Cô gái tiết lộ bất ngờ về cảm giác làm trợ lý cho tỷ phú: Những món quà xa hoa đến lãng phí trắng trợn, lương cao nhưng đành bỏ

Đây là câu chuyện trải nghiệm của một cô gái khi làm việc cho tỷ phú sáng lập quỹ phòng hộ.

Nếu bạn có thắc mắc rằng làm việc ở Phố Wall sẽ như thế nào thì xin mời đọc cuốn sách có tựa đề "Private Equity: A Memoir" của tác giả Carrie Sun thì có lẽ sẽ hình dung ra được phần nào.

Carrie Sun đã miêu tả một cách chân thực về trải nghiệm của cô với tư cách là trợ lý cá nhân cho một trong những nhà quản lý quỹ phòng hộ hàng đầu thế giới, một tỷ phú giàu có với khối tài sản khổng lồ.

Cuốn sách đưa người đọc đi qua quá trình tuyển dụng phức tạp (11 cuộc phỏng vấn), sự căng thẳng hàng ngày và những đặc quyền tuyệt vời trong công việc quản lý lịch trình của một tỷ phú mà Carrie Sun đảm trách.

Cô gái tiết lộ bất ngờ về cảm giác làm trợ lý cho tỷ phú: Những món quà xa hoa đến lãng phí trắng trợn, lương cao nhưng đành bỏ-1

Carrie Sun sinh ra ở Trung Quốc và cùng gia đình chuyển đến Michigan. Hiện cô sống ở thành phố Jersey (Mỹ).

Sun không nêu tên tỷ phú mà chỉ gọi ông là Boone Prescott. Nhưng tờ New York Times đưa tin Sun là trợ lý riêng của tỷ phú Chase Coleman, người sáng lập quỹ phòng hộ Tiger Global trị giá 51 tỷ USD.

Theo Forbes, tỷ phú Coleman sở hữu khối tài sản ròng 5,7 tỷ USD. Sau khi tốt nghiệp trường Williams College, ông đến làm việc cho "tỷ phú huyền thoại" Julian Robertson, người đã cho ông 25 triệu USD (618 tỷ VNĐ) để thành lập Tiger Global.

Quỹ phòng hộ này đã vươn lên tầm cao mới trong kỷ nguyên lãi suất thấp với những khoản đặt cược lớn vào cổ phiếu công nghệ. Tuy nhiên, lãi suất tăng đã ảnh hưởng nặng nề đến quỹ phòng hộ vào năm 2022, dẫn đến hiệu quả hoạt động giảm hơn 50% trong năm đó.

Sun không đào sâu vào các quyết định đầu tư của quỹ phòng hộ, nhưng cô mô tả sự thay đổi tâm trạng chung trong thời kỳ thị trường suy thoái dẫn đến nhiều công việc hơn, và căng thẳng.

Trong phần ghi chú ở cuối cuốn sách, Sun nhấn mạnh với độc giả của mình rằng những sự kiện cô kể là có thật, chỉ có những cái tên đã được thay đổi.

Mặc dù Sun liên tục mô tả ông chủ tỷ phú của mình "tốt bụng", nhưng câu chuyện của cô thể hiện những áp lực và nguy cơ khi làm việc cho một tỷ phú.

Những đặc quyền ai cũng thèm khát

Sun từng nhận được nhiều món quà xa hoa từ ông chủ tỷ phú của mình vào dịp Giáng sinh, chẳng hạn như thẻ quà tặng trị giá 2.500 USD (62 triệu VNĐ) khi tập thể hình ở SoulCycle, một chiếc túi xách Balenciaga lớn và một chiếc áo khoác mùa đông từ Derek Lam có giá hơn 6.000 USD (148 triệu VNĐ).

Cô cũng nhận được những món quà đắt tiền từ đồng nghiệp, bao gồm một chiếc móc chìa khóa Tiffany có khắc chữ, thẻ quà tặng trị giá 500 USD (12,3 triệu VNĐ) cho Bergdorf, loa bluetooth và tai nghe Powerbeats2 của Dre Beats.

Cô gái tiết lộ bất ngờ về cảm giác làm trợ lý cho tỷ phú: Những món quà xa hoa đến lãng phí trắng trợn, lương cao nhưng đành bỏ-2

'Ảnh minh họa.

Các đặc quyền không dừng lại ở đó. Công ty còn có phòng tập thể dục được trang bị đầy đủ, phòng tập yoga và tập barre (môn tập kết hợp những động tác thăng bằng ở tư thế đứng trên bàn chân, với tay tựa vào thanh barre hoặc ghế, sử dụng động tác và nguyên lý thở của Pilates và Yoga), cũng như Peloton.

Cô gái tiết lộ bất ngờ về cảm giác làm trợ lý cho tỷ phú: Những món quà xa hoa đến lãng phí trắng trợn, lương cao nhưng đành bỏ-3

Ảnh minh họa.

Phòng thay đồ dành cho nữ chứa đầy dầu gội và dầu xả của dòng sản phẩm làm đẹp được tìm thấy tại cửa hàng bách hóa sang trọng.

Nhưng điều tuyệt vời nhất là nhân viên thậm chí không cần phải mang theo quần áo tập luyện của riêng mình vì phòng tập thể dục có đầy đủ quần áo tập luyện của Nike và Lululemon với đủ kích cỡ cho cả nam và nữ.

Các đối tác của quỹ phòng hộ thường xuyên lui tới Nobu, nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng với món cá tuyết miso đen và món tempura tôm đá với sốt kem cay. Rất khó để đặt chỗ vào bất kỳ ngày nào. Nhưng Sun kể về việc đặt chỗ ngay trong ngày vì "chúng tôi đã có tên trong danh sách khách hàng ưu tiên".

Cô gái tiết lộ bất ngờ về cảm giác làm trợ lý cho tỷ phú: Những món quà xa hoa đến lãng phí trắng trợn, lương cao nhưng đành bỏ-4

Ảnh minh họa.

Sun kể rằng công ty không ngại vứt bỏ những mặt hàng mua sắm giá trị lớn, bao gồm cả chiếc bánh sinh nhật Rangers trị giá 1.000 USD (24 triệu VNĐ) vì chẳng ai thèm ăn.

Cuốn sách của Sun cũng mô tả lần cô nhặt lại chai Johnnie Walker Blue Label, có giá khoảng 200 USD (5 triệu VNĐ) từ thùng rác.

Hầu hết các ngày, sếp của cô quá bận rộn nên không thể ăn bữa trưa mà đầu bếp riêng của ông đã chuẩn bị. Người đầu bếp này thường phải cầu xin Sun đừng đổ bỏ công sức của ông. "Đầu bếp của tỷ phú nhắn tin cho tôi: 'Xin đừng vứt nó đi!' hoặc 'Xin ai đó ăn đi, đó là mì soba với sốt miso và một chút bít tết nướng!'", cô viết.

Nhiều đặc quyền nhưng lắm áp lực

Việc lương cao lại có quà cáp liên tục nhưng Sun cảm thấy không thoải mái với công việc của mình. Cô và một số trợ lý khác không được lắng nghe tiếng nói.

'Cô gái tiết lộ bất ngờ về cảm giác làm trợ lý cho tỷ phú: Những món quà xa hoa đến lãng phí trắng trợn, lương cao nhưng đành bỏ-5

Họ cũng cảm thấy áp lực phải mỉm cười khi làm bất cứ điều gì được yêu cầu mà không được phép thắc mắc. Sun cho biết, không ai trong số 8 trợ lý có con cái và "đang cố gắng tồn tại trong một văn phòng phân biệt giới tính, nơi đánh giá cao khả năng đặt công việc lên trên mọi thứ khác".

Đôi khi, Sun đặt câu hỏi liệu tất cả có đáng hay không, đặc biệt là sau khi xuất hiện các vấn đề về sức khỏe và thói quen ăn uống không lành mạnh. Có những lúc đêm khuya, cô ăn ngấu nghiến những chiếc bánh quy còn sót lại ở văn phòng thay vì ăn một bữa đàng hoàng vì quá mệt mỏi. Cuối cùng, cô quyết định rằng không có số ngày đi spa hay túi xách hàng hiệu nào đáng để mất quyền kiểm soát cuộc sống của mình.

Sun viết trong cuốn sách: "Tôi chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là nhận được tiền thưởng cuối năm nhưng không thể đợi đến lúc đó được. Tôi không thể sống thêm một ngày nào nữa với tốc độ làm việc hiện tại".

Nguồn: BI

 

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/co-gai-tiet-lo-bat-ngo-ve-cam-giac-lam-tro-ly-cho-ty-phu-nhung-mon-qua-xa-hoa-den-lang-phi-trang-tron-luong-cao-nhung-danh-bo-d304709.html

giới siêu giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.