Rùa tấn công sân bay Mỹ

Các quan chức cho biết đoàn rùa xuất hiện vào lúc 6h45 sáng, và trong vòng 3 tiếng đồng hồ, chúng tràn ngập khắp một đường băng chính và vài lối đi xung quanh, khiến các kiểm soát viên không lưu buộc phải chuyển các chuyến bay chuẩn bị cất cánh sang đường băng khác.

Khoảng 150 con rùabò vào đường băng của sân bay John F. Kennedy, New York, Mỹ, hôm qua để tìm kiếmnơi đẻ trứng, khiến hàng chục chuyến bay bị trì hoãn.

Các quan chức chobiết đoàn rùa xuất hiện vào lúc 6h45 sáng, và trong vòng 3 tiếng đồng hồ, chúngtràn ngập khắp một đường băng chính và vài lối đi xung quanh, khiến các kiểmsoát viên không lưu buộc phải chuyển các chuyến bay chuẩn bị cất cánh sang đườngbăng khác.

Rùa tấn công sân bay Mỹ
Những con rùa bị bắt sau khi gây rối tại sân bay JFK. Ảnh: AP.

"Chúng tôiphải đầu hàng bà mẹ thiên nhiên", Ron Marsico, phát ngôn viên của cơquan quản lý các cảng và sân bay của New York và New Jersey, nói.

Theo AP,các nhân viên cơ quan trên và Bộ Nông nghiệp Mỹ được điều động đến để bắt rùa vàdi chuyển chúng sang nơi khác. Các chuyến bay bị trì hoãn trung bình 30 phút, Ủyban hàng không liên bang Mỹ cho hay.

Sự di cư của nhữngcon rùa nước ngọt Bắc Mỹ diễn ra hằng năm ở sân bay Kennedy - nằm bên bờ vịnhJamaica và một công viên bảo tồn động vật của liên bang. Vào cuối tháng 6 hoặcđầu tháng 7, chúng chui ra khỏi ổ và hướng về phía biển để đẻ trứng. "Hoạt độnggây rối" của chúng thông thường kéo dài vài ngày, Marsico cho biết.

Theo một đoạn ghiâm từ radio tại sân bay, một vài phi công bắt đầu báo cáo về những con rùa xuấthiện trên đường băng khi sân bay bước vào giờ hoạt động cao điểm.

"Chú ý ở cáchđường cất cánh khoảng 9 m, nằm về phía bên trái, có một con rùa khác", phi côngcủa chiếc Boeing 767 của hãng American Airlines vừa cất cánh để tới Dominica,thông báo.

"Lại có một conrùa khác ở trên đường băng?", kiểm soát viên không lưu hỏi lại.

"Đúng vậy, hắnđang ở đó", phi công nói khi máy bay khổng lồ lao lên bầu trời.

Một chiếc Boeing737 khác cũng nhận thấy đường băng của mình bị chặn bởi ba con rùa. Sau khi độinhân viên mặt đất di chuyển chúng đi, máy bay mới từ từ đi vào vị trí cất cánh,và khi vừa nhận được lệnh có thể xuất phát, thì lại xuất hiện thêm nhiều con rùakhác.

Hãng hàng khôngJetBlue cũng gặp một số trở ngại trong các chuyến bay của mình. Hãng ra thôngbáo: "Chúng tôi hy vọng lần sau sẽ gặp được những con vật nhanh chân hơn".

Theo SongMinh
 Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.