Nữ cảnh sát trưởng trẻ nhất thế giới bị ám sát

Chỉ hơn 1 tuầnsau khi nhậm chức, ngày 3011, trên đường đi thị sát cuộc sống của người dân thịtrấn, nữ cảnh sát trưởng trẻ tuổi Marisol Valles Garciađã bị các tay súng xã hội đen bắn trộm.

Ngày 20/10, cả thế giới đã phải chú ý đến thông tin, Marisol Valles Garcia, mộtsinh viên 20 tuổi ngành tội phạm học tại thành phố Ciudad Juarez, đã dũng cảmnhậm chức cảnh sát trưởng Praxedis G. Guerrero - thị trấn nằm sát với biên giớivới Mỹ.

Đây cũng là thị trấn bạo lực nhất tại Mexico. Tuy nhiên, chỉ hơn 1 tuầnsau khi nhậm chức, ngày 30/11, trên đường đi thị sát cuộc sống của người dân thịtrấn, nữ cảnh sát trưởng trẻ tuổi này đã bị các tay súng xã hội đen bắn trộm.

Nữ cảnh sát trưởng trẻ nhất thế giới bị ám sát
Garcia tại cuộc họp báo sau lễ nhậm chức cảnh sát trưởng hôm 20/1

Tin xấu đối với an ninh địa phương

Theo nguồn tin mà cảnh sát Mexico thông báo ngày 1/12, Marisol Valles Garcia đãqua đời trong bệnh viện dù đã được các bác sỹ tích cực cấp cứu. Đây là một tinxấu không chỉ đối với an ninh của thị trấn Praxedis G. Guerrero nói riêng mà cònđối với nền an ninh của Mexico nói chung.


Sau cái chết của nữ cảnh sát trưởng Praxedis G. Guerrero, cảnh sát nước này đangđặt nghi vấn cho hai băng đảng ma túy khét tiếng tại vùng này. Đó là hai băngđảng Juarez và Sinaloa, hiện hai tổ chức xã hội đen này đang tranh đấu để giànhviệc kiểm soát tuyến quốc lộ duy nhất đi qua thị trấn này, vốn là tuyến đườngvận chuyển ma túy màu mỡ từ Mexico sang Mỹ.


Sau khi lên nhậm chức vào ngày 20/11, Garcia đã đứng đầu một lực lượng cảnh sátgồm 13 nhân viên, 3 trong số họ là phụ nữ. Họ đã sử dụng một chiếc xe đi tuần, 3khẩu súng trường tự động và một khẩu súng ngắn để giữ gìn an ninh trật tự tạiPraxedis G. Guerrero, đồng thời ngăn chặn việc vận chuyển ma túy thông qua tuyếnđường đi qua thị trấn bạo lực này.


Cũng theo kế hoạch sau khi lên nhậm chức, nữ cảnh sát trưởng Marisol VallesGarcia muốn thành lập một nhóm đặc biệt để giữ gìn trật tự cộng đồng. Cô cũng cókế hoạch tuyển thêm các phụ nữ và giao cho mỗi người quản lý một khu dân cư. Họsẽ tới các gia đình để trò chuyện về các giá trị gia đình và phát hiện những tộiphạm khả nghi. Sau khi những kế hoạch này của Marisol Valles Garcia được tiết lộ,nhiều người dân tại thị trấn này đã tỏ ra rất ủng hộ và hứng khởi vì sự đổi mớitrong hệ thống an ninh tại nơi đây. Đáng tiếc, Marisol Valles Garcia đã khôngthực hiện được kế hoạch này của cô khi những hòn đạn không có mắt đã kết thúccuộc đời của nữ cảnh sát này khi cô mới vừa tròn 20 tuổi.


Nữ cảnh sát trưởng dũng cảm


Cảnh sát địa phương cũng cho biết, Marisol Valles Garcia đã bị phục kích ở mộtđường cao tốc thuộc bang Chihuahua, phía Bắc Mexico. Theo như những gì cảnh sátở đây thông báo, nữ cảnh sát trưởng này đã bị bắn chết một cách hết sức tàn nhẫn.May mắn là người ta đã phát hiện ra vụ phục kích nên xác của Marisol VallesGarcia được giữ toàn thây. Đã rất nhiều trường hợp cảnh sát tại khu vực này bịbắn chết và sau đó những tên sát thủ đã cắt đầu họ rồi vứt ra đường cao tốc đểdọa nạt lực lượng bảo vệ an ninh tại nơi đây.


Marisol Valles Garcia là nữ cảnh sát trẻ duy nhất đã từng dám đảm nhận chức vụcảnh sát trưởng tại khu vực bạo lực này. Trong ngày lên nhậm chức, giới truyềnthông không chỉ tại Mexico mà trên toàn thế giới đã phải ngưỡng mộ người con gáivới dáng vẻ mảnh khảnh, đeo kính, trông rất duyên dáng và nữ tính này. Tuy nhiên,trong ánh mắt của Marisol Valles Garcia luôn ánh lên nghị lực phi thường củangười luôn muốn chống lại cái xấu.


Sau khi lên nhậm chức, cảnh sát địa phương cho biết, mặc dù tuổi đời còn trẻnhưng Garcia đã không nhụt trí trước tình trạng bạo lực và cũng chưa nhận đượclời đe dọa nào. Tuy nhiên, cái chết bất ngờ của Marisol Valles Garcia sẽ làmtình hình an ninh tại thị trấn Praxedis G. Guerrero ngày càng trở nên bất ổn.


Sau cái chết của nữ cảnh sát trưởng Marisol Valles Garcia, người dân địa phươngtại thị trấn Praxedis G. Guerrero đã tỏ ra rất sửng sốt và đau lòng trước thôngtin này. Họ cho rằng, khi lên nhậm chức, Marisol Valles Garcia luôn được ngườidân coi là biểu tượng của sự dũng cảm và luôn chiến đấu vì cái xấu. Tuy nhiên,cái chết của cô sẽ là một đòn mạnh giáng xuống tình hình an ninh của khu vựcđồng thời có thể không ai dám cả gan đảm nhận chức vụ cảnh sát trưởng tại nơi màtình trạng bạo lực xảy ra như cơm bữa này.

Theo HẢI HIỀN
ĐS & PL



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.