Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách?

Không phải chỉ ở Việt Nam, nhân viên công ty Idemitsu Kosan mới có những hành động như lau kính, cúi chào khách hàng...

Không phải chỉ ở Việt Nam, nhân viên công ty Idemitsu Kosan mới có những hành động như lau kính, cúi chào khách hàng. Ở Nhật, người dân không còn lạ lẫm với cách phục vụ kiểu này.

>>
Ông chủ người Nhật đội mưa cúi đầu chào khách vào đổ xăng gây sốt cộng đồng mạng

Ngày 5/10 vừa qua, trạm xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên mở tại Việt Nam. Trạm xăng Idemitsu Q8 Petroleum có 1 nửa vốn của Idemitsu Kosan và phần còn lại của Idemitsu Q8 Petroleum do Kuwait Petroleum International (KPI) đóng góp.

Chỉ vài ngày sau khi trạm xăng này mở cửa, dư luận truyền tai nhau câu chuyện Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 đội mưa hàng tiếng đồng hồ để cúi chào khách vào đổ xăng, nhân viên lau kính, lau gương cho xe của khách và lịch sự gập người trước khi khách hàng rời đi.

Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách? - Ảnh 1.

Nhân viên Idemitsu phục vụ khách hàng.

Những hành động chưa bao giờ xuất hiện ở các trạm xăng dầu ở Việt Nam này nhanh chóng nhận được sự chú ý. Nhiều người hài lòng với các dịch vụ này nhưng cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là hình thức "làm màu".

Nếu nhìn vào văn hóa chăm sóc khách hàng ở Nhật, người ta sẽ thấy hành động này không quá mới mẻ đến nỗi phải ngạc nhiên. Cúi đầu không chỉ mang ý nghĩa như một lời chào, nó còn thể hiện sự tôn trọng và mong muốn làm hài lòng khách hàng. Hành động lau kính, lau gương cũng vậy. 

Ngay chính tại quê hương của mình, Idemitsu Kosan cũng đề ra tôn chỉ hoạt động và có thái độ tôn trọng khách hàng như những gì người Việt thấy trong vài ngày qua.

Trên trang web của mình, tập đoàn này cam kết đề cao sự hài lòng của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng cũng là một trong 3 yếu tố quan trọng trong khẩu hiệu của tập đoàn: "Uy tín – Năng lượng tốt hơn – Sự hài lòng của khách hàng".

Mỗi nhân viên của tập đoàn đều thấm nhuần tư tưởng này trong bối cảnh sứ mệnh và giá trị của doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng của những biến đổi lớn về kinh tế và xã hội.

Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách? - Ảnh 2.

Một trạm bán xăng của Idemitsu ở Nhật.

Tại các điểm bán xăng của Idemitsu ở Nhật, khách hàng cũng được hưởng các dịch vụ như lau kính, lau gương, hướng dẫn lối ra vào tận tình.

Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách? - Ảnh 3.

Nhân viên tận tình lau kính ô tô cho khách.

Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách? - Ảnh 4.
Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách? - Ảnh 5.

Nhân viên chuẩn bị đổ xăng cho khách.

Dù có được cho là "làm màu" hay "vẽ vời", dù bị hoài nghi là chỉ tồn tại trong thời gian đầu sau khi đi vào hoạt động, những hành động nói trên vẫn rất đáng khích lệ. Nó được cả nhân sự cấp cao và các nhân viên thực hiện một nghiêm túc chứ không hề hời hợt. 

Có thể nói, suy cho cùng, doanh nghiệp Nhật làm tất cả những điều này để quảng bá hình ảnh thương hiệu nhưng cũng phải thừa nhận rằng họ đang giữ chân khách hàng một cách rất văn minh và tinh tế.

Theo Thời Đại


cây xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.