Thiết kế của tàu ngầm mất tích khi thăm xác Titanic từng bị nghi ngờ

Ông David Lochridge, cựu giám đốc bộ phận vận hành trên biển tại OceanGate, từng bày tỏ quan ngại về mức độ an toàn của chuyến thám hiểm trước khi bị sa thải năm 2018.

Thiết kế của tàu ngầm mất tích khi thăm xác Titanic từng bị nghi ngờ-1Tàu ngầm Titan được sử dụng để thám hiểm xác tàu Titanic. Ảnh: La Presse.

Thông tin trên được tiết lộ trong tài liệu vụ án OceanGate kiện ông Lochridge với cáo buộc vi phạm thỏa thuận không tiết lộ thông tin, được đưa ra tại tòa án bang Washington (Mỹ) từ năm 2018, Reuters cho biết. Theo OceanGate, ông Lochridge đã tiết lộ một số thông tin mật và độc quyền của công ty.

Phản bác lại, ông Lochridge cho rằng ông bị OceanGate sa thải tháng 1/2018 do đã “bày tỏ quan ngại về thiết kế mang tính thử nghiệm, chưa được kiểm chứng của tàu Titan (là chiếc tàu ngầm mới gặp nạn - PV)”.

Ông Lochridge cũng quan ngại về “việc kiểm soát chất lượng và an toàn của tàu Titan, cụ thể là việc OceanGate từ chối triển khai thử nghiệm với thiết kế của vỏ tàu”, cảnh báo tàu Titan có thể gặp nguy hiểm nếu lặn xuống sâu.

Theo cựu nhân viên OceanGate, một số phần của tàu chỉ được chứng nhận chịu đựng được độ sâu 1.300 m, nhưng công ty muốn đưa hành khách tới độ sâu 4.000 m.

“Ông Lochridge ban đầu bày tỏ quan ngại bằng lời nói về an toàn và các vấn đề kiểm soát chất lượng của tàu Titan tới giới quản lý OceanGate. Tuyên bố này bị ngó lơ”, tài liệu tòa án cho biết.

Ông Lochridge làm việc cho OceanGate từ năm 2015, ban đầu với tư cách nhà thầu độc lập, sau đó được thăng chức giám đốc bộ phận vận hành trên biển.

Hôm 18/6, tàu ngầm Titan chở khách tham quan xác tàu Titanic mất liên lạc với tàu mẹ sau gần hai giờ khởi hành. Cảnh sát biển Mỹ, Canada và một số lực lượng khác vẫn đang triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn, nhưng cảnh báo lượng oxy trên tàu chỉ còn đủ dùng trong 40 giờ, theo Politico.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/thiet-ke-cua-tau-ngam-mat-tich-khi-tham-xac-titanic-tung-bi-nghi-ngo-post1441651.html

tàu Titanic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.