- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách?
Không phải chỉ ở Việt Nam, nhân viên công ty Idemitsu Kosan mới có những hành động như lau kính, cúi chào khách hàng...
Không phải chỉ ở Việt Nam, nhân viên công ty Idemitsu Kosan mới có những
hành động như lau kính, cúi chào khách hàng. Ở Nhật, người dân không
còn lạ lẫm với cách phục vụ kiểu này.
>> Ông chủ người Nhật đội mưa cúi đầu chào khách vào đổ xăng gây sốt cộng đồng mạng
Ngày 5/10 vừa qua, trạm xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên mở tại Việt Nam. Trạm xăng Idemitsu Q8 Petroleum có 1 nửa vốn của Idemitsu Kosan và phần còn lại của Idemitsu Q8 Petroleum do Kuwait Petroleum International (KPI) đóng góp.
Chỉ vài ngày sau khi trạm xăng này mở cửa, dư luận truyền tai nhau câu chuyện Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 đội mưa hàng tiếng đồng hồ để cúi chào khách vào đổ xăng, nhân viên lau kính, lau gương cho xe của khách và lịch sự gập người trước khi khách hàng rời đi.
Nhân viên Idemitsu phục vụ khách hàng.
Những hành động chưa bao giờ xuất hiện ở các trạm xăng dầu ở Việt Nam này nhanh chóng nhận được sự chú ý. Nhiều người hài lòng với các dịch vụ này nhưng cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là hình thức "làm màu".
Nếu nhìn vào văn hóa chăm sóc khách hàng ở Nhật, người ta sẽ thấy hành động này không quá mới mẻ đến nỗi phải ngạc nhiên. Cúi đầu không chỉ mang ý nghĩa như một lời chào, nó còn thể hiện sự tôn trọng và mong muốn làm hài lòng khách hàng. Hành động lau kính, lau gương cũng vậy.
Ngay chính tại quê hương của mình, Idemitsu Kosan cũng đề ra tôn chỉ hoạt động và có thái độ tôn trọng khách hàng như những gì người Việt thấy trong vài ngày qua.
Trên trang web của mình, tập đoàn này cam kết đề cao sự hài lòng của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng cũng là một trong 3 yếu tố quan trọng trong khẩu hiệu của tập đoàn: "Uy tín – Năng lượng tốt hơn – Sự hài lòng của khách hàng".
Mỗi nhân viên của tập đoàn đều thấm nhuần tư tưởng này trong bối cảnh sứ mệnh và giá trị của doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng của những biến đổi lớn về kinh tế và xã hội.
Một trạm bán xăng của Idemitsu ở Nhật.
Tại các điểm bán xăng của Idemitsu ở Nhật, khách hàng cũng được hưởng các dịch vụ như lau kính, lau gương, hướng dẫn lối ra vào tận tình.
Nhân viên tận tình lau kính ô tô cho khách.
Nhân viên chuẩn bị đổ xăng cho khách.
Dù có được cho là "làm màu" hay "vẽ vời", dù bị hoài nghi là chỉ tồn tại trong thời gian đầu sau khi đi vào hoạt động, những hành động nói trên vẫn rất đáng khích lệ. Nó được cả nhân sự cấp cao và các nhân viên thực hiện một nghiêm túc chứ không hề hời hợt.
Có
thể nói, suy cho cùng, doanh nghiệp Nhật làm tất cả những điều này để
quảng bá hình ảnh thương hiệu nhưng cũng phải thừa nhận rằng họ đang giữ
chân khách hàng một cách rất văn minh và tinh tế.
Theo Thời Đại
-
Thế giới2 giờ trướcBên trong khúc gỗ, người ta đã tìm thấy báu vật gì?
-
Thế giới5 giờ trướcViệc bị tước quyền bảo vệ an ninh tại Anh có thể khiến Hoàng tử Harry suy nghĩ lại về chuyến thăm sắp tới.
-
Thế giới6 giờ trướcMắng chửi và đuổi du khách khỏi xe ô tô vì không mua đồ lưu niệm, hướng dẫn viên du lịch nhận cái kết đắng.
-
Thế giới8 giờ trướcĐằng sau những sòng bạc hay những khách sạn chọc trời ở Ma Cao là cuộc sống có sự pha trộn giữa các di sản văn hóa Bồ Đào Nha, Trung Quốc và Đông Nam Á.
-
Thế giới21 giờ trướcPhát hiện bạn gái có bầu với người khác ngay sau khi đính hôn, chàng trai đòi hủy hôn. Nhưng câu trả lời của cô khiến anh thực sự sốc.
-
Thế giới1 ngày trướcTheo báo cáo mới nhất, thế hệ Millennials ở Mỹ đang giàu lên với tốc độ nhanh chưa từng thấy, bất chấp cuộc suy thoái kéo dài sau đại dịch.
-
Thế giới1 ngày trướcSự cố hàng không bi thảm năm 1994 xảy ra khi phi công để các con của mình vào buồng lái để chơi với bộ điều khiển.
-
Thế giới1 ngày trướcGiới trẻ Trung Quốc dần rời xa thành phố lớn vì mức thu nhập được cải thiện ở các thành phố nhỏ, không áp lực và được gần gũi với gia đình.
-
Thế giới1 ngày trướcHuang tưởng mình gặp bạn ở quán lẩu nhưng hóa ra đó là người không quen biết, sự nhầm lẫn này vô tình giúp bạn anh tìm được người em sinh đôi đã thất lạc 41 năm.
-
Thế giới1 ngày trướcThao tác sai của nhân viên y tế khiến ống luồn kim bị bỏ lại trong mạch máu ở đầu em bé, 5 năm sau dị vật trôi xuống cổ và người cha lo sợ nó sẽ đi tiếp đến tim.
-
Thế giới1 ngày trướcCảnh sát Thái Lan đang ráo riết truy bắt 2 nghi phạm người Nhật Bản với cáo buộc giết người phân xác rùng rợn ở ngoại ô Bangkok.