Vận đen tiếp tục đeo bám Harry và Meghan

Sau khi chia tay Spotify, hợp đồng 100 triệu USD với Netflix là thương vụ lớn duy nhất còn lại của Hoàng tử Harry và Meghan Markle. Tuy nhiên, dự án mới gặp phải trục trặc do cuộc đình công quy mô lớn ở Hollywood.

Theo Daily Mail, việc sản xuất dự án Netflix trong tương lai của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex trở nên khó khăn hơn do cuộc đình công ở Hollywood.

Sau khi ký hợp đồng 100 triệu USD với Netflix năm 2020, cặp vợ chồng hoàng gia thoát ly đã sản xuất cho “gã khổng lồ” truyền phát trực tuyến bộ phim tài liệu 6 tập Harry & Meghan vào tháng 12/2022 và Live to Lead – tác phẩm nói về những nhà lãnh đạo toàn cầu đấu tranh cho công bằng xã hội vào đêm giao thừa năm 2023.

Hiện tại, nhà Sussex được cho là đang đàm phán để thực hiện bộ phim tài liệu thứ 3, liên quan đến các vấn đề nhân đạo ở Nam Phi.

Vận đen tiếp tục đeo bám Harry và Meghan-1Harry và Meghan gặp khó khăn trong công việc vì cuộc đình công kép ở Hollywood. Ảnh: Netflix.

Tuy nhiên, The Daily Telegraph dẫn nguồn tin thân cận với cặp vợ chồng tiết lộ rất khó để tiếp tục bất kỳ kế hoạch làm phim nào vì cuộc đình công của lực lượng Hollywood đang căng thẳng.

Ngày 13/7, khoảng 160.000 diễn viên bắt đầu đình công trên khắp nước Mỹ. Những người phản đối, bao gồm các sao hạng A như Hilary Duff, Bob Odenkirk và Kevin Bacon... tập trung bên ngoài các hãng phim lớn ở Los Angeles như Netflix, Warner Bros, Disney và Paramount. Nắng nóng khiến thời gian biểu tình ngắn hơn dự kiến nhưng không đủ để làm tắt đi sự bức xúc của đông đảo nghệ sĩ.

Cuộc đình công quy mô lớn bắt đầu sau khi các cuộc đàm phán hợp đồng giữa Sag-Aftra (Hiệp hội diễn viên màn ảnh - Liên đoàn nghệ sĩ truyền hình và phát thanh Mỹ) và Liên minh các nhà sản xuất phim và truyền hình (AMPTP) không đạt được tiếng nói chung.

Trước đó, 11.500 thành viên Hiệp hội biên kịch Mỹ (WGA) cũng tiến hành đình công. WGA và Sag-Aftra đều yêu cầu tăng thù lao cơ bản, các quyền lợi đảm bảo lợi ích của họ trong kỷ nguyên truyền hình trực tuyến phát triển cùng với sự đảm bảo tác phẩm của họ không bị trí tuệ nhân tạo (AI) thay thế trong tương lai.

Cuộc đình công kép đầu tiên mà Hollywood phải đối mặt kể từ năm 1960 ảnh hưởng trực tiếp đến dự án phim tài liệu mới của Harry và Meghan. Họ chưa thể tiếp tục sản xuất khi không có biên kịch lên kịch bản và nhân viên hỗ trợ.

Vận đen tiếp tục đeo bám Harry và Meghan-2Cuộc đình công quy mô lớn ở Hollywood khiến dự án mới của nhà Sussex không thể sản xuất. Ảnh:Shutterstock.

Chưa có thông báo chính thức nào về nội dung chương trình mới, nhưng tờ Sunday Mirror đưa tin vào tháng 6 đó có thể là hành trình xây nhà ở, chia sẻ kiến thức giáo dục, y tế cho những ngôi làng mà họ ghé thăm. Đây được cho là dự án kết hợp giữa Netflix và Quỹ Archewell của cặp vợ chồng.

Tuy nhiên, nguồn tin của Page Six lại cho rằng đây là sản phẩm riêng thuộc về Harry, tiếp nối mẹ ruột – Công nương Diana.

Dù nội dung dự án là gì, việc không thể triển khai đúng kế hoạch là thách thức lớn đối với Harry và Meghan. Họ được cho là đối mặt với khủng hoảng tài chính sau khi chấm dứt hợp tác sớm với Spotify. Thỏa thuận Netflix là thương vụ lớn duy nhất còn lại có thể giúp cặp đôi cứu sự nghiệp truyền thông đang bên bờ vực sụp đổ.

Trước đó, New York Post đưa tin loạt phim Harry & Meghan không giành được bất kỳ đề cử Emmy nào dù đã mang về tổng cộng 81,6 triệu giờ xem.

Chuyên gia PR Hollywood Mayah Riaz nói với Mirror nhà Sussex thất vọng với kết quả này nhưng không vì thế mà suy sụp.

“Harry và Meghan không được đề cử giải Emmy. Nó có thể đã gây thất vọng nhưng không phải ngày tận thế. Đôi khi việc bị các giải thưởng hắt hủi, chẳng hạn như giải Emmy là một vấn đề lớn hơn đối với tất cả những người khác, trừ Harry và Meghan. Điều này không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp của họ cả. Các đề cử và chiến thắng giải thưởng sẽ rất tuyệt nhưng lý do họ thực hiện phim tài liệu không phải vì những đề cử này. Họ có lý do riêng và điều đó quan trọng hơn”, Riaz nhấn mạnh.

Đổi lại, tác phẩm do Liz Garbus đạo diễn được đề cử ở hạng mục Phim phi hư cấu phát trực tuyến hay nhất tại Giải thưởng Nhà phê bình Hollywood.

Vận đen tiếp tục đeo bám Harry và Meghan-3Harry & Meghan bị trượt đề cử Emmy nhưng có được sự công nhận từ Giải thưởng Nhà phê bình Hollywood. Ảnh:Getty Images.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/van-den-tiep-tuc-deo-bam-harry-va-meghan-post1553354.tpo

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.