Robot nghiền chết công nhân ở Hàn Quốc

Một công nhân khoảng 40 tuổi bị robot công nghiệp nghiền chết ở Hàn Quốc.

Báo Korea Herald ngày 8-11 dẫn lời cảnh sát cho biết robot công nghiệp kể trên dường như không phân biệt được người công nhân xấu số với các thùng sản phẩm mà nó vận chuyển.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19 giờ 45 phút tối 7-11. Công nhân gặp nạn đang kiểm tra hoạt động cảm biến của một robot tại trung tâm phân phối sản phẩm nông nghiệp ở Goseong-Gun, tỉnh Nam Gyeongsang, thì xảy ra bi kịch - theo đồn cảnh sát Goseong.

Robot nghiền chết công nhân ở Hàn Quốc-1Một công nhân khoảng 40 tuổi bị robot công nghiệp nghiền chết ở Hàn Quốc. Ảnh: Korea Herald

Cảnh sát nói rằng robot - được thiết kế để xử lý hộp chứa ớt bột và vận chuyển chúng - dường như bị trục trặc và xác định sai người đàn ông là cái hộp.

Cánh tay robot đẩy phần thân trên của người đàn ông xuống băng chuyền, khiến người này bị mắc kẹt ở đó. Nạn nhân sau đó qua đời tại bệnh viện do vết thương ở ngực và mặt.

Cảnh sát chuẩn bị mở cuộc điều tra về việc quản lý an toàn tại chỗ.

Vào tháng 3 năm nay, một người đàn ông Hàn Quốc ở độ tuổi 50 cũng bị thương nặng do robot gây ra khi làm việc tại nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/robot-nghien-chet-cong-nhan-o-han-quoc-20231108211256168.htm

tai nạn lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.