Gây tai nạn chết người ở Mỹ, người phụ nữ bỏ trốn về Trung Quốc

Các nhà chức trách Mỹ phát lệnh truy nã Ting Ye, một phụ nữ Trung Quốc đã trốn về nước sau khi gây ra tai nạn chết người ở bang Washington - Mỹ.

Tờ Daily Mail ngày 3-11 đưa tin Ting Ye, 26 tuổi, bị buộc tội giết người sau khi gây ra tai nạn chết người ở TP Bellevue, hạt King, bang Washington.

Vụ tai nạn xảy ra rạng sáng 30-9, khi Ye lái chiếc ô tô màu trắng trên đại lộ 112 Đông Bắc hướng về phía đường cao tốc 520 ở TP Bellevue. Ngồi cùng Ye trên xe là anh Yabao Liu, 27 tuổi.

Trong đoạn băng do kênh King 5 thu được, Ye có vẻ bị mất lái. Chiếc xe di chuyển với tốc độ được xác định vượt quá 160 km/giờ, lao qua nhiều giao lộ trước khi đâm vào một rào chắn bằng xi măng rồi lật nhào trên không, đáp đất lộn ngược và khiến anh Liu ngồi ở ghế trước thiệt mạng.

Gây tai nạn chết người ở Mỹ, người phụ nữ bỏ trốn về Trung Quốc-1Hình ảnh từ đoạn băng ghi lại khoảnh khắc chiếc xe mất lái, chuẩn bị đâm vào rào chắn. Ảnh: Daily Mail

Sau hơn 45 phút, lực lượng cứu hộ mới có mặt tại hiện trường. Lúc đến nơi, họ tìm thấy thi thể Liu và phát hiện mùi rượu nồng nặc từ Ye. Cô được đưa đến Trung tâm Y tế Harborview và chỉ bị thương nhẹ. Ngày 6-10, Ye xuất viện mà cảnh sát không hề hay biết.

Ba ngày sau khi xuất viện, Ye được một người quen chở vượt biên giới qua Canada rồi lên máy bay bỏ trốn về Trung Quốc. Cảnh sát cho hay người quen chưa rõ danh tính này cũng sẽ phải đối mặt với hậu quả.

Vào ngày 9-10, các công tố viênhạt King cáo buộc Ye tội giết người bằng xe cộ. Tội này ở bang Washington có thể bị kết án tù từ 6 năm rưỡi đến 8 năm rưỡi.


Gây tai nạn chết người ở Mỹ, người phụ nữ bỏ trốn về Trung Quốc-2Hiện trường chiếc Porsche 2020 lật nhào. Ảnh: Daily Hive

Ngoài số tiền bảo lãnh được ấn định 2 triệu USD, Ye còn phải nộp hộ chiếu và không được rời khỏi bang Washington. "Vào thời điểm đó, Ye không được phép rời khỏi bang nhưng cô ta đã bỏ trốn" - phát ngôn viên cảnh sát TP Bellevue, ông Seth Tyler, trả lời tờ The Seattle Times hôm 28-10.

Lệnh bắt giữ Ye được ban hành ngày 23-10 khi cô không xuất hiện tại buổi điều trần. Theo ông Tyler, nếu Ye nhập cảnh Mỹ, cô sẽ bị bắt giữ lập tức.

Ngoài ra, cảnh sát Mỹ đang đề nghị Interpol truy nã Ye, đồng nghĩa cô có thể bị bắt khi nhập cảnh bất cứ quốc gia nào có hiệp ước dẫn độ với Mỹ.

Tuy nhiên, giữa Mỹ và Trung Quốc không có hiệp ước dẫn độ, tức là chính phủ Trung Quốc không có nghĩa vụ buộc Ye quay lại Mỹ để tham gia tố tụng.

Gây tai nạn chết người ở Mỹ, người phụ nữ bỏ trốn về Trung Quốc-3Chân dung Ting Ye. Ảnh: Daily Mail

Vì Ye không còn ở Mỹ nên vụ án được chuyển giao lên cấp cao hơn là Bộ Tư pháp nước này. Các nhà chức trách đang làm việc với cơ quan luật pháp quốc tế để xác định vị trí và bắt giữ Ye.

Theo tài liệu của tòa án, Ye và Liu đều là người Trung Quốc, đến TP Seattle, bang Washington để làm việc. Cảnh sát đã liên lạc được với công ty Trung Quốc mà Liu đang làm việc để thông báo tin dữ đến gia đình anh này.

"Mong muốn của chúng tôi là Ye hãy quay lại đây và nhận ra rằng còn có một gia đình đau buồn liên quan vụ việc này. Họ thật sự cần một kết thúc. Cô ta có thể làm điều đó bằng cách quay lại Mỹ" - ông Tyler phát biểu.

Hiện chưa rõ mối liên hệ giữa Ye và Liu.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/gay-tai-nan-chet-nguoi-o-my-nguoi-phu-nu-bo-tron-ve-trung-quoc-2023110414593331.htm

tai nạn chết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.