Thất tình uống rượu, thiếu niên thiệt mạng và khiến bạn bè phải ra tòa

Tỏ tình trong phòng hát nhưng bị từ chối, cậu thiếu niên uống say để giải sầu; cái chết của cậu sau đó kéo theo bạn bè và nhiều người khác phải hầu tòa.

Cách đây không lâu, cậu thiếu niên họ Từ (17 tuổi) ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã mời các bạn mình là Lưu (20 tuổi), Trương (17 tuổi), Tiểu Thịnh (17 tuổi) cùng một số người khác đến hát và uống rượu tại một phòng karaoke. 

Khi đang uống rượu và ca hát, Từ bất ngờ tỏ tình với cô gái mình thầm mến là Tiểu Thịnh. Thiếu nữ này từ chối một cách khéo léo để giữ thể diện cho đối phương.

Đau khổ vì lời tỏ tình không được chấp nhận, Từ uống rượu với cậu Trương (cũng từng bị Tiểu Thịnh từ chối). Rượu vào lời ra, hai cậu thiếu niên ôm nhau khóc vì đồng cảm. Thấy vậy, Tiểu Thịnh lấy khăn giấy lau nước mắt cho Trương. Động thái này khiến Từ rất ghen tị, ném ly rượu vỡ tan nhằm trút bỏ sự bất mãn.

Để xoa dịu bầu không khí ngượng ngùng, những người khác lại tiếp tục mời Từ uống rượu, vui chơi. 

Thất tình uống rượu, thiếu niên thiệt mạng và khiến bạn bè phải ra tòa-1(Ảnh minh họa)

Khoảng 1h, Từ nói muốn về nhà. Thấy cậu bước đi có vẻ loạng choạng, hai người theo cậu ra ngoài, đến cửa thang máy. Những người còn lại tiếp tục uống rượu vui chơi đến khoảng 3h mới về nhà. 

Khoảng 5h, Tiểu Thịnh lo lắng nhắn tin cho Từ hỏi thăm nhưng không nhận được hồi âm. Khoảng 10h, Từ ngã xuống từ tầng cao khu dân cư nơi cậu sinh sống và tử vong.

Cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác nhận các tình tiết và loại trừ khả năng xảy ra vụ án hình sự. Tiểu Thịnh thừa nhận cô không thích cả Từ lẫn Trương, chỉ là bạn tốt của hai người.

Tuy nhiên, cha mẹ Từ không thể chịu đựng cú sốc mất đứa con trai chưa đủ tuổi thành niên. Trong cơn tức giận, cha Từ kiện Tiểu Thịnh cùng 6 người bạn của con trai ra tòa. Ông cũng kiện luôn cả ban quản lý tòa nhà và quán karaoke, đòi bồi thường tổng cộng 1,27 triệu nhân dân tệ (4,4 tỷ đồng).

Tòa án cho rằng Từ là người tổ chức hoạt động tập thể. Trong bữa tiệc, cậu đã uống rất nhiều rượu vì lý do riêng, sau đó quay trở lại tòa nhà nơi mình sống và gặp nạn. Lỗi do tự thân cậu là lớn nhất. Cha mẹ Từ cũng chưa hoàn thành trách nhiệm giám hộ, phải chịu trách nhiệm liên đới.

Về phía ban quản lý tòa nhà, tòa án xác định cơ sở vật chất đáp ứng tiêu chuẩn nghiệm thu và không có quan hệ nhân quả với cái chết của cậu thiếu niên họ Từ, do đó không cần phải chịu trách nhiệm bồi thường.

Quán karaoke phải bồi thường 127 nghìn nhân dân tệ (khoảng 440 triệu đồng) do bán rượu cho người chưa đủ tuổi thành niên, gây hậu quả nghiêm trọng. Tiểu Thịnh và 5 người khác mỗi người phải bồi thường hơn 20 nghìn nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng) vì biết rõ Từ đã uống rất nhiều rượu nhưng lại không quan tâm, chăm sóc, để xảy ra cái chết đáng tiếc của cậu.

Sau khi phán quyết được đưa ra, Tiểu Thịnh và những người khác không hài lòng, đồng loạt kháng cáo. Tuy nhiên, tòa án cấp hai đã bác bỏ và quyết định giữ nguyên bản án ban đầu.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/that-tinh-uong-ruou-thieu-nien-thiet-mang-va-khien-ban-be-phai-ra-toa-ar849654.html

thất tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.