Thẩm phán cấm phát sóng buổi trình diện tòa của ông Trump

Các hãng truyền thông chỉ được phép chụp ảnh bên trong tòa án trước khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trình diện thẩm phán.

Thẩm phán cấm phát sóng buổi trình diện tòa của ông Trump-1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Tháp Trump ngày 3/4 (Ảnh: Reuters).

Thẩm phán tòa án Manhattan (New York) Juan Merchan ngày 3/4 đã từ chối đề nghị của một số hãng truyền thông về việc phát sóng buổi trình diện tòa của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, một số phóng viên ảnh vẫn được vào bên trong trước khi buổi trình diện bắt đầu.

Vụ việc của ông Trump diễn ra theo đúng quy trình tố tụng thông thường khác, nhưng máy quay của truyền thông thường không được cho phép vào bên trong phòng xử án.

"Không thể phủ nhận quyết định truy tố (đối với ông Trump) có ý nghĩa quan trọng. Trong lịch sử Mỹ chưa từng có một tổng thống hay cựu tổng thống nào bị truy tố hình sự, do vậy, những cáo buộc nhằm vào ông Trump đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng và truyền thông. Người dân đang khao khát những thông tin chính xác và cập nhật nhất hiện có", Thẩm phán Juan Merchan bình luận. Ông nói, đề xuất của các hãng truyền thông có thể hiểu được, nhưng cần cân nhắc đến những lợi ích cạnh tranh.

Trước đó, các luật sư của ông Trump đã đề nghị Thẩm phán Merchan từ chối yêu cầu phát sóng của truyền thông.

Ngày 30/3, người phát ngôn của văn phòng công tố quận Manhattan, bang New York xác nhận đại bồi thẩm đoàn đã quyết định truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các nguồn tin nói rằng, quyết định này có liên quan tới nghi án ông Trump chi 130.000 USD tiền để đổi lấy sự im lặng từ sao khiêu dâm Stormy Daniels trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử năm 2016.

Nhóm luật sư của ông Trump cho biết, ông sẽ bác bỏ những cáo buộc này tại tòa án Manhattan. Cựu chủ nhân Nhà Trắng đã đến New York từ chiều 3/4 theo giờ địa phương và sẽ nghỉ qua đêm ở Tháp Trump trước khi trình diện thẩm phán vào chiều 4/4.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/tham-phan-cam-phat-song-buoi-trinh-dien-toa-cua-ong-trump-20230404144727044.htm?fbclid=IwAR2TWCfDKL8CXKSyzCvTI8lZbn5obO-sSTul_l5NwbSvnck1fcCS-jET-oY

Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.