Tàu chở dầu Hàn Quốc bị cướp biển Somalia bắt cóc

Một tàu chở dầu Hàn Quốc cùng 24 thủy thủ đã bị cướp biển Somalia bắt cóc trên Ấn Độ Dương ngày hôm qua – Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận.

Một tàu chở dầuHàn Quốc cùng 24 thủy thủ đã bị cướp biển Somalia bắt cóc trên Ấn Độ Dương ngàyhôm qua – Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận.

Theo Bộ Ngoại giao, 5 thủy thủ người HànQuốc và 19 người Philippines trên tàu “Samho Dream” thuộc hãng Samho Shippingcủa Hàn Quốc đã bị cướp biển Somalia chiếm giữ ở khu vực cách Vịnh Aden 1.500kmvề phía Đông Nam khoảng lúc 16 giờ 10 phút ngày 4/4 (giờ Seoul).

Con tàu trọng tải 300.000 tấn này đangtrên đường từ Iraq đến Louisiana (Mỹ).

Tàu chở dầu Hàn Quốc bị cướp biển Somalia bắt cóc

Một tàu chở dầu của Hàn Quốc

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệutập cuộc họp khẩn cấp để bàn biện pháp ứng phó, và quyết định thành lậplực lượng phản ứng nhanh tham gia sứ mệnh giải cứu tàu này. Bộ này camkết chính phủ sẽ cố hết sức để bảo đảm an toàn cho các thủy thủ trêntàu.

Hàn Quốc có tàu chiến tham gia tuần tra ởvùng biển ngoài khơi Somalia vì tình trạng cướp biển ngày càng tăng ở khu vựcnày. Năm ngoái, cướp biển Somalia đã “thu” được ước tính 60 triệu USD tiền chuộctừ những tàu chúng bắt cóc.

Nhiều tàu Hàn Quốc đã bị hải tặc Somaliabắt cóc. Gần đây nhất, tháng 9/2008, một tàu của Hàn Quốc đã bị hải tặc bắt cóccùng 22 thủy thủ. Tàu này cùng các thủy thủ đã được thả sau khi chủ tàu trả tiềnchuộc.

 Theo Việt Hà
Tàu chở dầu Hàn Quốc bị cướp biển Somalia bắt cóc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.