Harry - Meghan xin đi nhờ chuyên cơ Tổng thống Mỹ nhưng bị từ chối

Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã ngỏ lời xin đi nhờ trên Air Force One cùng vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden sau tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II. Tuy nhiên, nhà Sussex bị từ chối.

Ngày 19/7, nguồn tin tiết lộ với Daily Mail Hoàng tử Harry và Meghan Markle muốn trở lại Mỹ trên chiếc Air Force One (Không lực Một), dành riêng cho người đứng đầu xứ cờ hoa, sau tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II vào tháng 9/2022. Tuy nhiên, yêu cầu này nhanh chóng bị Nhà Trắng từ chối vì không muốn gây ra náo loạn không đáng có.

Harry - Meghan xin đi nhờ chuyên cơ Tổng thống Mỹ nhưng bị từ chối-1Hoàng tử Harry và Meghan xin đi nhờ Air Force One về Mỹ nhưng bị Nhà Trắng từ chối. Ảnh:Getty Images.

Theo nguồn tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân Jill Biden sử dụng chuyên cơ Air Force One để đến Anh tham dự tang lễ cố Nữ hoàng Elizabeth II, đồng thời góp mặt trong tiệc chiêu đãi các nhà lãnh đạo thế giới và hoàng gia nước ngoài do Vua Charles tổ chức trước tang lễ vào ngày 19/9/2022.

Harry và Meghan cũng được mời đến bữa tiệc, nhưng sau đó nhận được thông báo chỉ những thành viên hoàng gia đang phụng sự mới được tham gia. Sự thay đổi khiến Công tước và Nữ công tước xứ Sussex bối rối.

Bỏ qua sự không vui này, nhân viên nhà Sussex đã liên hệ với Nhà Trắng để hỏi liệu đôi vợ chồng Anh - Mỹ có thể đi nhờ trở về Mỹ trên Air Force One hay không. Nguồn tin chỉ ra cặp vợ chồng dường như đã liên tưởng đến viễn cảnh hoành tráng khi họ bước lên chiếc Boeing 747 màu xanh trắng nổi tiếng, vẫy tay chào công chúng với Tổng thống và Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Tuy nhiên, điều đó không bao giờ xảy ra. Người Mỹ ngay lập tức từ chối. Các nguồn tin cho biết quyết định được đưa ra gần như không có bất kỳ cuộc thảo luận nào, chỉ có một thỏa thuận chung là “không bắt đầu”.

“Nó sẽ gây ra một cơn địa chấn. Nó sẽ làm căng thẳng quan hệ với Cung điện và vị vua mới”, nguồn tin nói.

Tổng thống Mỹ có thể mời bất kỳ ai lên Air Force One. Tuy nhiên, trong trường hợp yêu cầu từ nhà Sussex được chấp thuận, ai sẽ là người bỏ tiền cho chuyến bay?

Chính phủ Mỹ trả tiền cho các chuyến công tác chính thức như lần công du của gia đình Biden tới London (Anh). Tổng thống Biden trả tiền nếu con cháu ông đi máy bay. Đảng Dân chủ tài trợ cho bất kỳ chuyến đi nào liên quan đến vận động tranh cử. Bên cạnh đó, các hãng tin chịu chi phí cho các nhà báo đưa tin về hoạt động của Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, Harry và Meghan không phải quan chức Mỹ, cũng không thuộc bất kỳ các đối tượng trên.

Harry - Meghan xin đi nhờ chuyên cơ Tổng thống Mỹ nhưng bị từ chối-2Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân tham dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II vào tháng 9/2022. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, Harry và Meghan cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Theo Page Six, vợ chồng Sussex tình cờ có mặt ở Anh vào tháng 9/2022 để tham gia các hoạt động từ thiện. Hay tin sức khỏe bà nội chuyển biến xấu, Harry đến Scotland với hy vọng được gặp bà lần cuối. Tuy nhiên, anh chậm trễ hơn những thành viên khác trong gia đình vài giờ. Trong cuộc phỏng vấn sau đó, Harry tuyên bố không được mời lên chuyên cơ riêng của hoàng gia.

Xin đi nhờ máy bay không phải lần đầu Harry và Meghan tìm cách kéo gần mối quan hệ với gia đình Biden.

Harry đã gửi lời mời vợ chồng Tổng thống Mỹ tham dự Invictus Games, sự kiện thể thao dành cho các thương bệnh binh, được tổ chức tại The Hague, Hà Lan vào tháng 4/2022. Dù từng diễn ra nhiều năm trước, sự kiện năm 2022 có ý nghĩa quan trọng hơn với nhà Sussex vì đó là năm đầu tiên họ rời hoàng gia.

Ông bà Biden từng tham dự sự kiện vào năm 2017 ở Canada. Bà Jill Biden đến cuộc thi vào năm 2016 ở Florida (Mỹ). Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng được cho là muốn nhận lời mời, nhưng cuối cùng nghe theo lời khuyên từ chối.

“Các quan chức Anh, trong cuộc trò chuyện ở cấp độ làm việc, đã truyền đạt tới các nhân viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ rằng ý tưởng đó sẽ thất bại thảm hại”, nguồn tin nói.

Cuối cùng, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg và chồng là Chasten dẫn đầu phái đoàn Mỹ tại Invictus Games.

Theo Daily Mail, sau khi ổn định cuộc sống ở Mỹ, Harry và Meghan xây dựng chiến dịch tạo ảnh hưởng chính trị ở Mỹ. Tuy nhiên, họ dường như đánh giá quá cao bản thân, đồng thời quên đi sức mạnh hoàng gia.

Nhà Trắng và người phát ngôn cho nhà Sussex không trả lời khi được hỏi về các vấn đề trên.

Harry - Meghan xin đi nhờ chuyên cơ Tổng thống Mỹ nhưng bị từ chối-3Harry và Meghan muốn tạo ảnh hưởng trong giới chính trị Mỹ nhưng không thành. Ảnh:Getty Images.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/harry-meghan-xin-di-nho-chuyen-co-tong-thong-my-nhung-bi-tu-choi-post1552971.tpo

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.