Nữ streamer tố cảnh sát Hàn Quốc phớt lờ cảnh báo về thảm kịch Itaewon

Một streamer đã đến đồn cảnh sát để thông báo về tình trạng chen lấn ở con hẻm thuộc Itaewon. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết họ không thể lập tức đến hiện trường.

Nữ streamer tố cảnh sát Hàn Quốc phớt lờ cảnh báo về thảm kịch Itaewon-1Cảnh sát Hàn Quốc tại hiện trường vụ chen lấn. Ảnh: Yonhap.

Ngày 1/11, tờ News jTBC đăng cuộc phỏng vấn với một streamer trên nền tảng AfreecaTV về thảm kịch Halloween ở Itaewon tối 29/10. Trong cuộc phỏng vấn với jTBC, streamer tiết lộ cô đã tới cảnh sát trước khi thảm kịch xảy ra để cảnh báo. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ khó có thể đến hiện trường ngay khi đó.

Theo jTBC, thông tin trên đang gây sốc trên mạng xã hội Hàn Quốc. Khoảng một giờ trước khi sự việc xảy ra, nữ streamer nhận ra ai đó đã lấy ví của cô khi đi qua đám đông. Cô quyết định đến đồn cảnh sát gần nhất để tố cáo. Khi đó, nữ streamer vẫn phát trực tiếp trên nền tảng.

Thông qua livestream, khán giả thấy nữ streamer nói với cảnh sát việc đám đông đang tụ tập ở Itaewon. Cô cũng cảnh báo việc tai nạn có thể xảy ra và mọi người sẽ bị thương nếu cảnh sát không lập tức có mặt để điều phối.

Cô giải thích với cảnh sát: "Tôi bị mất ví khi đang đi bộ. Tôi không có cách nào để tìm thấy nó? Tôi đã đi vào giữa con hẻm ở Itaewon và bị đám đông đẩy ra. Tôi nghĩ một số người có thể bị thương".

Nữ streamer tố cảnh sát Hàn Quốc phớt lờ cảnh báo về thảm kịch Itaewon-2Con hẻm nơi xảy ra thảm kịch. Ảnh: Yonhap.

Cảnh sát trả lời: "Có quá nhiều người ở đó nên sẽ rất khó tìm thấy chiếc ví. Tôi nghĩ bạn phải đợi đến khi có người trả lại nó vào buổi sáng". Sau đó, streamer đồng ý đợi đến hôm sau nhưng cô tiếp tục nói với cảnh sát: "Tôi nghĩ khu vực đó cần được kiểm soát. Mọi người đang xô đẩy nên có thể những người ở giữa sẽ bị thương". Tuy nhiên, cảnh sát đáp: "Thật khó để chúng tôi đến đó ngay bây giờ".

Sau khi rời khỏi đồn cảnh sát, nữ BJ chia sẻ với người xem: "Tôi không thể tiếp tục phát sóng trực tiếp ở Itaewon. Bạn sẽ bị đè bẹp ở đó. Tôi cũng không thể chụp ảnh vì đã suýt ngã vài lần. Mọi người liên tục đẩy tôi từ phía sau".

Sau thảm kịch Itaewon, các cuộc điều tra được mở ra để tìm nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm khiến bao sinh mạng trẻ mất đi.

Tối 29/10, một vụ giẫm đạp xảy ra ở con hẻm thuộc Itaewon. Theo tin tức của Osen vào sáng 1/11, ít nhất 156 người chết, cùng nhiều người khác bị thương. Chính phủ Hàn Quốc chỉ định thời gian quốc tang đến ngày 5/11.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-streamer-to-canh-sat-han-quoc-phot-lo-canh-bao-ve-tham-kich-itaewon-post1370845.html?fbclid=IwAR1igEVpxfrZHTlawAa1gPzwM5mFdz_Yg7isPlmAb-RPNiGQvKAo1ytsRms

Hàn Quốc

Halloween


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.