Thân nhân hành khách MH370 bị công an Trung Quốc hành hạ?

Nhiều thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines đã tố cáo bị công an Trung Quốc bắt bớ và hành hạ.

Nhiều thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines đã tố cáo bị công an Trung Quốc bắt bớ và hành hạ.

Hình ảnh Thân nhân hành khách MH370 bị công an Trung Quốc hành hạ? số 1

Thân nhân hành khách MH370 cảm thấy tuyệt vọng

Đài phát thanh RFI ngày 7/9 đưa tin theo Reuters: 6 tháng sau khi chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích, nhiều thân nhân nạn nhân tố cáo bị công an Trung Quốc bắt bớ và hành hạ.

Ban đầu, vụ máy bay MH370 mất tích là tiêu điểm của truyền thông nhưng càng về sau, sự quan tâm của báo chí càng nhạt, việc tìm kiếm không mang lại kết quả, thái độ của chính quyền Trung Quốc và Malaysia cũng ngày càng ít hợp tác hơn.

Bà Cheng Liping, 38 tuổi, có chồng là hành khách trên chuyến bay mất tích nói rằng: “Thoạt tiên công an Bắc Kinh bảo vệ chúng tôi nhưng sau đó thái độ của họ hoàn toàn thay đổi”.

Nhiều nhân chứng nói rằng có ít nhất 2 người có có trên chuyến bay MH370 đã bị công an đánh đập trong đó có 1 phụ nữ khoảng 50 tuổi phải nằm viện 3 ngày. Nhiều người nói với Reuters rằng họ đã bị bắt giữ vô cớ và bị hành hạ về thể xác. Có người bị công an Bắc Kinh tới tận nhà riêng đưa đi mà không có lý do cụ thể.

Một số người cho biết họ có cảm giác nhà riêng bị theo dõi. Công an cũng nhiều lần tiến hành bắt bớ tại một văn phòng thông tin ở thủ đô vốn được mở ra để các gia đình tới nhận thông tin về quá trình tìm kiếm máy bay mất tích.

Khi việc tìm kiếm vẫn dậm chân tại chỗ, chính quyền Trung Quốc và Malaysia ngày càng tỏ ra ít hợp tác hơn, nhiều người phỏng đoán Mỹ và một số cường quốc đang che giấu thông tin về vụ tai nạn này. Cô Liu Wanyi, 26 tuổi, có chồng trên chuyến bay nói: “Tôi vẫn nghĩ chắc chắn ông Obama phải biết chuyện này… Không có bên nào cung cấp bằng chứng về những gì đang diễn ra, vậy thì ắt phải có một động cơ nào đó đằng sau toàn bộ chuyện này?”.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích hôm mồng 8/3 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Lúc đó, máy bay mang theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Theo Bảo Linh
Người đưa tin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.