Thảm án nữ sinh bị phanh thây chấn động Trung Quốc: 25 năm vẫn bế tắc, gia đình nạn nhân kiện sự tắc trách của trường Đại học

Đã hơn 2 thập kỷ trôi qua, nhưng hành trình tìm lại công lý cho người đã khuất vẫn rất đau đớn và gian nan.

Dù là một vụ án vô cùng khủng khiếp khiến dư luận bàng hoàng, tiêu tốn rất nhiều sức lực của cảnh sát điều tra thế nhưng hơn hai thập kỷ qua, cái chết oan ức của nạn nhân vẫn chưa được hóa giải, danh tính kẻ thủ ác vẫn còn là một bí ẩn. 

Theo SCMP đưa tin, sau 25 năm kể từ vụ án mạng phân thây tàn bạo nhất Trung Quốc, gia đình nạn nhân đã quyết định đâm đơn kiện trường đại học lúc đương thời cô đang theo học vì sự tắc trách trong bộ phận quản lý sinh viên đã gây ra cái chết khủng khiếp cho cô.

Thảm án nữ sinh bị phanh thây chấn động Trung Quốc: 25 năm vẫn bế tắc, gia đình nạn nhân kiện sự tắc trách của trường Đại học-1Cô sinh viên sư phạm bị sát hại một cách tàn nhẫn và kinh khủng khi chỉ mới 19 tuổi (Ảnh: internet)

Điêu Ái Thanh, 19 tuổi, là sinh viên năm nhất ngành sư phạm tại trường đại học Nam Kinh. Ngày 10/1/1996, sau một cuộc cãi vã với quản lý ký túc xá, Ái Thanh tức giận bỏ ra ngoài. Không ai ngờ đó lại là lần cuối cùng mọi người nhìn thấy cô sinh viên đoản mệnh này.

Thi thể của Ái Thanh được tìm thấy rải rác tại khu vực xung quanh trường 9 ngày sau đó. Vụ án của Ái Thanh trở thành một trong những vụ man rợ bậc nhất Trung Quốc vì nạn nhân đã bị nấu chín, phân thành khoảng 2.000 mảnh và bỏ trong 8 chiếc túi để phi tang. Đáng tiếc là cho đến nay, danh tính của tên hung thủ vẫn còn là một ẩn số.

Ngày 20/1/2016, Cục điều tra hình sự Trung Quốc cho biết vì tình chất đặc biệt nghiêm trọng nên thời hạn điều tra của vụ án Điêu Ái Thanh không chỉ giới hạn ở 20 năm mà sẽ tiếp tục được tiến hành cho đến khi bắt được kẻ thủ ác.

Thảm án nữ sinh bị phanh thây chấn động Trung Quốc: 25 năm vẫn bế tắc, gia đình nạn nhân kiện sự tắc trách của trường Đại học-2Luật sư Châu Triệu Thành cùng bà Điêu Ái Hoa đã đệ đơn kiện lên tòa đối với sự tắc trách của trường đại học Nam Kinh. (Ảnh: toutiao)

Hôm 29/3, luật sư đại diện cho gia đình Điêu Ái Thanh, ông Châu Triệu Thành cho hay, ông đã cùng chị gái của nạn nhân là bà Điêu Ái Hoa đến tòa án nhân dân quận Cổ Lâu, tỉnh Giang Tô tiến hành thủ tục đệ đơn kiện đối với trường đại học Nam Kinh vì sự tắc trách trong khâu quản lý của họ.

Được biết trong đêm Điêu Ái Thanh mất tích, trước đó cô đã xảy ra tranh cãi với người quản lý ký túc xá do một người bạn cùng phòng vi phạm nội quy. Đỉnh điểm của việc này khiến cho Ái Thanh tức giận và bỏ ra khỏi ký túc xá. Khi Ái Thanh không quay về phòng vào tối muộn, phía đại học Nam Kinh không hề có động thái gì, thậm chí không thông báo cho gia đình cho đến khi thi thể của cô được người đi đường phát hiện.

Bố mẹ của Ái Thanh tin rằng việc đối xử hà khắc, bất công và thiếu trách nhiệm của nhân viên quản lý ký túc xá đã góp phần đẩy con gái họ vào con đường chết.

"Chính vì đại học Nam Kinh tắc trách trong việc quản lý sinh viên trong ký túc xá khiến cho cảnh sát bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để tiến hành điều tra và giúp cho kẻ sát nhân có đủ thời gian gây án và tẩu thoát. Cũng vì thiếu các manh mối nên đã 25 năm rồi, vụ án vẫn chưa thể được giải quyết", luật sư Châu cho biết.

Thảm án nữ sinh bị phanh thây chấn động Trung Quốc: 25 năm vẫn bế tắc, gia đình nạn nhân kiện sự tắc trách của trường Đại học-3Bố mẹ của nạn nhân chỉ hy vọng tìm lại công lý cho con gái đã khuất trước khi họ xuôi tay nhắm mắt. (Ảnh: toutiao)

Cha mẹ của Ái Thanh cũng cho rằng phía nhà trường đã quá lơ là, sơ xuất trong trách nhiệm quản lý bởi một số phần thi thể của nạn nhân được tìm thấy ngay trong khuôn viên trường đại học, cũng có nghĩa là hiện trường nơi con gái họ bị sát hại chính là ngay tại trường.

Hiện gia đình Điêu Ái Thanh đang đòi mức bồi thường từ trường đại học Nam Kinh là 1,62 triệu NDT (khoảng 5,7 tỉ đồng). Bà Ái Hoa trả lời phỏng vấn với Ifeng News cho hay: "Vụ kiện này là muốn làm sáng tỏ trách nhiệm của trường đại học trong cái chết của em gái tôi, không phải mục đích là đòi tiền bồi thường. Cái chúng tôi tìm kiếm là công lý!"

"Chúng tôi muốn biết chính xác chuyện gì đã xảy ra với Ái Thanh vào hôm cô ấy rời ký túc xá? Liệu có phải cô đã bị sát hại ngay tại trường hay không? Trường đại học Nam Kinh có trách nhiệm thế nào? Tôi hy vọng tòa án sẽ có thể làm sáng tỏ mọi chuyện!", luật sư Châu nói.

"Bố mẹ tôi đã già lắm rồi. Nếu có thể tìm lại công lý cho em gái tôi, sau này họ mới có thể ra đi một cách thanh thản", bà Ái Hoa nói thêm.

Thảm án nữ sinh bị phanh thây chấn động Trung Quốc: 25 năm vẫn bế tắc, gia đình nạn nhân kiện sự tắc trách của trường Đại học-4
Vụ thảm án gây chấn động suốt 25 qua vẫn chưa tìm được hung thủ. (Ảnh: weibo)

Những năm gần đây, nhiều vụ án bí ẩn đã được phá giải nhờ vào công nghệ tiên tiến trong việc thử nghiệm, so sánh ADN trên diện rộng. Điển hình như hồi năm ngoái cảnh sát đã tóm được tên hung thủ trong vụ cưỡng bức và giết người máu lạnh vào 28 năm trước, gây nên cái chết tức tưởi của cô sinh viên trường y ở Nam Kinh nhờ vào cách phân tích ADN. 

Điều này cũng làm dấy lên một tia hy vọng rằng Điêu Ái Thanh cũng sẽ có ngày được trả lại công lý, bộ mặt tàn ác của tên hung thủ máu lạnh rồi sẽ được lột trần trong thời gian sớm nhất.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tham-an-nu-sinh-bi-phanh-thay-chan-dong-trung-quoc-25-nam-van-be-tac-gia-dinh-nan-nhan-kien-su-tac-trach-cua-truong-dai-hoc-162210204150846988.htm

vụ thảm sát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.