Nỗi khổ sinh con đầu lòng ở tuổi gần 60

Bà mẹ già nhất nước Anh chiasẻ: "Tôi nhận ra rằng có con ở tuổi 57 thật là sai lầm" vì đã không sinh con sớmhơn.

Bà mẹ già nhất nước Anh chiasẻ: "Tôi nhận ra rằng có con ở tuổi 57 thật là sai lầm" vì đã không sinh con sớmhơn.

Nỗi khổ sinh con đầu lòng ở tuổi gần 60
Sue Tollefsen và bé Freya cùng với người bạn tình vừa chia tay của bà

Bốn ngày sau khi sinh con, SueTollefsen tiết lộ rằng nhiều khả năng bà sẽ không thể chăm sóc cho cô con gái bébỏng Freya của mình sao khi bà bị nhiễm trùng máu và cuộc sống đang bị đe dọa.

Cô giáo nghỉ hưu Tollefsen năm nay đã 61 tuổi cho biết: bệnh tật làm bà nhận rarằng bà sẽ không thể sống đến lúc con gái trưởng thành.

Bà cũng cho rằng ở tuổi 50, đó là ngưỡng mà một người phụ nữ không nên làm mẹ.

Bà Tollefsen nói: "Đúng là bạn sẽ học được từ sai lầm của mình, và sai lầm củatôi đó là không sinh ocn sớm hơn.

"Tôi đã quá yếu, chính xác thì tôi nghĩ rằng mình đang chết dần. Tôi luôn nghĩvề Freya và lần đầu tiên trong đời, tôi nhận ra rằng tôi có thể sẽ không cònsống vì con".

Bà nói thêm: "Nếu như có thể thành thật mà nói, thì kinh nghiệm chỉ cho tôi thấyrằng tuổi 50 nên là giới hạn để không sinh con".

"Nhưng, cho tới khi bạn có con, thì điều đó lại rất khó để nói".

Bà Tollefsen sống bằng khoản lương hưu trong một căn nhà có hai phòng ngủ ởEssex cũng cho biết, quyết định làm mẹ của bà khi đã ngoài 50 tuổi đã khiến bàbị cha mẹ phản đối dữ dội.

Năm 2008, bà đã tiến hành làm thụ tinh trong ống nghiệm và có được bé Freya từtinh trùng của người tình, và trứng của một người hiến tặng.

Nỗi khổ sinh con đầu lòng ở tuổi gần 60

Bà Tollefsen đã chịu rất nhiềuchỉ trích, chủ yếu cho rằng bà đã quá già để làm mẹ. Nhưng khi có con, bà đã nóirằng bà không hề hối hận, thậm chí còn muốn có thêm con.

Giờ thì bà đã cảm thấy thật sự căng thẳng khi chăm sóc con gái của mình, đặcbiệt là sau khi chia tay với người tình là Nick Mayer, 49 tuổi, vào năm ngoái.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Closer, bà cũng tiết lộ rằng cha mẹ của bàđã rất phản đối việc bà có con ở độ tuổi quá muộn, vì bà đã "ích kỷ" và con gáiFreya có thể sẽ bị bắt nạt ở trường khi lớn hơn.

Bà Tollefsen nói rằng: "Tôi đã khóc suốt, điều đó làm tôi cảm thấy rất bị tổnthương".

"Có một lần, tôi mang Freya đi khám bác sĩ, và bác sĩ tưởng rằng Freya là cháugái của tôi. Tôi đã rất ngượng". Bà Tollefsen cũng kể về những khó khăn khi phảichăm sóc con nhỏ hàng ngày, nhất là khi phải làm một bà mẹ đơn thân lớn tuổi.

Bà nói: "Ở tuổi của tôi, tôi rất dễ xuống sức - đặc biệt là kể từ khi tôi bịbệnh. Khi có Freya, tôi đã 57 tuổi, nhưng tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và cóthể đương đầu. Tôi đã nghĩ rằng mình có thể cảm thấy khỏe mãi".

"Tôi hy vọng mình có thể sống để chứng kiến Freya đến trường đại học, rồi lấychồng và lập gia đình. Đó là hy vọng duy nhất của tôi vào lúc này".

Căn bệnh nhiễm trùng máu khiến cho Tollefsen bị ốm nặng vào năm ngoái, và vẫncòn tồn tại trong máu của bà. Nếu như bệnh tái phát, tim của bà sẽ có thể gặpnguy hiểm.

Tollefsen cũng tính đến khả năng sẽ không thể sống cho tới khi con gái lớn lên,bà đã thu xếp để cho dì của bé Freya đang ở Na-Uy chăm sóc bé trong tình huốngxấu nhất xảy ra.

Theo Lệ Thu
         VNN


 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.