Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng

Đó là những cậu bé 12 – 16tuổi, ăn vận lòe loẹt như phụ nữ, vật vờ trên phố để bán "vốn tự có". Chúng tớitừ Iquitos, đông bắc Peru. Các em được gọi với tên chung là “chivas”.

Đó là những cậu bé 12 – 16tuổi, ăn vận lòe loẹt như phụ nữ, vật vờ trên phố để bán "vốn tự có". Chúng tớitừ Iquitos, đông bắc Peru. Các em được gọi với tên chung là “chivas”.

Thân phận của những bé trai ăn vận kỳ dị, hành nghề mại dâm ở tuổi thiếu niênđược biết đến sau một cuộc điều tra, nghiên cứu về vấn nạn mại dâm và du lịchtình dục trẻ em đang bùng phát tại Iquitos – thành phố lớn nhất trong rừng nhiệtđới của Peru.

Evan Abramson - một nhiếp ảnh gia kiêm nhà sản xuất điện ảnh người Mỹ - cũng lặnlội tới đây. Tại Peru, người đàn ông dành nhiều thời gian, công sức cho các vấnđề xã hội và môi trường này đã tình cờ gặp gỡ cậu bé Rober, 16 tuổi.

Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng
Evan Abramson đã tạo nên tác phẩm nhiếp ảnh tuyệt vời về thân phận bán dâm của các bé trai khát khao chuyển giới tại Peru.

Rober hiện sống cùng cha mẹ tạivùng ngoại ô Iquitos, trong một ngôi nhà ổ chuột rách rưới, nghèo nàn. 12 tuổi,cậu bé đã hành nghề mại dâm. Không lâu sau đó, Rober có thói quen trang điểm nhưphụ nữ rồi cùng các “chivas” trong vùng dạo phố chơi đêm. Không chỉ riêng Rober,nhiều cậu bé sàn sàn lứa tuổi 12 – 16 cũng lao theo thứ nghề ô nhục này. Chúngđược gọi chung là “chivas”, chỉ những người đàn ông trở thành phụ nữ nhờ cáchtrang điểm, ăn vận quần áo và những thay đổi trên cơ thể.

Từ lối suy nghĩ tới ngoại hình của Rober và đám trẻ “đồng nghiệp” đều y tạc congái. Thậm chí, chúng mê mẩn ngoại hình của mình và dành ra hàng giờ để trangđiểm hay làm dáng điệu đà, hoa chân múa tay trước gương. Rober thường sơn móngtay, móng chân màu hồng, lúc lỉu đôi khuyên tai hình kim tự tháp. Cậu bé thườngthay đổi phong cách bằng những bộ tóc giả bù xù. Để có được mớ tóc bùng nhùngnày, Rober đã phải thu lượm những đoạn tóc cắt bỏ của các bạn gái và hàng xóm.Ngày ngày, cậu bé dành nhiều công sức chăm chút cho nhan sắc và trang phục củamình. So với đám bạn bỏ học và bất hạnh vì cha mẹ mâu thuẫn, Rober là một trongsố hiếm những đứa trẻ may mắn vẫn nhận được tình thương của gia đình. Cậu có thểthoải mái ở nhà trang điểm, vận đồ phụ nữ mà không phải hứng chịu những lời chửirủa, mắng mỏ hay sỉ nhục của người thân.

Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng
Rober và gia đình cậu bé trong căn phòng tồi tàn tại vùng ngoại ô Iquitos. Bố mẹ Rober biết rõ, cậu thường xuyên mặc đồ phụ nữ và hành nghề mại dâm.

Một ngày của Rober thật kỳ lạ.Vào giữa trưa hoặc đầu giờ chiều, cậu mới vắt tấm màn vàng vọt, rách rưới, chuira khỏi giường, xuống bếp lục thức ăn đã nguội ngắt. Khi màn đêm buông xuống,Rober một mình loay hoay trong góc bếp, trang điểm là lượt thành một phụ nữ rồira ngoài. Cậu bé cho biết, theo thời gian, cậu ngày càng cảm thấy mình gợi cảm,ngày càng giống một thiếu nữ thực sự.

Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng
 
Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng
Cậu bé Rober trang điểm, ăn vận lòe loẹt để cố biến mình thành phụ nữ.

Thù lao cho mỗi lần buôn thân bánxác của Rober khoảng từ 5 đến 10 sol. Khoản tiền này kém xa so với thu nhập củanhững gái mại dâm thông thường. Thù lao kiếm được, Rober sẽ đưa lại cho cha mẹmột phần. Cậu bé chia sẻ: “Họ không bao giờ thắc mắc nguồn gốc của số tiền này”.Cha mẹ của Rober dành phần lớn thời gian cho thú vui xem ti vi ở nhà. Chiếc tivi đen trắng cũ rích ngày ngày vẫn vang lên những ca khúc quen thuộc từ chươngtrình âm nhạc của giáo phái Evangelical. Họ cũng mê mẩn các bộ phim truyền hìnhdài tập. Cha mẹ Rober khá kiệm lời và nhàn rỗi. Trước đây, bà mẹ từng lăn lộnbán rau, dầu ăn và kẹo ngọt.

Vào một buổi sáng thứ hai, khi Rober còn đang ngon giấc, nhiếp ảnh gia EvanAbramson đã tới nhà cậu bé. Mẹ Rober, bà Graciela, ngồi trên sàn nhà, ông bố thìvẫn đánh bám với chiếc ti vi trong một căn phòng. Graciela nhỏ to tiết lộ, thựcchất Roger chỉ là chú của Rober. Người cha thực sự của cậu bé là một kẻ nghiệnrượu, nên vợ chồng họ đã ly hôn. Bà đem theo con cái rời khỏi nhà. Không lâu sauđó, bà quen biết và yêu một người phụ nữ. Thường ngày, Graciela vận đồ đàn ông,đội mũ lưỡi trai ra ngoài làm việc. Người phụ nữ kia thì ở nhà chăm sóc giađình. Dần dà, bà quên mất cảm giác mình là một người phụ nữ, chỉ thấy mãn nguyệnvới cuộc sống hiện tại. Sau đó, Roger xuất hiện và ngỏ lời cầu hôn bà.

Graciela chia sẻ, bà rất lo lắng cho cách sống về đêm của Rober. Tối nào, cậu bécũng ra ngoài và trở về rất muộn, người lại nồng nặc rượu. Hai mẹ con bà đều lànhững tín đồ của giáo phái Evangelical. Quy định của giáo phái khá nghiêm ngặt,đặc biệt cấm chỉ hành vi uống rượu.

Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng
Rober thể hiện những động tác gợi cảm trước ống kính của nhiếp ảnh gia người Mỹ.
Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng
Rober cười sảng khoái trong một quán bar. Đây là một trong những tụ điểm được dân đồng tính tụ tập, giải khuây cuối tuần.

“Là tín đồ Cơ đốc giáo,chúng tôi luôn hy vọng, Rober có thể thay đổi nếp sống. Nhưng chúng tôibất lực, chỉ có thượng đế mới đủ khả năng làm việc này. Thượng đế khônghủy diệt họ, ngài cho phép gái mại dâm và dân đồng tính tồn tại trongthế giới này, vì vậy, chúng tôi cũng tiếp nhận họ”, ông Roger cho biết.

Rober chỉ học hết lớp 8, vì gia đình không thể đóng đủ số tiền học phí25 sol (tương đương 8,5 USD). Hai năm sau, cậu bé vẫn mong muốn đượcquay lại trường. Cậu mơ ước được trở thành một giáo viên thẩm mỹ, đượcmột lần đặt chân tới thủ đô Lima du lịch và làm việc tại đây. Năm ngoái,một “chivas” trưởng thành tỏ ý muốn đem Rober và một vài người bạn củacậu bé tới thủ đô, tiến hành phẫu thuật cấy ghép mông và ngực cho chúng.Đổi lại, Rober và đám bạn phải chăm chỉ làm việc cho anh ta. Hành trìnhcủa những “chivas” này sẽ khá dài hơi. Ban đầu, họ dừng chân tại thànhphố Pucallpa, kiếm tiền nhờ dịch vụ du lịch mại dâm. Sau đó, cả đoàn sẽlên đường tới thủ đô để tiến hành cấy ghép mông và ngực giả, rồi ở lạilàm việc.

Trong đám bạn của Rober có Cesar, cũng là một “chivas”. Thậm chí, Cesarcòn non trẻ, gầy guộc hơn nhiều. Ngày qua ngày, cậu bé chỉ làm bạn vớinhững chiếc quần ngắn cũn cỡn, tới mức chỉ đủ che đi phần mông của mình.Caramela, một người bạn khác của Rober, bỏ học từ năm 15 tuổi, hiện vẫnsống với cha mẹ. Cậu bé này thường xuyên phụ mẹ trông em, giặt quần áovà nấu nướng. Cũng như những nam thanh niên thuộc diện “chivas” khác tạiIquitos, Caramela tỏ ra bức bối, khó chịu và gặp áp lực khi phải vậnđồng phục nam sinh tới trường.

Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng
Caramela, một người bạn của Rober.
Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng
Một "chivas" khác tên Roy, 12 tuổi, đứng đợi khách bên cột đèn đường tại quảng trường thành phố.

Hằng đêm, chúng tụ tập tại quảngtrường trung tâm Iquitos, tụ điểm của tệ nạn mại dâm. Qua 23 giờ, các bé trai ănmặc gợi cảm, trang điểm lòe loẹt như nữ giới lộ diện, đứng đợi những người đànông vận giày trắng, áo thun có cổ, đeo kính đen tới cung cấp số phòng nhà nghỉvà khoản tiền ít ỏi để bắt taxi tới địa điểm vui vẻ. Tại Iquitos, các em bé hànhnghề mại dâm đã trở thành vấn nạn, gây nhức nhối cho xã hội. Nhưng không ai ngănchúng, ngoại trừ những bức tường tại các tụ điểm du lịch trơ trơ dòng chữ:“Nghiêm cấm du lịch tình dục trẻ em, ai vi phạm sẽ bị tù”.

Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng
Trên một bức tường tại Iquitos có dòng chữ: “Nghiêm cấm du lịch mại dâm trẻ em, ai vi phạm sẽ bị tù”.

Nhiếp ảnh gia Abramson cho biết,một năm qua đi, Rober trông đã khác nhiều, tóc dài hơn trước. Ông bồi hồi chiasẻ: “Tôi còn nhớ như in bọn trẻ đã yêu cầu tôi mua cho chúng một ít hormone nữtính tại Lima, vì ở vùng rừng rú này không dễ gì kiếm được. Tôi nhìn những đứatrẻ đang trưởng thành này, đặc biệt chú ý tới những ngọn ria mép mới lún phúnnhú trên khuôn mặt chúng, rồi quyết định đồng ý. Dù chỉ là vài phút ngắn ngủi,tôi cũng hy vọng chúng được vui vẻ, vì một vài đồ vật và cũng là vì bản thân bọntrẻ”.

Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng
Rober đang giúp mẹ thay áo cho em gái. Tại Iquitos, những người như Rober chỉ được làm những công việc của phụ nữ như nấu nướng, chăm sóc trẻ nhỏ, thợ cắt tóc hoặc giáo viên thẩm mỹ.
Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng
Trong căn phòng tối tăm, Rober đang nhét thêm xốp vào mông và ngực để thân hình nảy nở như phụ nữ.
Những cậu bé bán dâm và số phận cay đắng
Rober cho biết sẽ không mang hình hài này suốt đời. Cậu bé đã bắt đầu nghĩ tới chuyện tiêm hormone nữ để thay đổi hình dáng cơ thể.

Loạt ảnh và câu chuyện của nhiếpảnh gia Abramson về cuộc gặp gỡ tình cờ với nhóm trẻ em đặc biệt này đã phơi bàymột sự thực chát chúa, nghiệt ngã của các “chivas” - những thân phận khốn cùngtrong xã hội Peru.

Theo Mai Anh
         Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.