Sở hữu tài sản 68 tỷ nhưng quyết không cho con cái một đồng, người phụ nữ tiết lộ lý do trong di chúc khiến nhiều người xót xa

Trong những năm tháng cuối cùng của cuộc đời, người phụ nữ đã quyết định thay đổi di chúc của mình.

Việc nhiều người giàu có quyết định không để lại tài sản khổng lồ lại cho con cái của mình có lẽ đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, sự việc này từ lâu đã trở thành chủ đề gây tranh cãi khi nhiều người thậm chí thà để lại tài sản cho chó mèo con hơn con cái của mình.

Mới đây, câu chuyện tương tự cũng đã xảy ra tại Trung Quốc và nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng mạng. Theo đó, một người phụ nữ họ Lưu ở Trung Quốc gần đây đã khiến người thân của mình ngạc nhiên khi quyết định thay đổi di chúc của mình.

Bà Lưu được cho là đã gạt tên những đứa con của mình ra khỏi di chúc, thay vì chia tiền cho ba đứa con bà đã chỉ định những chú chó và mèo của mình là đối tượng nhận tài sản trị giá 2,8 triệu đô la (khoảng 68 tỷ đồng) của mình.

Sở hữu tài sản 68 tỷ nhưng quyết không cho con cái một đồng, người phụ nữ tiết lộ lý do trong di chúc khiến nhiều người xót xa-1

Bà Lưu quyết định để lại khối tài sản 68 tỷ cho thú cưng của mình

Sau khi câu chuyện được đăng tải, nhiều người đã vô cùng hoài nghi quyết định của bà Lưu. Lý giải về hành động này, bà cho biết bà làm như vậy vì các con của bà hiếm khi đến thăm bà ngay cả khi bà bị ốm nặng. Trong khi đó, những con vật cưng vẫn ở bên cạnh bà và giúp bà bớt cô đơn. Sự bỏ rơi của các con đã khiến bà suy nghĩ lại và thay đổi di chúc của mình.

Ngay khi nghe lời giải thích của bà Lưu, nhiều người trên mạng xã hội đã thể hiện sự đồng tình với lựa chọn của bà và cho rằng họ cũng sẽ hành động tương tự nếu con cái bỏ rơi họ.

Mặc dù về mặt kỹ thuật, việc để lại tài sản cho thú cưng là không hợp pháp nhưng tài sản của bà Lưu được cho là sẽ gửi đến một bệnh viện thú cưng và một người được chỉ định sẽ giám sát phòng khám để tránh bất kỳ hành vi chiếm đoạt, lợi dụng số tài sản của bà.

Sở hữu tài sản 68 tỷ nhưng quyết không cho con cái một đồng, người phụ nữ tiết lộ lý do trong di chúc khiến nhiều người xót xa-2

Việc bị con cái bỏ rơi đã khiến bà thay đổi di chúc của mình

Một quan chức từ chi nhánh phía Đông Trung Quốc của Trung tâm Đăng ký Di chúc Trung Quốc cho biết họ đã cảnh báo bà Lưu về những rủi ro khi đưa toàn bộ tiền của bà vào tay phòng khám thú cưng trước khi bà lập di chúc cuối cùng và cho biết bà ấy luôn có thể thay đổi di chúc một lần nữa.

"Chúng tôi đã nói với dì Lưu rằng nếu các con của dì thay đổi thái độ với dì, dì luôn có thể thay đổi ý muốn của mình một lần nữa".

Được biết, việc giao lại toàn bộ tài sản cho thú cưng hay những người không cùng huyết thống đã không còn quá lạ lẫm. Trước đây, nhà thiết kế lừng danh thế giới Karl Lagerfeld cũng đã từng để lại số tài sản trị giá 1,5 triệu USD cho chú mèo Choupette của mình, trong khi đó người thừa kế Hermes - Nicolas Puech đã nhận thợ làm vườn làm con nuôi và để lại khối tài sản hàng tỷ euro cho người này.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/so-huu-tai-san-68-ty-nhung-quyet-khong-cho-con-cai-mot-dong-nguoi-phu-nu-tiet-lo-ly-do-trong-di-chuc-khien-nhieu-nguoi-xot-xa-d300718.html

tài sản

di chúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.