Pakistan lên án vụ đột kích của Mỹ

Quốc hội Pakistan đã lên án vụ đột kích của Mỹ và kêu gọi xem xét lại quan hệ với Washington về vụ đột kích nhằm tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.

Quốc hội Pakistan đã lênán vụ đột kích của Mỹ và kêu gọi xem xét lại quan hệ với Washington về vụđột kích nhằm tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.

Các nghị sĩ đã nhất tríthông qua một nghị quyết “lên án hành động đơn phương của Mỹ” và nóirằng “chiến dịch của Washington đã vi phạm chủ quyền của Pakistan”.

“Người dân Pakistan sẽ khôngdung thứ cho những hành động như vậy và việc lặp lại các biện pháp đơnphương có thể gây hậu quả thảm khốc đối với hòa bình và an ninh trong khuvực cũng như trên thế giới.

Một cuộc điều tra cần đượctiến hành để “quy trách nhiệm và đề xuất các biện pháp cần thiết để đảm bảonhững vụ việc như vậy sẽ không tái diễn”, nghị quyết viết.

Pakistan lên án vụ đột kích của Mỹ
Một thanh niên Pakistan đốt cờ Mỹ trong cuộc biểu tình chống Mỹ ở thành phố Multan.

Nghị quyết cũng gọi việcMỹ sử dụng máy bay không người lái để tấn công các phiến quân dọc khuvực núi non giáp giới Afghanistan là “không thể chấp nhận được”.

Nghị quyết tuyên bố nếu cácvụ tấn công không dừng lại, chính phủ sẽ xem xét ngừng cho quá cảnh hàngtiếp viện cho các lực lượng NATO tại Afghanistan.

Ước tính hơn 100 vụ tấn côngbằng máy bay do thám đã được thực hiện trong năm ngoái.

BBC cho hay Islamabab đã ngầmphê chuẩn các vụ không kích như vậy của Mỹ, mặc dù các lãnh đạo Pakistanluôn bác cỏ

Trong những tháng gần đây,các quan chức an ninh cấp cao của Pakistan được cho là đã yêu cầu Mỹ hạn chếcác vụ tấn công như vậy do đối mặt với sự giận dữ của công chúng về thươngvong của dân thường.

Thượng nghị sĩ Mỹ John Kerry,Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện, dự kiến sẽ tới Pakistan sau chuyếnthăm Afghanistan. Trước chuyến thăm, ông Kerry cho hay có “những câu hỏinghiêm túc cần được trả lời” trong quan hệ Pakistan-Mỹ.

Ông Kerry sẽ là quan chức cấpcao nhất của Mỹ tới thăm Islamabab kể từ khi các lực lượng Mỹ tiêu diệtOsama bin Laden hôm 2/5.

Theo An Bình
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.