Quán cà phê chênh vênh trên vách đá cao 200m, thách thức bất cứ ai ưa mạo hiểm

Quán cà phê nằm trong rừng, có chỗ ngồi chênh vênh trên vách đá cao khoảng 200m, đang trở thành điểm đến thu hút của nhiều người trẻ ưa mạo hiểm.

Quán cà phê có một không hai ở miền nam Trung Quốc mang đến cho du khách khung cảnh ngoạn mục cùng với đồ uống yêu thích của họ.

Quán cà phê chênh vênh trên vách đá cao 200m, thách thức bất cứ ai ưa mạo hiểm-1

Khách ngồi uống cà phê bên vách đá.

Quán cà phê Cliff, nằm trong khu rừng tuyệt đẹp ở huyện Libo, tỉnh Quý Châu. Quán mới mở cửa trở lại vào tháng 6/2023, ghế ngồi đặt trên mặt vách đá cao 200m. Với vị trí như vậy, nhiều du khách tự hỏi liệu có đủ dũng cảm để thưởng thức cà phê tại đây hay không?

Để trải nghiệm vừa uống cà phê vừa ngắm cảnh, đầu tiên, khách phải đeo thiết bị an toàn chuyên nghiệp, đi bộ khoảng 1,6km qua khu rừng nguyên sơ. Sau đó, họ leo lên một bên vách đá, có độ cao tương đương toà nhà 70 tầng. Rồi tiếp tục leo xuống một chiếc thang dây dài 20m để đến những chiếc ghế gỗ được lắp đặt bên vách đá.

Tại đây, hướng dẫn viên sẽ phục vụ đồ uống với cà phê hòa tan và đá viên. Mỗi khách hàng có thể vừa thưởng thức cà phê, vừa thả "đôi chân đung đưa" giữa không trung và ngắm cảnh núi rừng xanh ngát.

"Đó là một chút thách thức đối với những người nặng hơn 100kg hoặc những người không tập thể dục thường xuyên", nhân viên quán cho biết, theo SCMP.

Quán cà phê chênh vênh trên vách đá cao 200m, thách thức bất cứ ai ưa mạo hiểm-2

Để uống cà phê ở đây, khách phải trả khoảng 55 USD.

Một cốc cà phê "kèm theo cảm giác lo lắng" có giá khoảng 55 USD.  Nhân viên cho biết chi phí này bao gồm bảo hiểm, thuê thiết bị, dịch vụ hướng dẫn và cà phê.

Quán đã khai trương lần đầu vào năm 2019, nhưng mới mở cửa trở lại vào tháng 6/2023 sau khi cải tạo. Một biểu ngữ treo bên vách đá có dòng chữ Trung Quốc, tạm dịch là "quán cà phê trên vách đá". Ngoài chỗ ngồi bằng gỗ cơ bản, quán cà phê còn có một vài đồ trang trí và tranh ảnh.

Quán cà phê chênh vênh trên vách đá cao 200m, thách thức bất cứ ai ưa mạo hiểm-3

Có dây đeo an toàn cho khách khi đến quán.

Trải nghiệm cà phê trên vách đá cao thu hút nhiều sự chú ý sau khi hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội. Quán cà phê đầu tiên theo hình thức này ở Trung Quốc đã nhận được nhiều quan tâm của các bạn trẻ.

Bên cạnh sự ủng hộ, nhiều người cũng thể hiện sự lo lắng. Họ cho rằng trải nghiệm này không khác gì "tìm kiếm cảm giác mạnh".

"Họ mạo hiểm tính mạng chỉ để uống một tách cà phê?"; "Tôi cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy họ ngồi đó. Tôi thích ở nhà hơn"... người dùng mạng bình luận.

Một quan chức của cơ quan văn hóa và du lịch địa phương cho biết họ cử nhân viên tuần tra khu vực thường xuyên để nâng cao nhận thức về an toàn.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/quan-ca-phe-chenh-venh-tren-vach-da-cao-200m-thach-thuc-bat-cu-ai-ua-mao-hiem-2167412.html

quán cà phê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.