- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Sướng và khổ của cô gái chuyên lái máy bay cho giới siêu giàu
Theo đuổi việc lái máy bay phục vụ giới siêu giàu, Eva Lucas không chỉ nhận lương cao mà còn xem những buổi diễn VIP, nhưng không có thời gian hẹn hò yêu đương.
- Đằng sau những người giúp việc, bảo mẫu của giới siêu giàu: Loạt đặc quyền xa xỉ, nhìn đến lương mới choáng
- Tiếp viên hàng không tiết lộ sự thật khi phục vụ giới siêu giàu
- Đây là thứ giới siêu giàu ở Mỹ không tiếc tiền chi nặng tay: Chi phí lên tới gần 200 tỷ đồng nhưng đơn đặt hàng vẫn tăng chóng mặt
Với khối tài sản kếch xù, giới siêu giàu đặt tiêu chuẩn cao về phương tiện di chuyển. Nhiều người thuê các máy bay tư nhân để thuận tiện cho đi lại và đảm bảo sự riêng tư. Và để chiếc máy bay tư nhân mang đến trải nghiệm tốt nhất, họ đã trả cho các tiếp viên hàng không mức lương khủng so với nhiều ngành nghề.
Eva Lucas - một cô gái gốc Pháp, đồng thời là phi công lái máy bay tư nhân dành cho giới siêu giàu đã bắt đầu sự nghiệp từ năm 19 tuổi. Chỉ sau 1 năm bước chân vào nghề, cô nàng nhận được 60.000 USD (khoảng 1,45 tỷ đồng) thu nhập, cùng với những đặc quyền đáng ngưỡng mộ khác. Song đánh đổi chúng, cô gái cũng phải hy sinh nhiều điều trong cuộc sống cá nhân.
Eva Lucas
Hành trình thành phi công cho giới siêu giàu
Eva Lucas chuyển đến bang Florida (Mỹ) cùng gia đình khi cô 14 tuổi. Năm 17 tuổi, cô gái đam mê du lịch nên cha mẹ đã gợi con gái tham gia một chuyến bay thử nghiệm, để xem Eva Lucas có muốn học lái máy bay hay không.
"Đó là lúc, tôi biết lái máy bay là điều bản thân muốn làm", Eva Lucas nói.
19 tuổi, Eva Lucas bắt đầu tham gia chuơng trình đào tạo phi công sau khi nhận được thẻ xanh của nước Mỹ. Chỉ 4 tháng sau, cô đã lấy được giấy phép phi công tư nhân. Năm 21 tuổi, cô cũng lấy được giấy phép phi công thương mại. Theo Indeed, việc đào tạo để lấy giấy phép phi công tư nhân và giấy phép phi công thương mại đều có chi phí từ 6.000 đến 20.000 USD (khoảng 145 đến 485 triệu đồng).
Eva Lucas chia sẻ, cô đã dạy học khoảng một năm trong một trường đào tạo lái máy bay trước khi được mời làm phi công lái máy bay tư nhân từ một công ty. Cô còn dành thêm một tháng để học lái máy bay phản lực thương gia Gulfstream, trước khi chính thức làm việc cùng giới siêu giàu.
Với Eva Lucas, trở thành một phi công lái máy bay tự nhân không phải là công việc văn phòng điển hình 9h -17h. Thay vào đó, cô làm việc theo lịch trình 20 - 10, tức là làm ca trực 20 ngày liên tục và nghỉ 10 ngày mỗi tháng. Trong 20 ngày đó, cô gái có thể lái những chuyến bay có thời gian quá cảnh dài ở các điểm đến quốc tế, hoặc đến các địa điểm trên khắp nước Mỹ.
"Trong 20 ngày đó, tôi phải sẵn sàng bay bất cứ khi nào khách hàng muốn. Nếu họ có chuyến bay đột xuất, họ gọi và chúng tôi lập tức phải đến sân bay", Eva Lucas chia sẻ. Trong 20 ngày này, cô gái sẽ phải làm việc cùng nhiều khách hàng vì cô đã ký hợp đồng với công ty - đơn vị cung cấp dịch vụ cho bất kỳ ai có đủ tiềm lực tài chính.
Khi Eva Lucas đi làm, tất cả chi phí về chỗ ở và ăn uống của cô đều được chi trả, bất kể điểm đến là đâu. Cô chia sẻ: "Chúng tôi ở tại khách sạn Marriott và nhận 75 USD/ngày (khoảng1,8 triệu đồng) tiền ăn nếu là chuyến bay nội địa và 125 USD/ngày (khoảng 3 triệu đồng) nếu là chuyến bay quốc tế. Tôi thích chiều chuộng bản thân và tận hưởng những địa điểm đẹp cùng đồng nghiệp của mình".
Trong quá trình làm việc, khách hàng không bao giờ mời ăn tối nhưng có thể mời cô tham gia các buổi biểu diễn nghệ thuật. Cô nàng từng được mời vào hậu trường, xem các buổi biểu diễn nổi tiếng với thẻ VIP. Eva Lucas cho rằng, đó là một phần thú vị của công việc mà cô trân trọng.
Sự đánh đổi
Với Eva Lucas, đó là lịch trình làm việc khắt khe khiến cô không có nhiều thời gian dành cho cá nhân. Đặc biệt, cô cho rằng việc hẹn hò rất khó khăn vì tính chất công việc bận rộn của mình.
"Hẹn hò có thể khó khăn. Mặc dù hiện tại tôi đang hẹn hò với một quản lý trong công ty mình. Thực tế, chuyện tình cảm của chúng tôi thuận lợi hơn nhờ cả hai có những thói quen công việc tương tự nhau".
Tuy nhiên, điều gây khó khăn hơn cho Eva Lucas là cô nàng phải làm việc vào những ngày nghỉ. Một mặt, những ngày nghỉ đòi hỏi cô nàng phải làm việc nhiều hơn để phục vụ tốt cho khách hàng vì đây là mùa cao điểm. Mặt khác, do tính chất công việc nên đã rất lâu, cô nàng không thể gặp gỡ bạn bè và gia đình vào những dịp đặc biệt như giáng sinh, sinh nhật người thân.
Theo VTC
-
Thế giới8 phút trướcNhiều khả năng đội tuyển Malaysia sẽ không có sự phục vụ của Faisal Halim và Akhyar Rashid vào tháng 6.
-
Thế giới22 phút trướcMột huấn luyện viên bơi ở Trung Quốc chết đuối khi luyện nín thở lâu trong bể, những người đứng trên bờ quay clip vẫn trêu đùa vì không nhận ra sự bất ổn của anh.
-
Thế giới4 giờ trướcMột họa sĩ đã để con gái ruột làm mẫu khoả thân cho hàng trăm bức vẽ của mình. Điều này gây ra cuộc tranh cãi lớn trong dư luận ở nước này.
-
Thế giới4 giờ trướcJason Holton, người ước tính nặng 317 kg, đã qua đời hôm 4/5, ngay trước sinh nhật tuổi 34 vì suy nội tạng, news.com.au đưa tin.
-
Thế giới4 giờ trướcMưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở bang cực Nam của Brazil khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.
-
Thế giới8 giờ trướcĐêm 4/5 (giờ địa phương), một chiếc xe ô tô di chuyển với tốc độ cao mất kiểm soát đã đâm vào cổng Nhà Trắng khiến một người thiệt mạng.
-
Thế giới8 giờ trướcNgười phụ nữ khai rằng trong đêm mưa ấy, cô đang ở nhà một mình thì người đàn ông này đã lẻn vào và đã có hành vi cưỡng bức cô.