Quân nổi dậy Libya thành lập Chính phủ lâm thời

Hãng tin AlJazeera đưa tin, Hội đồng lâm thời quốc gia (NPC) phe đối lập tại Libya, có trụ sở tại Benghazi, đã tuyên bố thành lập cơ quan điều hành đầu tiên chính phủ lâm thời Libya.

 Hãng tinAl-Jazeera đưa tin, Hội đồng lâm thời quốc gia (NPC) phe đối lập tạiLibya, có trụ sở tại Benghazi, đã tuyên bố thành lập cơ quan điều hànhđầu tiên - chính phủ lâm thời Libya.



Chức Thủ tướng Chính phủ lâm thời được trao cho Mahmoud Jibril - đặcphái viên và là đại diện của Hội đồng trên trường quốc tế.

Đại diện của NPC, ông Nissan Gurani giải thích rằng, Hội đồng sẽ tiếptục thực hiện chức năng là cơ quan lập pháp, nhưng vùng lãnh thổ thuộcquyền kiểm soát của quân nổi dậy đòi hỏi cần có cả cơ quan hành pháp cóthể quản lý Benghazi và các khu vực xung quanh. Đó là lý do cần thànhlập Chính phủ lâm thời tại Benghazi.

Quân nổi dậy Libya thành lập Chính phủ lâm thời
Thủ tướng Chính phủ lâm thời quân nổi dậy ông Mahmoud Jibril

Theo Gurani, đất nướcđang phải đối mặt với nhiều vấn đề mà một nội các mới cần giải quyết.Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh, ở đây không nói đến việc phân chia đấtnước, lực lượng nổi dậy hiện đang và sẽ vẫn coi Tripoli là thủ đô củaLibya. "Chúng ta cần phải giải phóng thủ đô và miền tây đất nước," - đạidiện Hội đồng NPC cho biết.

Hiện chưa có phản ứng nào từ Tripoli trước thông tin trên, nhưng trướcđó Chính quyền Libya đã treo thưởng cho đầu nhà lãnh đạo Hội đồng NPC -Mustafa Abdul Jalil . Đại tá Muammar Gaddafi đã nhiều lần gọi nhữngngười trong lực lượng nổi dậy tại Benghazi là những "gián điệp và kẻphản bội." Hiện nay, mới chỉ cớ Pháp là nước công nhận tính hợp pháp củachính quyền lâm thời quân nổi dậy.

Theo Hoàng Minh
 Bee

 

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.