Thoát chết sau khi bị hãm hiếp và thiêu sống

Một cô gái 18 tuổi bị nhóm 3thanh niên hãm hiếp rồi thiêu sống. Sự việc đã gây chấn động ở Ukraina.

Một cô gái 18 tuổi bị nhóm 3thanh niên hãm hiếp rồi thiêu sống. Sự việc đã gây chấn động ở Ukraina.

Nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra trên khắp đất nước khiến cảnh sát và các kiểm soátviên phải đau đầu. Các thành viên quốc hội đã đề nghị chính phủ nước này thihành án tử hình cho 3 kẻ gây tội ác.

Nạn nhân là Oksana Makar, 18 tuổi. Cô kể lại rằng hôm 9/3, cô được hai người đànông trẻ, 21 và 23 tuổi, mời đến dự tiệc ở nhà một người bạn. Tại đó, cô bị cả batên cưỡng hiếp, bịt miệng, bọc vào một tấm bạt lớn, rồi bị đưa đi và ném vào mộthố ở công trường xây dựng và thiêu sống.

Thoát chết sau khi bị hãm hiếp và thiêu sống
Oksana Makar, 18 tuổi, bị ba thanh niên, trong đó có hai con cựu quan chức chính phủ, cưỡng hiếp rồi thiêu sống hôm 9/3. Ảnh: Abcnews

Tờ Kyiv Post đưa tin ngày hômsau, có một người đàn ông nghe thấy tiếng rên từ công trường và phát hiện raOksana lúc đó vẫn còn sống. Anh ta liền gọi cảnh sát, và đưa cô tới viện. Tuysống sót nhưng Oksana bị bỏng 55% cơ thể, một cánh tay và hai chân của cô phảibị cắt cụt.

Sau khi được bác sĩ tiến hành phẫu thuật cứu sống, Oksana rơi vào tình trạng hônmê. Cô được chuyển từ bệnh viện ở Mykolayiv đến trung tâm chữa trị bỏng ởDonetsk. Các bác sĩ tại trung tâm này cho biến hiện tình hình sức khỏe củaOksana đã khá ổn định, tuy nhiên họ vẫn lo ngại cho sức khỏe về sau của cô.

Tỉnh dậy sau cuộc phẫu thuật, Makar kể lại chi tiết những gì cô còn nhớ cho cảnhsát. Ngay ngày hôm đó, 3 gã thanh niên đã bị bắt giữ, nhưng không lâu sau haitrong số đó đã được thả. Theo lời phát ngôn viên của phòng công tố Mykolayiv thìcác quan chức địa phương không có đủ bằng chứng để bắt giữ họ. Vì vậy hai gã nàyđược xem như là người làm chứng. Gã thanh niên còn lại bị nghi ngờ nên vẫn bịgiữ lại.

Điều đáng nói là không một ai trong phòng công tố viên đặt câu hỏi cho Oksana.Họ cho rằng cô không còn tỉnh táo, mặc dù mẹ của Oksana khẳng định rằng cô đãhoàn toàn tỉnh táo và có thể nói chuyện được. Trong một cuộc phỏng vấn vớiGazeta, cô gái trẻ kể lại: "Tôi vẫn còn nhớ lúc tôi bị bóp đến nghẹt thở và ngấtđi. Lúc tỉnh lại, tôi thấy mình đang nằm giữa đêm tối. Tôi đã nghĩ mình chắckhông sống nổi. Tôi không có cảm giác gì. Ban đầu, tôi có kêu cứu, nhưng lúc đóchẳng có ai ở đó. Thế rồi tôi chỉ biết cầu nguyện. Tôi tưởng mình đã chết rồi".

Thoát chết sau khi bị hãm hiếp và thiêu sống
Các nhóm nữ quyền biểu tình đòi chính phủ phải kết tội tử hình nhóm thanh niên đã hãm hiếp và sát hại Oksana Makar hôm 15/3. Ảnh: Abcnews

Ngay sau khi cảnh sáttrưởng của Ukraine, ông Vitaly Zakharchenko, xác nhận hai thanh niênđược thả tự do là con cựu quan chức Chính phủ và xuất hiện một đoạnvideo của một trong số 3 kẻ tình nghi tự kể lại về vụ tấn công được đăngtải trên trang Youtube, nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra khắp Ukraina.

Sự phản ứng dữ dội của dư luận cuối cùng đã đến tai Tổng thống Ukraina,ông Viktor Yanukovych. Ông Yanukovych sau đó đã yêu cầu công tố viênViktor Pshonka phải trực tiếp chịu trách nhiệm xử lý vụ việc. Hôm 13/3,cả ba thanh niên đều bị bắt giữ và bị buộc tội cố ý giết người.

Trước vụ việc này, các nhóm nữ quyền Femen đã bán khỏa thân và tổ chứcmột cuộc biểu tình ngay trước văn phòng công tố của Ukraina ở thủ đôKiev với các khẩu hiệu đòi "Án tử hình cho những kẻ ác dâm" và "Giết kếtbọn xấu xa".

Tờ Abcnews trích lời Inna Shevcenko, một thành viên trong nhóm ngườibiểu tình, nói: "Nếu mọi người không lên tiếng, thì những gã thanh niênkia đã được tự do". Nhóm nữ quyền này cũng cho hay họ có ý định sẽ tiếptục biểu tình ở Mykolayiv vào tuần tới.

Trong khi đó bà Tetyana Surovitska, mẹ của Oksana, nói với rằng: "Congái tôi mới chỉ 18 tuổi. Nó chưa kịp làm được điều gì thì lại mất hếttất cả. Và mục đích của tôi bây giờ là làm sao để cho những kẻ độc áckia phải đền tội".

Theo Linh Đan
         Ngôi Sao




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.