Nhét mảnh thủy tinh vào miệng, cặp vợ chồng ăn vạ, tống tiền 17 nhà hàng

Với chiêu cho mảnh thủy tinh vào miệng trong bữa ăn, cặp vợ chồng lừa đảo đã "càn quét" 17 nhà hàng, vừa đòi các bữa ăn miễn phí vừa đút túi tiền bồi thường.

Một cặp vợ chồng ở Thượng Hải Trung Quốc vừa bị tòa kết án 22 tháng tù và phạt 11 nghìn nhân dân tệ (khoảng 37 triệu đồng) vì tội tống tiền 17 nhà hàng bằng cách cho mảnh thủy tinh vào miệng mình và vờ như họ đã tìm thấy nó trong đồ ăn.

Hai người này bị buộc tội  âm mưu tống tiền hơn 10 nghìn nhân dân tệ (khoảng 34 triệu đồng) từ các nhà hàng.

Kiểm sát viên họ Vương, Tòa án Nhân dân quận Tĩnh An, Thượng Hải cho biết, vụ lừa đảo bị phát hiện nhờ video giám sát tại một nhà hàng. Cặp vợ chồng cùng cậu con trai nhỏ đang ăn tối ở đây thì người vợ họ Trương cúi đầu lén cho những mảnh thủy tinh vào miệng và giả vờ như bị thương. Người chồng họ Trần gọi nhân viên để phàn nàn, và sau đó thương lượng với nhà hàng về chuyện bồi thường. 

Nhét mảnh thủy tinh vào miệng, cặp vợ chồng ăn vạ, tống tiền 17 nhà hàng-1Sau khi cặp đôi khẳng định có “vật lạ có hại” trong đồ ăn, họ đã yêu cầu các bữa ăn miễn phí và bồi thường. (Ảnh: The Paper)

Đoạn video cũng cho thấy, nhà hàng đã tặng hai vợ chồng bữa ăn miễn phí trị giá 330 nhân dân tệ (khoảng 1,2 triệu đồng) và bồi thường 1.000 nhân dân tệ (3,4 triệu đồng). Hai kẻ lừa đảo đã sử dụng "chiến thuật" này nhiều lần ở các nhà hàng khác.

Kiểm sát viên Vương cho biết, mỗi lần diễn màn kịch có thủy tinh trong đồ ăn, cặp đôi này đều đòi hỏi các bữa ăn miễn phí và bồi thường từ 200 nhân dân tệ (680 nghìn đồng) đến 2.000 nhân dân tệ (6,8 triệu đồng). Nếu nhà hàng không chịu, họ  sẽ gọi đến đường dây nóng dịch vụ công của chính quyền hoặc cơ quan quản lý thị trường địa phương.

Hầu hết các nhà hàng đều không muốn tổn hại danh tiếng nên thỏa thuận bồi thường cho hai vợ chồng này.

Thành công trong vụ lừa đảo đầu tiên ngày 30/3/2023 thúc đẩy Trương và Trần lặp lại hành vi này thêm 16 lần nữa. Đến ngày 16/5/2023, trò lừa đảo bị vạch trần.

Trong phiên tòa mới đây, người chồng bị kết án một năm tù và phạt 6.000 nhân dân tệ (20 triệu đồng) trong khi vợ anh ta bị kết án 10 tháng tù và phạt 5.000 nhân dân tệ (17 triệu đồng).

Nhét mảnh thủy tinh vào miệng, cặp vợ chồng ăn vạ, tống tiền 17 nhà hàng-2Tòa án nhân dân quận Tĩnh An, Thượng Hải đã kết án cặp vợ chồng này mức án tù từ 10 tháng đến một năm. (Ảnh: TAND Tĩnh An, Thượng Hải)

Sự việc này được chia sẻ lên mạng xã hội gây ra làn sóng phẫn nộ. Dân mạng hết sức bất bình và không thể hiểu nổi hành vi bất chấp nguy hiểm để lừa đảo của cặp đôi này: "Bản chất xấu xa không thể tưởng tượng được, chắc cặp này chuyên đi lừa đảo rồi"; "Làm sao họ nảy ra ý tưởng này? Vì tiền mà bất chấp tất cả thế này sao?"; "Cặp đôi này chắc đã mất trí rồi, dù sao thì mọi việc xấu xa cũng bị bại lộ và trừng phạt”...

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhet-manh-thuy-tinh-vao-mieng-cap-vo-chong-an-va-tong-tien-17-nha-hang-ar826991.html

tống tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.