Phụ huynh chặn đường, đánh người để giữ yên tĩnh cho con ôn thi Đại học

Nhằm tạo cho các sĩ tử một không gian yên tĩnh tuyệt đối để ôn thi Đại học, một số vị phụ huynh Trung Quốc đã ngang nhiên chặn đường...

Nhằm tạo cho các sĩ tử một không gian yên tĩnh tuyệt đối để ôn thi Đại học, một số vị phụ huynh Trung Quốc đã ngang nhiên chặn đường người qua lại và sẵn sàng hành hung những kẻ cứng đầu không chịu chấp hành.

Có quá nhiều điều để nói về kỳ thi Đại học đầy áp lực ở Trung Quốc, từ những quy định nghiêm ngặt tới mức khó tin, cho đến những lò luyện sĩ tử có một không hai... Và mới đây nhất, dư luận Trung Quốc lại được phen xôn xao trước phương pháp "giữ gìn trật tự" của các bậc phụ huynh nước này nhằm đảm bảo không gian yên tĩnh tuyệt đối cho các con ôn luyện.

Một đoạn video ngắn ghi lại cảnh hàng loạt phụ huynh Trung Quốc nắm tay nhau đứng giữa đường để ngăn không cho xe cộ qua lại khu vực các con mình đang ngồi ôn thi hiện được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Trong đoạn video, có thể thấy hàng chục người đứng dàn hàng ngang giữa đường lớn, họ ngăn không cho các loại xe cộ có động cơ đi qua đi lại nhằm giảm thiểu tiếng ồn. Thậm chí, đến xe máy điện cũng bị liệt vào danh sách cấm.

Một người phụ nữ điều khiển chiếc xe điện màu hồng đi ngang qua khu vực này đã nhanh chóng bị giữ lại. Có lẽ cảm thấy hành động chắn đường này quá vô lý nên người phụ nữ ấy đã không chịu chấp hành và kiên quyết tìm cách vượt rào.

Hai người phụ nữ trong nhóm phụ huynh nói trên tìm đủ mọi cách ngăn cản, từ dùng lời nói cho đến hành động. Đôi bên lời qua tiếng lại, một trong hai vị phụ huynh kia "nóng máu" tung một cú đá vào người phụ nữ đi xe điện màu hồng. Sau đó, chị ta còn lao ra túm tóc kẻ không nghe lời rồi giật ngược ra đằng sau. Cuộc chiến giữa những người phụ nữ khiến cho con đường đang yên ắng bỗng chốc trở nên náo loạn. Chẳng hiểu giữ trật tự được đến đâu, nhưng vụ việc ồn ào này rõ ràng sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới các sĩ tử đang cắm đầu vào sách vở và rất cần được yên tĩnh để ôn bài.

Phụ huynh chặn đường, đánh người để giữ yên tĩnh cho con ôn thi Đại học - Ảnh 2.
Màn ẩu đả giữa những người phụ nữ.

Được biết, hành động của nhóm người này là do tự phát chứ không phải vì yêu cầu hay quy định của chính quyền địa phương. Chính vì vậy, sự việc này đã vấp phải rất nhiều luồng ý kiến trái chiều từ dư luận.

Nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc: "Đường là của chung, ai cho phép bọn họ ngang ngược như vậy nhỉ?", "Nhìn mà phát bực! Có mỗi mình con cái nhà họ ôn thi thôi chắc?", "Ai cho họ cái quyền đấy? Đề nghị xử phạt thật nặng cái tội cản trở người khác lưu thông lại còn hành hung người vô cớ nữa chứ!"...

Một số người có lẽ cũng có con đang thi Đại học lại tỏ vẻ thông cảm: "Thôi thì tất cả cũng chỉ là vì tương lai con em bọn họ thôi mà!", "Mọi người cũng nên hiểu cho họ, có con đi thi ai mà chẳng phát sốt lên như thế!", "Chắc tại ngoài đường ồn ào quá, họ cũng chỉ muốn tạo điều kiện tốt nhất cho các con của mình mà thôi."...

Theo Đình Đình / Trí Thức Trẻ


phụ huynh

sĩ tử

ôn thi Đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.