 người - Ảnh: Ana Purpurpurpur

Với sức chứa lên tới 500 người, Maraya đã trở thành nơi diễn ra các buổi biểu diễn nghệ thuật đa dạng từ hòa nhạc, sân khấu kịch đến triển lãm nghệ thuật và hội nghị quốc tế. Sân khấu được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, mang đến cho khán giả những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế. Nơi đây không chỉ thu hút sự chú ý của du khách, mà còn là điểm đến của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới như Alicia Keys, Andrea Bocelli, Enrique Iglesias…

Nhà hát chứa 500 người tàng hình giữa sa mạc, thách thức đôi mắt tinh tường nhất-5
Nhà hàng độc đáo bên trong nhà hát - Ảnh: Ana Purpurpurpur

Một điểm độc đáo tại tòa nhà là nhà hàng Maraya Social, tọa lạc trên sân thượng với tầm nhìn bao quát toàn cảnh sa mạc. Ngoài ra, không gian sẽ có một cửa sổ khổng lồ mở ra toàn bộ cảnh quan thiên nhiên đặc sắc.

Nhà hát chứa 500 người tàng hình giữa sa mạc, thách thức đôi mắt tinh tường nhất-6
Khung cảnh kỳ ảo của tòa nhà về đêm - Ảnh: archdaily

Nhà hát Maraya được công nhận là một biểu tượng mới của Saudi Arabia, là nơi kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Khám phá Maraya chắc chắn sẽ là trải nghiệm độc đáo giúp du khách hiểu thêm về văn hóa Ả Rập và chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của sa mạc. Hãy thử đến đây và cảm nhận sự nhạy bén của đôi mắt mình nhé.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nha-hat-chua-500-nguoi-tang-hinh-giua-sa-mac-thach-thuc-doi-mat-tinh-tuong-nhat-ar866143.html

nhà hát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.