Phạt con gái 9 tuổi bằng cách bỏ rơi con ở sân bay

Netizen vô cùng bức xúc trước hành vi bỏ rơi con ở sân bay, yêu cầu con tự bắt taxi về nhà của hai bậc phụ huynh này.

Theo tờ Ningbo Evening News, vào lúc 19h15 ngày 10/8, Trung tâm chỉ huy an ninh sân bay thuộc Sở Công an Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) nhận được tin báo có một đứa trẻ nghi bị lạc tại khu vực Cổng số 22, Nhà ga T2 của Sân bay Ninh Ba. Sau khi nhận được lệnh, cảnh sát trực ban lập tức thông báo cho lực lượng tuần tra ngoài cổng số 22 tìm hiểu sự việc thì phát hiện một bé gái đang lang thang ở khu vực này mà không có người lớn trông coi.

Qua tìm hiểu, được biết bé gái năm nay 9 tuổi, vừa đáp chuyến bay từ Hohhot đến Ninh Ba vào chiều cùng ngày. Vì nghịch ngợm ở băng chuyền hành lý, cô bé đã bị bố mẹ khiển trách, thậm chí bố mẹ cô bé còn "bỏ rơi" con gái tại sân bay và yêu cầu em tự bắt taxi về nhà một mình.

Phạt con gái 9 tuổi bằng cách bỏ rơi con ở sân bay-1Sự việc bé gái 9 tuổi bị phụ huynh phạt phải ở lại sân bay một mình gây tranh cãi dữ dội

Biết cô bé chưa ăn tối, Hoàng Trạch Lương - cảnh sát trực ban đã chủ động mua sữa và bánh mì cho em, đồng thời đưa em đến phòng trực an ninh để tìm hiểu thêm về tình hình. Theo thông tin phụ huynh được cô bé cung cấp, cảnh sát đã tiến hành liên lạc với bố mẹ cô bé.

Điều bất ngờ là lúc đó, bố mẹ cô bé đã rời khỏi sân bay về nhà từ lâu và không hề có ý định tới đón cô bé với lý do "nghịch ngợm, không nghe lời, làm đúng kỷ luật, cần phạt để con bé nhớ lâu". Thấy thuyết phục không hiệu quả, vị cảnh sát này đã lên tiếng phê bình hành vi "bỏ rơi" con gái vô trách nhiệm của hai bậc phụ huynh. Cuối cùng, bé gái đã được bố mẹ đến đón vào lúc 20h30.

Theo phía cảnh sát, vào mùa du lịch hè, việc trẻ em đi lạc cha mẹ là hiện tượng thường xuyên xảy ra, nhưng đây là lần đầu tiên có trường hợp trẻ bị cha mẹ "bỏ rơi" tại sân bay một cách có chủ đích.

Sau khi câu chuyện được đăng tải lên MXH, cư dân mạng đã lập tức nổ ra nhiều cuộc tranh cãi trái chiều. Nhiều câu hỏi được đặt ra rằng liệu cách giáo dục con cái này của cha mẹ cô bé có thực sự hợp lý? Cha mẹ như vậy có thực sự yêu thương con mình? Và liệu hành vi như vậy có thực sư vô hại?

Phạt con gái 9 tuổi bằng cách bỏ rơi con ở sân bay-2Phần đông dân mạng lên án hành vi của cha mẹ cô bé và cho rằng đây không khác gì "ngược đãi" trẻ em

Một bộ phận cư dân mạng tỏ ra vô cùng shock và phẫn nộ trước vụ việc. Họ cho rằng hành vi "bỏ rơi" con ở sân bay, bắt một đứa trẻ mới 9 tuổi phải tự bắt xe về nhà mà không có sự giám sát của cha mẹ không khác gì hành vi "ngược đãi". Việc làm này không chỉ gây nguy hiểm, tạo điều kiện cho những kẻ bắt cóc trẻ em mà hơn nữa còn để lại tổn thương tâm lý cho cô bé.

- Đây mà gọi là giáo dục à? Đây mà gọi là kỷ luật à? Đây là ngược đãi trẻ em đó! Cha mẹ như vậy không xứng đáng làm cha mẹ!

- Thật tội nghiệp cho đứa trẻ, lỡ có chuyện gì xảy ra với bé thì sao? Lúc đó có hối hận cũng muộn rồi...

- Cách giáo dục này chỉ làm tổn thương tâm lý của trẻ thôi.

- Cha mẹ như vậy cần phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, họ đang vi phạm luật bảo vệ trẻ vị thành niên đó!

- Có nhiều cách để dạy con, rèn con vào kỷ luật cần có thời gian, chứ không phải chỉ vứt con một chỗ, gây phiền phức cho xã hội rồi hy vọng con ngoan như thế.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến đồng cảm với hai bậc phụ huynh trong sự việc. Có thể là do đứa trẻ quá nghịch ngợm và đây không phải lần đầu tiên, vì quá tức giận nên cha mẹ bé mới chọn lựa cách làm "cứng rắn" này. Cái sai ở đây chỉ là họ đã thực sự bỏ bé lại một mình ở nơi phức tạp như sân bay thay vì tránh mặt ở đâu đó gần đó và theo dõi con, tránh trường hợp bất trắc xảy ra.

Về phần mình, các chuyên gia giáo dục lên án kịch liệt hành vi của cha mẹ cô bé 9 tuổi. Lời khuyên được đưa ra là cha mẹ nên hiểu rằng giáo dục trẻ cần sự kiên nhẫn, thấu hiểu và quan tâm hơn là trừng phạt trẻ bằng cách vứt bỏ chúng. Nếu cha mẹ không hài lòng với hành vi của con, họ nên giải quyết vấn đề một cách khoa học thông qua giáo dục và hướng dẫn đúng đắn, chứ không phải là lựa chọn từ bỏ và bỏ rơi.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phat-con-gai-9-tuoi-bang-cach-bo-roi-con-o-san-bay-20230814171639859.htm

phạt con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.